Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						Þriðjudagur 7. júiii 1977
11
(Jtgefandi Framsóknarflokkurinn.
Framkvæmdastjóri: Kristinn Finnbogason. Ritstjórar:
Þo'rarinn Þórarinsson (ábm.) og Jón Helgason. Ritstjórn-
arfulltrúi: JónSigurðsson. Auglýsingastjóri: Steingrimur
Gislason. Ritstjórnarskrifstofur i Edduhúsinu viö Lindar-
giitu, simar 18300 — 18306. Skrifstofur í Aðalstræti 7, sími
26500 —afgreiðslusimi 12323 —auglýsingasimi 19523. Verð
í lausasölu kr. 70.00. Askriftargjald kr. 1.300.00 á mánuði.
Blaðaprenth.f.
Róttækni og raunsæi
Það sem mestu varðar i kjarasamningum er að
samið sé um raunverulegar umbætur en ekki verð-
lausan gjallandi málm. Fari samningar út yfir getu
þjóðarbúsins bitnar það fyrst og fremst á þeim sem
sizt skyldi. Menn verða að hafa það raunsæi til að
bera að geta horfzt i augu við hin járnhörðu efna-
hagslögmál sem reynslan hefur aftur og aftur sýnt
að láta fljótt til sin taka ef út af er brugðið. Kynja-
sögurnar sem Þjóðviljinn og fleiri reyna að segja
fólki um imyndað hóglifi atvinnuleysingja i Dan-
mörku eru háðung, bæði um vanda láglaunafólks á
íslandi og um óhamingju þeirra sem verst hafa orð-
ið úti i örðugleikum Dana. Framsóknarmenn telja
hins vegar atvinnuöryggið ófrávikjanlegt skilyrði,
en óraunsæii kjaramálum stef nir atvinnuörygginu i
voða.
En kjarasamningum er ekki aðeins ætlað að vera
átök um fjármuni. Frá fyrstu tið hafa þeir einnig
markað spor i samfélagsþróunina i öðrum og dýpri
skilningi. Launabaráttan er einnig barátta fvrir
breyttu og betra samfélagi.            Launajöfnunar-
stefnan er það róttæka markmið sem nú ber hæst.
Þeir sem að hætti Þjóðviljans og annarra eiga sér
draumaland i Sviþjóð, meðal annarra austrænna
ódáinsvinja, vilja vitaskuld stóraukinn launamis-
mun eins og þar er við lýði. Framsóknarmenn
leggja hins vegar áherzlu á að mismunurinn aukist
ekki heldur verði snúið inn á braut jafnaðar eins og
löngum hefur tiðkazt hér þrátt fyrir allt.
Hættan sem vofir yfir samningunum nú er endur-
tekning óðaverðbólgusamninganna 1974 þegar
flokkshagsmunir foringjanna og yfirgangur há-
tekjufólksins hröktu vinstristjórnina frá voldum og
steyptu kjaraskerðingunni af tvöföldum þunga yfir
alþýðuna. Þetta veit láglaunafólkið bezt og
Framsóknarflokkurinn vill verja hagsmuni þess.
Hinn 2. júni sl. skrapp það upp úr leiðarahöfundi
Þjóðviljans um Alþýðubandalagið að það er hvorki
„nægilega róttækt" né „nægilega raunsætt", og
voru orð að sönnu. Þar gildir einu hvort litið er til
launajöfnunarmála, kjaramála almennt, iðnþró-
unarmála, viðhorf til þjóðfélagsmála yfirleitt eða
byggðamála. Hvarvetna sveiflast þessi flokkur
milli ihaldssemi og óraunsæis. En i Alþýðubanda-
laginu i stjórnarandstöðu er hér ekki um andstæður
að ræða. Þær verða órofa eining sem á islenzku
nefnist afturhaldsstefna.
Það sem nú er fyrir mestu er þvert á móti eining
róttækni og raunsæis, ábyrg þjóðleg umbóta-
stefna. Aðstæður þjóðarbúsins hafa batnað, og
þessi bati á að koma i hlut þeirra sem verst urðu úti
i afturkippnum. Það er þess vegna hörmulegt að
forystumenn Alþýðusambands islands skuli bresta
kjark til að bregðast réttilega við sérkröfum ein-
stakra stéttarf élaga, en með þvi gefa þeir þeim færi
á að knýja fram ójafnaðarstefnu sina. Vonir lág-
launafólksins eruekki sizt við það bundnar að heild-
arsamtökin veiti hátekjufélögunum nægilegt að-
hald. Hér er um róttækt og raunsætt framfara-
markmið að ræða, en aukið launamisrétti og óða-
verðbólga er hermdarverk, framið á þeim sem
verst eiga um varnir.
