Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 90. Tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						Þriðjudagur 29. april 1980
miöstjórnarfundar Framsóknarflokksins
Jöfnuöur, velferB Og Öryggi
öllum til handa eru grundvallar-
atriöi i stefnu Framsóknarflokks-
ins. Flokkurinn hefur leitast viö
að koma á samstarfi jaf naöar- og
umbótaaflanna I landinu. Rikis-
stjórnir undir forystu Framsókn-
arflokksins hafa unniö markvisst
að framförum og bættum Hfskjör-
um.
Samstarf umbótaflokkanna
hefur oft verið erfiöleikum háö,
vegna sundurlyndis Alþýöuflokks
og Alþýðubandalags. Slikur á-
greiningur varB til þess aö rlkis-
stjórn ólafs Jóhannessonar, fór
frá völdum I október 1979.
AkvörBun AlþýBuflokksins ao
rjúfa það stjórnarsamstarf var ó-
timabær og óskynsamleg. Sjálf-
stæðisflokkurinn greip frumhlaup
Alþýöuflokksins fegins hendi og
steyptu þessir flokkar þjóðinni út
I. vetrarkosningar og fjögurra
manaöa stjórnleysi.
Framsóknarflokkurinn gekk til
kosningabaráttunnar með vel
markaöa og skyra stefnuskrá.
Hann hét þvl aö vinna aö hjöðnun
verðbólgu I áföngum, I samvinnu
við launþega og aðra aðila vinnu-
markaðarins, án atvinnuleysis og
óbærilegrar röskunar þjóðlifsins.
í kosningabaráttunni var um
tvær stefnur I efnahagsmálum að
ræða, stefnu Framsóknarflokks-
ins og leiftursókn Sjálfstæðis-
flokksins. Um þær var kosið.
Framsóknarflokkurinn hét jafn-
framt að beita sér fyrir vinstra
samstarfi að kosningum loknum.
Undir þvl merki gekk Framsókn-
arf lokkurinn til kosninga og sigr-
aði.
Tveggja mánaða tilraunir til
stjórnarmyndunar eftir kosning-
ar eru svo kunnar að ekki þarf að
rekja, en þær leiddu til myndunar
þeirrar umbótastjórnar sem nú
situr.
Hún leggur áherslu á hjöðnun
verðbólgu I áföngum, i samstarfi
við aðila vinnumarkaðarins. Hún
leggur aherslu á jöfnuð og vel-
ferð. I henni er Framsóknar-
flokkurinn sterkasta aflið.
E f nahagsmálin
Efnahagsmálin eru megin við-
fangsefni núverandi rfkisstjórn-
ar. Stefnt er að niðurtalningu
verðbólgunnar I áföngum. Mark-
miðið er að verðbólgan verði árið
1982 svipuð og i helstu viöskipta-
löndum Islendinga. Til þess að ná
þvi marki er nauðsynlegt að beita
aðhaldi I rikisfjármálum, pen-
ingamálum, fjárfestingu og geng-
isskráningu. Við niðurtalninguna
leggur Framsóknarflokkurinn
rika áherslu á samræmi verðlags
og launa. Framsóknarflokkurinn
telur að árangri I kjara- og launa-
málum verði best náð með sam-
starfi við launþega I landinu. A
sllkt samstarf og ýmsar félags-
legar umþætur launþegum til
handa ber þvi að leggja höfuð-
áherslu.
Vegna fjögurra mánaða stjórn-
leysis reyndust nauðsynlegar
leiðréttingar I verðlagsmálum
stórum meiri en talib hafði verið,
þess vegna mun ekki nást eins
skjótur árangur I hjöðnun verð-
bólgunnar og ráð hafði verið fyrir
gert. Þvl verður aukið aðhald
nauðsynlegt næstu mánuði.
Rlkisstjórnin hefur oroiö að
hraða afgreiðslu fjárlaga og
undirbúningi fjárfestingar- og
lánsfjáráætlunar, enda nokkuð á
árið liðið. Tekist hefur að halda
skattheimtu rikisins innan við 29
af hundraöi af þjóðarframleiðslu
eins og Framsóknarflokkurinn
lagði áherslu á.
Atvinnumálin
1 kosningabaráttunni lagði
Framsóknarflokkurinn áherslu á
aukna framleiöslu og framleiBni.
Það markmið er Itarlega undir-
strikað I stjórnarsáttmálanum.
Hjöðnun verðbólgunnar er hins
vegar forsenda þess að góBur ár-
angur náist I þessu efni.
