Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						 28. október 2005  FÖSTUDAGUR38
tonlist@frettabladid.is
Kynjaborgin
Reykjavík
Listasafn Reykjavíkur ? Hafnarhúsinu 29. október 2005.
Málþing haldið í samvinnu Reykjavíkurborgar og Rannsóknastofu í kvenna- og 
kynjafræðum við Háskóla Íslands í tilefni af 30 ára afmæli kvennafrídagsins 24. okt. 
Kl. 11.00 - 11.10  Setning: Steinunn Valdís Óskarsdóttir borgarstjóri.
Kl. 11.10 - 11.25 Gerður Róbertsdóttir sagnfræðingur Árbæjarsafni: Frá peysufötum til   
 pinnahæla. Brot úr sögu kvenna. 
Kl. 11.25 - 11.40 Katrín Jakobsdóttir bókmenntafræðingur: Símaulandi og símalandi
 Um reykvískar konur í íslenskum glæpasögum.
Kl. 11.40 - 11.50 Ingibjörg Haraldsdóttir les ljóð. 
Kl. 11.50 - 12.05 Salvör Jónsdóttir skipulagssviði Reykjavíkurborgar: 
 Skipulagsmál og feminismi. 
Kl. 12.05 - 12.20 Heiða Jóhannsdóttir kvikmyndfræðingur: 
 Í sjónmáli ferðamannsins: Reykjavík sem heita borgin í norðri.
Kl. 12.20 - 12.40  Kaffihlé
Kl. 12.40 - 13.00 Magga Stína og hljómsveit
Kl. 13.00 - 13.15 Guðbjörg Linda Rafnsdóttir félagsfræðingur og lektor við H.Í.: 
 Kynlegar tölur um stöðu reykvískra kvenna.
Kl. 13.15 - 13.25 Sigurbjörg Þrastardóttir les ljóð. 
Kl. 13.25 - 13.40 Harpa Björnsdóttir myndlistarkona: 
 Konur í reykvískri myndlist.  
Kl. 13.40 ? 14.00  Umræður. 
Málþingsstjórar verða Bryndís Ísfold Hlöðversdóttir
formaður jafnréttisnefndar Reykjavíkurborgar og Kristín
Ástgeirsdóttir sagnfræðingur og starfandi forstöðumaður 
Rannsóknastofu í kvenna- og kynjafræðum.
RANNSÓKNARSTOFA
Í KVENNA- OG KYNJAFRÆÐUM
E
N
N
E
M
M
 