Af þessum sökum er það eðlileg krafa láglauna-
manna að gengið sé fyrst frá sérkröf unum og launa-
skiptingin þannig fastmælum bundin áður en heild-
arlaunahækkun er ákveðin.
En til þess að kjarabætur verði raunverulegar og
varanlegar þarf ekki siður að tryggja öflugt,
greiðsluhæft og stöðugt athafnalif og framleiðslu
þeirra Iifsgæða sem eftir er sótt. Framleiðslan er
grundvöllur lifskjaranná. 1 þessu tvennu, félags-
hyggju og framleiðslustefnu, felst róttæknin og
raunsæið sem ér einkenni Framsóknarflokksins.
J.S.
ERLENT YFIRLIT
Stjórnarbylting á
eyjum ástarinnar
Brottrekni forsetinn kennir Rússum um
UM SIDUSTU helgi varð
stjórnarbylting á Seychelles-
eyjum, sem hlutu sjálfstæði
fyrir tæpu ári. Eyjar þessar,
sem eru 90-100 talsins, eru á
Indlandshafi um 1000 km suð-
ur af Malagasy (áður
Madagaskar) og um 1500 km
frá meginlandi Afriku. Ibúar
eru um 60 þús. Þeir hafa fram
að þessu lifað frumstæðu llfi,
þar sem eyjarnar liggja utan
alfaraleiðar, en síðan sam-
keppni hófst milli stórveld-
anna um sérstakar bækistöðv-
ar á Indlandshafi eða við Ind-
landshaf, hefur beinzt að þeim
vaxandi athygli. Vestræn
menning hefur Hka smám
saman verið að halda þar inn-
reið sina, en þó komu eiginleg-
ir stjórnmálaflokkar þar ekki
til sögu, fyrr en fyrir um ára-
tug. Þá risu þar upp tveir
flokkar, báðir eftir brezkri
fyrirmynd, enda lutu eyjarnar
þá brezkri nýlendustjórn.
Annar þeirra kallaði sig Lýð-
ræðisflokkinn, en stefnuskrá
hans var sótt til thaldsflokks-
ins brezka, en hinn kallaði sig
Þjóðlega sameiningarflokkinn
og sór hann sig I ætt til brezka
Verkamannaflokksins. For-
ingi hins fyrrnefnda var og er
James R. Mancham, sem varð
37 ára á þessu ári, en formaö-
ur hins síðarnefnda var og er
Albert Rene. í fyrstu höfðu
báðir flokkarnir það á stefnu-
skrá sinni að eyjarnar fengju
heimastjórn, en væru áfram I
tengslum við Bretland, en
bæði Einingarsamtök Afriku
og nýlenduráð Sameinuðu
þjóðanna hvöttu þá til að
krefjast fulls sjálfstæðis.
Bretar létu sér það ekki illa
lika, þvi að nýlendustjórnin
hefur verið þeim vaxandi f jár-
hagsleg byröi á síðari árum.
Að lokum lét flokkur Renes
undan og tók upp kröfuna um
fullt sjálfstæði og brátt geröi
flokkur Manchams það einnig.
Þetta leiddi til þess að eyjarn-
ar fengu fullt sjálfstæði á
siöastl. ári, eins og áður segir.
ÞEIR Mancham og Rene
hafa oftast eldaö grátt silfur
saman, en þegar sjálfstæöis-
takan nálgaðist, fannst þeim
fara bezt á þvi að sameina
kraftana. t kosningunum, sem
fóru fram til þings 1975, fékk
flokkur Mancham 13 þingsæti
af 15 alls, en flokkur Renes
ekki nema 2. Flokkur Renes
fékk hins vegar mun fleiri at-
kvæöi samanlagt, en naut þess
ekki, þar sem kosið var í ein-
menningskjördæmum. Báðir
gátu þeir þvi með vissum rétti
gert kröfu til stjórnarforustu.