1 sjávarútvegi og fiskvinnslu
eru mikilvæg verkefni framund-
an. Framsóknarflokkurinn legg-
ur áherslu á að búa sjómönnum,
utvegsmönnum og fiskvihnslunni
öryggi og svigrúm til athafna inn-
an ramma, sem rlkisvaldið setur
um hámarksveiBar og nýtingu
aflans, með það I huga að sem
hagkvæmast verði þjóðarbúinu
hverju sinni. Þetta er margslung-
ið verkefni sem leysa ber I sam-
ráði við hagsmunaaðila.
Framsóknarflokkurinn teiur
hagsmuni bænda og neytenda
best tryggða með aðlögun land-
búnaðarframleiðslunnar að þeim
mörkuðum sem viBunandi gefast
og að framleiðsla sauðfjár og
nautgripaafurða verði sem næst
neysluþörfum þjóðarinnar og
þörfum iðnaðarins.
Gæta ber þess að óumflýjanleg-
ur samdráttur bitni sem minnst á
tekjumöguleikum bænda og valdi
ekki röskun byggðar. Markvisst
verði að þvl unnið að koma á fót
nýjum búgreinum og efla fjöl-
breyttara atvinnullf I sveitum
m.a. með iðnaði.
Framsóknarflokkurinn leggur
áherslu á að þjóðin verði sem
fyrst sjálfri sér nóg um orku.
Iðnaðurinn hlýtur að taka við
mestum hluta þess vinnuafls sem
bætist á vinnumarkaðinn á næstu
árum. Mikla áherslu verður þvi
að leggja á eflingu hans, fram-
leiðni og bætta samkeppnisað-
stöðu við erlendan iðnað. Leggja
ber sérstaka rækt við úrvinnslu
og þjónustuiðnað sem byggir á
innlendri orku og hráefnum.
Menntamál
1 skóla- og fræðslumálum mun
Framsóknarflokkurinn leggja
áherslu á að sett verði lög um
samræmdan framhaldsskóla og
fullorBinsfræBslu sem tryggi sera
greiðastar leiðir fjöldans til al-
mennrar menntunar og hagnýtr-
ar fræðslu sem hverjum hentar
og þjóðfélaginu er gagn að. Jafn-
framt leggur Framsóknarflokk-
urinn áherslu á nauðsyn þess að
styðja almenn menningarmál og
leggja rækt við islenskan menn-
ingararf og listsköpun.
Flokkurinn leggur áherslu á að
bæta þarf aðstöðu Rikisútvarps-
ins og gera þvf kleift að veita þá
þjónustu sem æskileg er talin I
nútfma þjóðfélagi.
Samgöngumál
Fátt er þjóBinni mikilvægara en
góðar samgöngur. Framsóknar-
flokkurinn leggur áherslu á upp-
byggingu og viðhald vega, lagn-
ingu bundins slitlags, bætta þjón-
ustu Skipaútgerðar ríkisins,
uppbyggingu flugvalla og bættan
búnað þeirra.
Byggðamál
Aðalfundurinn leggur sem fyrr
rika áherslu & framkvæmd
byggðastefnu, sem felur f sér al-
menna jöfnun Hfskjara og eflingu
atvinnullfs um landiB til menn-
ingarlegs og efnahagslegs ávinn-
ings fyrir þjóðina alla.
Félags- og
tryggingamál
, Framsóknarflokkurinn vill, að
a'tak verði gert til að bæta aðstöðu
barna, aldraðra, fatlaðra og ann-
arra þeirra sem minna mega sfn I
þjóðfélaginu, m.a. I húsnæðis- og
samgöngumálum, með bættu
tryggingakerfi, byggingu hjúkr-
unarheimila, leigu- og söluibúBa
fyrir aldraða svo og byggingu
dagvistarheimila fyrir börn.
Ennfremur að sett veröi heild-
arlöggjöf um aðbúnað og holl-
ustuhætti á vinnustöðum og lög-
gjöf um húsnæðismál endurbætt.
Utanrikismál
Framsóknarflokkurinn vill að
Island fylgi sjálfstæðri utanrlkis-
stefnu er miðast við að tryggja
stjórnarfarslegt og efnahagslegt
sjálfstæði landsins. Ahersla skal
lögö á að tryggja fiskveiöi- og
landgrunnsréttindi Islendinga á
. Jan Mayen svæðinu.
Framsóknarflokkurinn lýsir á-
hyggjum yfir ýmsum þeim at-
burðum f alþjóðamálum sem
stefna heimsfriði I hættu.
Flokkurinn fordæmir þá fyrir-
litningu sem Sovétrikin sýna
sjálfstæði smáþjóBa með innras
sinni I Afganistan.
S tj órnar skr ármál
Framsóknarflokkurinn telur
timabært að breyta kosningalög-
um og kjördæmaskipan með tilliti
til þeirrar byggðaröskunar, sem
orðið hefur frá setningu laganna
fyrir rúmum 20 árum.
