Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						12  31. desember 2007  MÁNUDAGUR
UMRÆÐAN
Áramótaávarp
Á
rið sem nú er senn á enda hefur verið 
tíðindamikið í íslenskum stjórnmálum 
og að mörgu leyti markað tímamót. Sá við-
burður sem stendur upp að mínu mati eru 
kosningarnar til Alþingis í maí en Sjálf-
stæðisflokkurinn kom afar sterkur út úr 
þeim kosningum og bætti við sig umtals-
verðu fylgi og þremur þingmönnum miðað 
við síðustu kosningar. Ennfremur er flokk-
urinn nú í þeirri stöðu að eiga fyrsta þing-
mann í öllum kjördæmum landsins. Þessi 
árangur er ekki síst eftirtektarverður í ljósi 
þeirrar staðreyndar að Sjálfstæðisflokkur-
inn hefur verið í forystuhlutverki í ríkis-
stjórn í sextán ár.
Ný ríkisstjórn mynduð
Í kosningunum í maí var ekki síst tekist á 
um verk ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og 
Framsóknarflokks sem hafði starfað saman 
í tólf ár og hélt sú stjórn þingmeirihluta 
sínum. Því var eðlilegt að þessir flokkar 
byrjuðu á að ræða saman eftir kosningarn-
ar en fljótlega kom í ljós að skiptar skoðanir 
voru meðal framsóknarmanna um áfram-
haldandi samstarf þessara flokka. Niður-
staðan varð því sú að stjórnarmyndunar-
viðræður hófust milli Sjálfstæðisflokks og 
Samfylkingar og mynduð var ríkisstjórn 
þessara tveggja flokka undir forystu Sjálf-
stæðisflokksins. 
Myndun þessarar nýju stjórnar markaði 
eðlilega nokkur tímamót í íslenskum stjórn-
málum enda leiða þar saman hesta sína 
flokkar sem hafa undanfarin ár verið höf-
uðandstæðingar í íslenskum stjórnmálum. 
Stjórnarmyndunarviðræðurnar gengu hins 
vegar vel og báðir flokkar gátu afar vel við 
stjórnarsáttmálann unað enda er þar kveðið 
á um mörg framfaramál. 
Árangur í málefnum aldraðra
Nú þegar hefur talsvert áunnist, sérstak-
lega í málefnum aldraðra en í sumar voru 
gerðar lagabreytingar sem gerðu þeim sem 
eru 70 ára og eldri kleift að vinna án þess að 
atvinnutekjur skertu bætur. Í desember 
kynnti ríkisstjórnin áform sín um enn frek-
ari umbætur í þessum málaflokki, sem snúa 
m.a. að því að afnema skerðingu bóta vegna 
tekna maka. Þessi skref koma til viðbótar 
þeim aðgerðum sem síðasta ríkisstjórn 
beitti sér fyrir í upphafi árs og miðuðu einn-
ig að því að draga úr skerðingum og hækka 
lífeyri en þær byggðu m.a. á samkomulagi 
við samtök eldri borgara frá því um sumar-
ið 2006. Ég tel því að nokkuð vel hafi verið 
að verki staðið í þessum málaflokki að 
undanförnu.
Öflugra heilbrigðis- og velferðarkerfi
Miklar væntingar eru gerðar til hinnar nýju 
stjórnar og hún hefur sterkan meirihluta á 
þingi. Ég og aðrir ráðherrar ríkisstjórnar-
innar kvíðum þó ekki þeim væntingum 
heldur erum þvert á móti full tilhlökkunar 
að takast á við þau verkefni sem bíða. Mörg 
þessara verkefna, eins og t.d. að tryggja 
hagfellda umgjörð efnahagslífsins og við-
halda samkeppnishæfni atvinnulífsins, eru 
þess eðlis að við stöndum afar vel þótt brýnt 
sé að áfram verði vel haldið á spöðunum. 