Samkomulag varð að lokum
um, að Mancham yrði for-
sætisráðherra fyrst um sinn,
en eftir sjálfstæðistökuna yrði
Mancham forseti og Rene for-
sætisráðherra. Sú skipan
komst á I fyrrasumar. Man-
cham mun hafa þótzt vera bú-
inn aö tryggja sæmilega stöðu
sina, en reynslan hefur nú
sýnt, að Rene hefur valið á-
hrifameiri stöðuna. Þegar
Mancham brá sér I utanlands-
ferðlslðustu viku, greip Rene
tækifærið, vék Mancham úr
forsetasæti og settist sjálfur i
það. Flestar lfkur þykja benda
til, að Mancham verði að
sætta sig við þetta. Mancham
hefur látið það út ganga, að
Rene hafi gert byltinguna að
undirlagi Rússa, og er það
ekki nýtt að hann bregði Rene
um Rússaþjónustu. Rene hef-
Mancham og Rene
ur alltaf mótmælt þessu, en
hitterhins vegar rétt, að hann
er meira til vinstri en Manch-
ham, og getur sennilega
hugsað sér að þiggja alveg
eins efnahagslega aðstoð frá
Rússum og vestr.ænum
þjóðum.
IBÚAR Seychelleseyja hafa
fram til slðustu ára aðallega
lifað á landbúnaði, en ræktan-
legt land er takmarkað, enda
er samanlagt flatarmál eyj-
anna ekki nema 145 fermflur.
Stærst eyjanna er Mahe, sem
er 55 fermilur að flatarmáli,
og búa þar um 90% Ibúanna.
Þar er hófuðborg Victoria. A
allra slðustu árum hefur verið
unnið að þvi að beina ferða-
mönnum til eyjanna, enda
þykja þær hafa upp á margt að
bjóða i þeim efnum. Veðurfar
er mjög hagstætt. Þar þekkj-
ast. t.d. ekkifellíbyljir.eins og
á Karablska hafinu. A siðastl.
ári munu milli 30-40 þús. er-
lendír ferðamenn hafa gist
eyjarnar. Stjórnendur eyj-

Hringurinn sýnir legu
Seychelleseyja á Indlands-
hafi.
anna hafa ákveðið að lialda
ferðamannastraumnum i hófi
til þess að hann hefði ekki á-
hrif um of á landið og ibúana.
Með tilliti til umhverfisins er
t.d. ekki leyft að byggja gisti-
hús, sem er hærra en tvær
hæðir. Til að bæta llfsskilyrði
eyjaskeggja er mjög rætt um
aö koma upp útgerð, sem nú er
nær engin frá eyjunum, en er-
lendar fiskveiðiþjóðir stunda
verulegar veiðar á nálægum
miðum. Bretar munu næstu
fjögur árin eftir sjálfstæðis-
tökuna greiða rikissjóði Sey-
chelles um tvær milljónir
sterlingspunda sem beint
framlag og auk þess munu
þeir veita lán til fjárfestingar,
allt að 10 milljón punda. Þá
hafa þeir nýlega byggt þar al-
þjóölegan flugvöll og hefur
hann lagt grundvöll að ferða-
mannastraumnum      þangað.
Eyjarnar voru óbyggðar
þegar Evrópumenn komu
þangað fyrst um 1500 en þar
áður höfðu þær verið sýndar á
landakortum Araba. Frakkar
urðu fyrstir til að setjast þar
að á siðari hluta 18. aldar, en
Bretar hertóku svo eyjarnar
1810oghafastjórnað<þar siö-
Ibúarnir eru mjög blandaðir,
þvi aö bæði Afrikumenn og
Asiumenn hafa flutt þangað.
Fólksfjölgun hefur verið þar
mikil og þvi margt fólk flutt
þaðan á siðustu áratugum.
Það er von stjórnarinnar, aö
geta stöðvað þennan fólks-
flótta.
Náttúrulif er mjög marg-
breytt á Seychelleseyjum og
náttúrufegurð sögð þar mikil.
Þær hafa því gengið undir
ýmsum nöfnum til merkis um
þetta, m.a. veriö nefndar eyj-
ar ástarinnar, hin uppruna-
lega Paradis o.s.frv. Þessu er
nú mjög hampað I ferðaaug-
lýsingum. En tilgangurinn
með hinni örlagarlku utanför
Manchams var að kynna eyj-
arnar sem eyj'ar ástarinnar.
Þ.Þ.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24