Hins vegar telur flokkurinn að
ný kjördæmaskipan, endurskoð-
un á stjórnsýslukerfinu og starfs-
háttum Alþingis séu svo nátengd
mál, að þau þurfi að leysa öll I
senn, þar sem gætt verði eðlilegra
áhrifa hvers einstaklinga, sem og
áhrifa hverrar byggðar og hverr-
ar stjórnsýslueiningar á stjórn-
málaákvarðanir. Stefnt verði að
þvi að ljúka þeirri endurskoðun á
kjörtfmabilinu.
Lokaorð
Framsóknarmönnum er ljóst,
að rlkisstjórnarinnar bfða mikií
verkefni. Flokkurinn grngur heils
hugar til þessa starfs. Hann
leggur höfuðáhersiu á að árangur
náist I efnahagsmálum. Að þessu
vill flokkurinn vinna með aðhaldi
og ráBdeild á öllum sviðum.
Þvi aðeins mun árangur I efna-
hagsmálum nást að samstarf inn-
an rikisstjórnarinnar og við aBila
vinnumarkaðarins sé heilsteypt
og gott.
Að sllkum vinnubrögðum mun
Framsóknarflokkurinn      stuðla.
lslenska þjóðin er auBug. Hún á
kostarlkt land og gjöful fiskimiB.
Framfarir hafa verið miklar og
Hfskjör eru góð. Engin ástæða er
til að ætla, að svo verði ekki á-
fram ef rétt er á málum haldiB.
Með minnkandi verðbólgu skap-
ast grundvöllur tU aukinnar hag-
sældar og betra mannllfs. Það er
grundvallarmarkmið Framsókn-
arflokksins.
Ályktun miðstjórnarfundar Framsóknarflokksins um
Alyktun miöstjórnarf undar
Framsóknarflokksins 1980.
Nýting þess mikla auðs, sem
þjóðin á I fallvötnum og jarðhita-
svæðum landsins, er eitt af mikil-
vægustu verkefnum íslendinga.
Aherzlu ber að leggja á skipulega
nýtingu orkulindanna til þess að
tryggja og bæta lifskjör Islenzku
þjóðarinnar og efla Islenzka at-
vinnuvegi.
Miðstjórnin leggur áherzlu á
eftirfarandi atriði:
Raforkukerfið
1. Að landsmönnum verði tryggð
næg og örugg raforka á sam-
bærilegu verði.
2. Skipulag raforkumála verði
með þeim hætti að eitt lands-
fyrirtæki annist meginraforku-
vinnslu og aðalraforkuflutning
ásamt heildsölu til almennings-
veitna  og orkufreks  iðnaðar.
3. Markvisst verði unnið að
hringtengingu aðalstofnllna.
Vestfjarðalinu verði lokið I ár,
suð-austur llnu til Hafnar I
Hornafirði 1981 og hringteng-
ingu siðan lokið 1983.
4 Flutnings- og dreifikerfi RARIK
verði markvisst eflt og sveita-
rafvæðingu lokið I samræmi við
áætlanir.
5. Rikissjóður beri kostnað af fé-
lagslegum framkvæmdum I
orkumálum.
Virkjun
fallvatna
1. Virkjanir landsmanna verði
dreifðar um landið þannig að
ORKUMÁL
Nýjungar í
orkumálum
öryggi orkuframleiðslu og
orkuflutnings verði sem mest.
Eðlilegt tillit verði tekið til um-
hverfisverndar.
2. Undirbúningi virkjana verði
þannig hagað að samanburður
á hagkvæmni nokkurra virkj-
ana liggi fyrir hverju sinni þeg-
ar ákvörðun um næstu virkjun
er tekin. Hraðað verði undir-
búningi þeirra virkjana, sem
nú eru I sjónmáli, þannig að
unnt verði að velja þá hag-
kvæmustu. Nauðsynlegt er að
taka ákvörðun um næstu virkj-
un bráðlega.
3.Leitað verði allra leiða til þess
að gera raforkuframleiðslu
með oliu óþarfa veturinn 1980-
1981. 1 þvl skyni þarf að auka
Þórisvatnsmiðlun með vatna-
veitum auk virkjunar gufu við
Svartsengi, Bjarnarflag og
Kröflu.
4. Stefnt verði að sem jöfnustum
framkvæmdahraða við virkj-
anir þannig að um samfeildar
framkvæmdir verði að ræða og
verkþekking nýtist sem best.
5. Aukin áhersla verði lögð á
virkjanarannsóknir og gerðar
áætlanir um virkjanir til alda-
móta auk 5-10 ára fram-
kvæmdaáætlana, sem reglu-
lega skal endurskoða.