Önnur verkefni eru þannig að gera þarf 
stærri breytingar. Þar horfi ég ekki síst til 
heilbrigðis- og velferðarmála, þar sem 
ríkisstjórnin hefur þegar hafist handa með 
tilfærslu verkefna milli heilbrigðis- og 
félagsmálaráðuneytisins. 
Mikil og góð sátt ríkir um það innan ríkis-
stjórnarinnar, eins og raunar meðal þjóðar-
innar, að meginreglan varðandi heilbrigðis-
þjónustu sé sú að ríkið greiði fyrir þjónustuna. 
Að sama skapi er samstaða um að bjóða upp á 
fjölbreyttari rekstrarform í heilbrigðis-
þjónustu og þá hugmyndafræði að þótt ríkið 
greiði fyrir þjónustuna þurfi það ekki í öllum 
tilvikum að veita hana sjálft. 
Byggjum á góðum árangri
Sjálfstæðisflokkurinn hélt inn í kosningar á 
þessu ári undir slagorðinu ?Nýir tímar ? á 
traustum grunni?. Það rammar að mínu 
mati vel inn þá stöðu sem nú er uppi í 
íslensku þjóðfélagi og stjórnmálunum. 
Við höfum náð gríðarlega miklum árangri 
undanfarin undir forystu stefnu okkar sjálf-
stæðismanna um að gefa einstaklingunum 
svigrúm ásamt því að tryggja að íbúar þessa 
lands búi við traust öryggisnet. 
Ánægjuleg vísbending um þennan árang-
ur okkar barst á þessu ári þegar Þróunar-
stofnun Sameinuðu þjóðanna kynnti þá 
niðurstöðu sína að lífskjör og skilyrði til 
þroska væru best á Íslandi af þeim 177 
þjóðum sem bornar voru saman í könnun 
stofnunarinnar. 
Við megum hins vegar ekki gleyma því að 
þótt grunnurinn sé traustur og margt hafi 
áunnist eru verkefnin mýmörg. Styrkur 
Sjálfstæðisflokksins hefur hins vegar ávallt 
verið sá að hann er ekki hræddur við breyt-
ingar og undir því leiðarljósi eigum við að 
ganga inn í nýtt ár, full bjartsýni og tilhlökk-
unar. 
Ég þakka landsmönnum samfylgdina á 
liðnum árum og óska lesendum velfarnaðar 
á nýju ári.
Höfundur er forsætisráðherra og formaður 
Sjálfstæðisflokksins
Sjálfstæðisstefnan áfram leiðandi afl
GEIR H. HAARDE
UMRÆÐAN
Áramótaávarp
V
ið þessi áramót er staða 
Íslendinga mjög góð og hefur 
raunar verið það undanfarin ár 
en nú eru blikur á lofti sem ekki 
hafa sést lengi.
Ytri aðstæður hafa verið okkur 
hagstæðar nokkuð lengi en það 
sem meira er um vert er að 
ríkisvaldið hélt skynsamlega á 
ávinningi sem hlaust af einka-
væðingu, virkjunum og annarri 
uppbyggingu, sem átti sér stað 
með markvissum hætti á vegum 
fyrri ríkisstjórnar.
Róið í sitt hvora áttina
Núverandi ríkisstjórn virðist ekki 
sjá hætturnar framundan þrátt 
fyrir fjölmörg varnaðarorð en 
flýtur þess í stað sofandi að 
feigðarósi. Báðir stjórnarflokk-
arnir höfðu uppi mikil orð um 
ábyrgð í ríkisfjármálum fyrir 
kosningar en þær yfirlýsingar 
eru nú týndar og tröllum gefnar, 
líkt og svo margt annað sem frá 
forystumönnum þessara flokka 
kom. Upp undir 20% hækkun á 
útgjaldalið fjárlaga 2008 frá því 
sem var í fjárlögum fyrir árið 
2007 er ávísun á harða stýrivaxta-
stefnu Seðlabankans. Afleiðingar 
þessa skorts á samstillingu milli 
stefnunnar í ríkisfjármálum og 
peningamálastefnu Seðlabankans 
kunna að vera þær að lífskjör 
almennings í landinu fari versn-
andi á næstu árum vegna hækk-
andi vaxtaálags, gengisfalls og 
verðbólgu. Glannaleg meðferð 
ríkisfjármála á tímum mikillar 
óvissu á mörkuðum getur reynst 
íslensku fjármálalífi mjög erfið 
og víst er að ríkisstjórnin er harð-
lega gagnrýnd fyrir lausatökin.