/
 
S
I
A
 
/
 
N
M
1
3
5
7
0
Hljómsveitin Depeche Mode 
hefur gefið út sína tólftu 
hljóðversplötu sem nefnist 
Playing the Angel. Freyr 
Bjarnason renndi yfir feril 
þessarar merku sveitar.
Hljómsveitin Depeche Mode á 
rætur sína að rekja til sveitarinn-
ar No Romance in China sem var 
stofnuð árið 1976 af þeim Vince 
Clarke og Andrew Fletcher. Sú 
sveit hætti fljótlega og árið 1979 
stofnaði Clarke French hljóm-
sveitina Look ásamt Martin Gore. 
Fletcher gekk fljótlega til liðs 
við þá félaga og gengu þeir undir 
nafninu Composition of Sound. 
Þegar David Gahan kom inn í 
sveitina 1980 var nafninu breytt í 
Depeche Mode og liðsuppstilling -
in var orðin fullmótuð, allt þar til 
Clarke, aðallagahöfundur sveitar-
innar, hætti árið 1981 til að stofna 
sveitina Yazoo með söngkonunni 
Alison Moyet. Gore fór að semja 
lögin þess í stað og hefur gert það 
að mestu allar götur síðan með 
góðum árangri.
Depeche Mode varð ein vin -
sælasta tölvupopphljómsveit níunda 
áratugarins og ein sú fyrsta til að 
byggja hljóm sinn í kringum hljóm-
borðstóna sína. Hún byrjaði sem 
hressileg danspoppsveit en þróaði 
smám saman myrkari og dramat-
ískari hljóm sem átti eftir að gera 
hana að risa í tónlistarheiminum. 
Sveitin náði almennri athygli eftir 
útgáfu plötunnar Violator árið 1990. 
Þar var meðal annars að finna lögin 
Enjoy the Silence, Policy of Truth og 
Personal Jesus sem öll slógu ræki-
lega í gegn. Eftir aðra vinsæla plötu, 
Songs of Faith & Devotion, sem kom 
út 1993 með lögum á borð við Barrel 
of a Gun og It´s No Good, fór hún að 
liðast í sundur, meðal annars vegna 
heróínnotkunar söngvarans Gahans 
og misheppnaðrar sjálfsvígstilraun-
ar hans. 
Eftir fjögurra ára pásu mætti 
sveitin sterk til leiks á ný með plöt-
unni Ultra og enn þann dag í dag 
virkar sveitin í toppformi. Þykir 
nýjasta plata hennar, Playing the 
Angel, til að mynda töluvert sterk-
ari en sú síðasta, Exciter. Meiri 
áhersla er lögð á þann hljóm sem 
gerði Depeche Mode fræga í upp -
hafi, þar sem blandað er saman 
sérstæðum hljómborðsleik Gore, 
teknóáhrifum og fallegum melód-
íum. Gott dæmi um það er fyrsta 
smáskífulag plötunnar, Precious.
Upptökustjóri Playing the 
Angel er Ben Hillier, sem hefur 
áður unnið með sveitum á borð við 
Blur, Elbow og Clinic. Í heimildar-
mynd um gerð plötunnar, sem er 
að finna á viðhafnarútgáfu hennar, 
lýsa liðsmenn Depeche Mode yfir 
ánægju sinni með Hillier og þá 
breytingu sem hefur orðið á sveit-
inni frá síðustu plötu. Hillier var 
enginn sérstakur aðdáandi sveit-
arinnar áður en hann byrjaði á 
plötunni, en var fljótur að finna út 
hvernig hljómurinn ætti að vera. 
Lagði hann áherslu á að vinna hana 
hratt og markvisst því það hentaði 
hljómsveitinni mun betur.
Depeche Mode hefur alla tíð 
verið öflug tónleikasveit og er hún 
byrjuð á umfangsmikilli tónleika-
ferð um heiminn til að fylgja  plöt-
unni eftir. The Bravery, sem spil-
aði á Iceland Airwaves í fyrra, og 
The Raveonettes frá Danmörku 
munu hita upp á tónleikaferð 
hennar um Bandaríkin. Á næsta 
ári er síðan fyrirhuguð tónleika-
ferð um Evrópu og er Ísland því 
miður hvergi á þeim lista.
Dramatískir 
tölvupopparar
DEPECHE MODE Tólfta hljóðversplata Depeche Mode, Playing the Angel, er komin út. 
Á TÓNLEIKUM David Gahan, söngvari 
Depeche Mode, er þekktur fyrir öfluga 
sviðsframkomu.
> Plata vikunnar...
SLEATER-KINNEY: 
The Woods
?Stelpurnar í 
Sleater-Kinney 
eru búnar að 
vera svo lengi 
að gefa út plötur 
að þeim er loksins orðið skítsama 
hvað öðrum finnst um sköpunar-
verk sín. Þær hafa aldrei verið 
betri.? BÖS
> Popptextinn...
Situations have ended sad,
relationships have all been bad.
Mine?ve been like Verlaine?s and 
Rimbaud.
Bob Dylan samdi lagið You?re Gonna Make 
Me Lonesome When You Go um það leyti sem 
hann var að skilja við konuna sína. Lagið er á 
plötunni Blood on the Tracks. 
Í SPILARANUM HJÁ RITSTJÓRNINNI
Hjálmar: Hjálmar, KampKnox: A tad 65, Worm 
is Green: Push Play, Cynic Guru: Iceland, Ramm-
stein: Rosenrot, Stevie Wonder: A Time 2 Love 
og The White Stripes: Get Behind Me Satan.
Dúettinn The White Stripes segist eiga Bretlandi 
margt að þakka. Jack og Meg White eru nú á túr í 
Evrópu og munu spila í Bretlandi hinn 
5. nóvember. Þá halda þau tónleika 
í Alexandra Palace í London 8.-9. 
nóvember. Þau segja það að spila 
í Bretlandi hafa haft mikil áhrif á 
það hvernig þau haga sér á tón-
leikum. ?Við vorum örlítið áhyggju-
full yfir tónleikunum í Alexandra 
Palace þegar við spiluðum þar 
síðast. Við héldum að staðurinn 
yrði tómur en tónleikarnir urðu 
svo mjög áhugaverðir og sér-
staklega áhorfendurnir. London 
er staður sem við höfum notað 
mikið í að læra inn á það hvað 
við komumst upp með og hvers 
konar andrúmsloft þarf að vera 
til staðar svo okkur líði vel þegar við 
komum fram,? sagði Jack White. Hann 
bætti því við að hinir ýmsu tónleikar í 
Bretlandi hefðu náð ólíkum hlutum 
út úr honum og Meg. ?Það er mis-
munandi andrúmsloft á hverjum 
stað. Sem skemmtikraftur þarf 
maður að díla við við þetta allt, 
sama hvernig manni líður.? 
The White Stripes er þekkt 
fyrir að halda tryllta tónleika 
og mun sýna okkur mátt sinn 
og megin þann 20. nóvember 
þegar dúettinn heldur tónleika 
hér á Íslandi. Þá er óskandi að 
íslenskir tónleikagestir nái að 
skapa þetta rétta andrúmsloft 
fyrir þau systkin svo tónleikarn-
ir verði sem bestir. 
Andrúmsloftið skiptir máli     
WHITE STRIPES Þau halda tónleika hér á 
landi þann 20. nóvember. 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81