Jarðhiti
1. Gerð verði heildar áætlun um
rannsóknir á háhitasvæðunum.
Rannsóknir beinist fyrst og
fremst að þeim háhitasvæðum
sem liggja best við nýtingu,
þ.e. svæðin á Reykjanesi, við
Hengil, við Námafjall, Kröflu
og Þeistareyki, svo og Torfa-
jökulssvæðið. Vegna kostn-
aðarsamra rannsóknaborana
verður að veita auknu fé til
jarðhitarannsókna. Orka há-
hitasvæðanna verði endurmet-
in.
2. Framkvæmdum við allar
jarðvarmaveitur sem nú eru
áformaöar verði lokið á árinu
1982.
3. Unniö verði aö gufuöflun viö
Kröflu þannig að orkuverið
komist I fulla notkun hið fyrsta.
4. Djúphiti verði þjóðareign.
Orkunýting
1. Komið veröi á fót hið fyrsta
orkunýtingarráði er vinni að
mótun alhliða orkunýtingar-
stefnu.
2. AæUun verði gerö um nýtingu
innlendra orkugjafa I stað inn-
fluttra á öllum sviðum sem
hagkvæm reynast og sérstak-
lega stuðlað að framkvæmdum
yið fjarvarmaveitur, þar sem
þær eru hagkvæmar.
3. Míðað verði við að sem allra
flestir, sem nú kynda hús sin
með ollu, noti innlenda orku-
gjafa eigi síðar en I árslok 1983.
4.1 auknum mæli þarf að stuðla
að notkun svartollu I stað gas-
oliu I skipaflotanum.
5. Studdar verði þær fyrirætlanir
Sementsverksmiðju rikisins að
nýta kol I stað svartoliu og
könnuð notkun kola I stað svart-
oliu I fiskimjölsverksmiðjum
og fleiri iðnfyrirtækjum.
6. í höfnum verði bætt aðstaða
skipa til að fá rafmagn og heitt
vatn úr landi.
7. Stuðlað verði að nýtingu af-
gangsvarma frá iðnfyrirtækj-
um s.s. fiskimjölsverksmiðjum
og frystihúsum.
8. Kannaðir verði möguleikar á
bættri orkunýtingu við fisk-
veiðar.
9. Flutningakerfið verði athugað
meö tilliti til bættrar orkunýt-
ingar.
10.  Fræðsla um orkusparnað
verði aukin.
11. Orkusparandi aðgerðir verði
studdar með lánafyrirgreiðslu.
12. Þess verði gætt I skattlagn-
ingu og tollamálum að álögur á
innlenda orku dragi ekki úr við-
leitni til þess að spara innflutta
orkugjafa.
13. Kanna þarf hagkvæmni raf-
blla á ákveðnum sviðum.
14. Sett verði upp sérstök orku-
sparnaðardeild við Iðnaðar-
ráðuneytið og rammalöggjöf
sett um starfsemi sllkrar deild-
ar.
Aherzla verði lögð á að fylgjast
vel með nýjungum á sviði orku-
mála og hagnýtingu þeirra. 1 þvi
sambandi er vert að vekja athygli
á eftirfarandi atriðum:
1. Framleiðsla fljótandi eldsneyt-
is gæti orðið hagkvæm hér á
landi innan tiðar. Nauðsynlegt
er aðgera hagkvæmnisathugun
fyrir verksmiðju sem framleið-
ir fljótandi eldsneyti. Gera beri
könnun á innlendum brennslu-
efnum.                          t
2. Stuðla þarf að hagnytingu
vindorku þar sem hagkvæmt er.
3. Stuðla þarf að notkun lifrænna
efna til orkuframleiðslu.
4. Stuðla þarf að notkun varma-
dæla þar sem þær henta.
Olíumál
1. Samninga um oliukaup ber að
gera við fleiri en einn aðila af
öryggis- og hagkvæmnisástæð-
um.
2. Gerð verði rannsóknaráæUun á
möguleikum til olíuvinnslu á is-
lenzku yfirráðasvæði. Rann-
sóknirnar beinist á fyrsta stigi
að legu og gerð setlaga á svæð-
inu. Leitað verði upplýsinga
um reynslu nágrannaþjóða af
oliuleit og oliuvinnslu.
3. Þeim sem enn kynda hús sln
með oliu verði veittur ollu-
styrkur þannig að kyndikostn-
aður þeirra verði  bærUegur.
4. Kannað verði hvort hagkvæmt
og timabært sé fyrir lsland að
gerast aðUi að Alþjóðaorku-
málastofnuninni.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20