Framsóknarmenn hurfu úr 
ríkisstjórn eftir slæma útreið í 
kosningunum í vor, sem okkur 
fannst óverðskulduð, en verðum 
þó að taka mark á og draga 
lærdóm af. Sjálfstæðisflokknum 
tókst að eigna sér ávinninginn af 
flestum góðum málum fyrri 
stjórnar, en skildu okkur eftir 
eina í vörn í erfiðum málum og 
drenglyndið var ekki meira en 
svo að þeir byrjuðu þreifingar 
um stjórnarmyndun við Samfylk-
ingu og Vinstri græna, áður en að 
kosningum kom.
Þetta hafa ekki síst viðbrögð 
Vinstri grænna staðfest, enda 
kom berlega í ljós eftir kosningar 
að þeir töldu sig vera að setjast í 
ríkisstjórn með Sjálfstæðis-
flokknum.
Skortur á prinsippum
Ríkisstjórnin hélt velli í kosning-
unum, en Sjálfstæðisflokkurinn 
kaus að binda enda á farsælt 
stjórnarsamstarf og leggja grunn 
að nýju pólitísku landslagi í land-
inu, sem ef til vill verður allt 
annað en arkitektar Sjálfstæðis-
flokksins höfðu á teikniborðinu.
Prinsippleysið varð áberandi 
við meirihlutaslitin í Reykjavík, 
þegar sexmenningar réðust til 
atlögu við Vilhjálm fyrrverandi 
borgarstjóra með það að yfir-
varpi að ekki mætti markaðs-
væða útrásarmöguleika orku-
fyrirtækjanna. Fáum mánuðum 
seinna stóðu sjálfstæðismenn 
fyrir svipuðum hlutum hjá Lands-
virkjun og áður höfðu verið 
fordæmdir, en að vísu voru þá 
fundnir velþóknanlegir sam-
starfsaðilar.
Festa og ábyrgð í stað 
ósamlyndis og átaka
Við félaga mína í Framsóknar-
flokknum vil ég segja að við 
höfum fyrr lent í erfiðleikum og 
mótbyr. Það hafa í raun allir 
stjórnmálaflokkar gert en nú er 
mikilvægt að við framsóknar-
menn höfum kraft og einurð til að 
vinna okkur út úr þessari erfiðu 
stöðu. Ég sem formaður flokksins 
og við í forystu hans heitum á 
ykkur að hefja baráttu um allt 
land við að endurreisa fyrri styrk 
og við munum leggja nótt við dag 
við að skipuleggja og leiða þá bar-
áttu. Við munum skerpa á stefnu-
málum og baráttuaðferðum og 
við skulum stefna að því að ná 
glæstum árangri í næstu sveitar-
stjórnarkosningum. Sá árangur 
verður síðan grunnur að fyrri 
styrk í landsmálum.
Við framsóknarmenn munum 
veita þessari ríkisstjórn aðhald, 
ráð og drengilega stjórnarand-
stöðu. Ég finn það að þjóðin er 
þegar farin að sakna þeirrar festu 
og ábyrgðar sem einkenndi stjórn 
landsins í okkar tíð.
Landsmenn kunna lítt að meta 
lausatök daufgerðrar ríkisstjórn-
ar við stjórn efnahagsmála. Allir 
finna að ósamlyndi, átök og 
ágreiningur hefur aldrei boðað 
lukku í samstarfi tveggja flokka 
og ég finn það glöggt að slík 
vinnubrögð eru almenningi ekki 
að skapi.
Landsmönnum öllum óska ég 
árs og friðar.
Höfundur er formaður 
Framsóknarflokksins
Við áramót
GUÐNI ÁGÚSTSSON

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72