Fréttablaðið - 18.05.2008, Blaðsíða 74

Fréttablaðið - 18.05.2008, Blaðsíða 74
MENNING 44 V erkið er úr bronsi og verður einir fimm metr- ar á hæð. Gabríela kall- ar það minnisvarða – áminningu um mögu leikana, innblásið af gjaf- mildi góðs samstarfs ólíkra aðila og endurspegli þannig undirstöðu þeirrar byggðar sem rísa eigi í Urriðaholti. Hugmyndina að verkinu segir Gabríela að megi rekja til þess þegar M/M-tvíeykið kom hingað til lands í tengslum við frönsku menningarhátíðina Pourqois pas? snemma árs 2007. Þá hófst hug- myndavinna á bak við Tree of Signs og haldin var sýning í Hönn- unarsafni Íslands í Garðabæ á frumteikningum að verkinu. Tréð byggist á sömu leturgerð M/M og notuð var fyrir umslag utan um Medúllu Bjarkar, og notað var sem grunnur undir allt prent- að efni og þrívíða hluti sem þeir Mathias Augustyniak og Michael Amzalag unnu í samstarfi við Gabríelu fyrir Tvíæringinn í Fen- eyjum. Í Táknatrénu verður letur- gerðin hins vegar algerlega þrí- víð og teikningar Gabríelu mótaðar í lágmyndir sem hanga munu í trénu eins og ávextir eða fræ. „Þegar samstarf við Urriða- holt kom til tals og við hófum að kynna okkur hugmyndafræði þess kom hún heim og saman við hug- myndir okkar. Auk þess hafði okkur alltaf langað að setja tréð upp á óbyggðu svæði,“ segir Gabríela. „Við hjá Urriðaholti fréttum af M/M í gegnum menningarfulltrúa Garðabæjar og fórum stuttu síðar með þá Mathias og Michael í skoð- unarferð upp undir Búrfellsgjána. Það er sjaldgæft að menn komist í tæri við jafn ósnortið land svo skammt frá byggð, enda hrifust þeir af náttúrufegurðinni. Skömmu síðar var ákveðið að tréð yrði fyrsta mannvirkið til að rísa í Urriðaholti. Það er skemmtilega táknrænt og gefur áþreifanleg skilaboð um gróanda og vöxt í Urriðaholti,“ segir Sigurður Gísli Pálmason, sem situr í stjórn Urriðaholts ehf. Gabríela segir það besta við Táknatréð að það sé svo að segja stallalaust, ólíkt flestum listaverk- um í opinberu rými. „Í slíkum rýmum finnst mér vera unnið á móti listinni með því að búa til fyr- irfram ákveðinn ramma utan um allt, en þannig nær verkið sjaldan að þróast eðlilega og samsvara sér í umhverfinu,“ segir Gabríela. Hún segir þetta einnig speglast í því að leturgerðin sem notuð er í verkinu rammi ekki inn heldur skapi möguleika. „Hin formræna heimspeki og heimspekin á bak við Urriðaholt eiga vel saman. Það er að segja að spila með möguleik- um náttúrunnar og rekast ekki á hana, heldur nota mjúk form sem mynda meira samspil.“ Gabríela Friðriksdóttir var full- trúi Íslands á Feneyjatvíæringn- um 2005. Sagt er um verk Gabrí- elu að í þeim birtist innra landslag, þar sem ímyndaður kynjaheimur forsögulegs tíma rennur saman við samtímann. Hún framkallar heim þar sem engin rökvís orð geta dregið skýr mörk á milli myrkra tilfinninga og gleði, og í stað öryggiskenndar þarf áhorf- andinn að kljást við tákn og minni. Gabríela leitar fanga í náttúrunni, tónlist og stefnulausum samræð- um fólks og vinnur með ólíka miðla samtímans. Tvíeykið M/M er til húsa í París og í því eru þeir Mathias Augustyniak og Michael Amzalag. Þeir eru meðal þekkt- ustu grafísku hönnuða samtímans. Michael Amzalag stundaði nám við hinn virta skóla École Nationale Supérieure des Arts Décoratifs í París og Mathias Augustyniak útskrifaðist með MA-gráðu frá Royal College of Art í London. Frá því að þeir stofnuðu M/M (París) hafa þeir komið víða við. Þeir hafa starfað með tónlistarmönnum á borð við Björk, hannað listaverka- bækur fyrir söfn eins og Musée d’Art Moderne og Centre Pomp- idou í París og unnið náið með heimsfrægum listamönnum. Þar á meðal má nefna Philippe Parreno og Pierre Huyghe, en sá síðar- nefndi sýndi nýverið verk sín í Listasafni Reykjavíkur á franskri menningarhátíð. Þeir M/M hafa hannað fyrir tískuhúsin Yohji Yamamoto og Calvin Klein, lagt til ritstjórnarefni fyrir tímarit á borð við V Magazine og voru um tveggja ára skeið listrænir stjórn- endur franska Vogue. Hinn áhrifamikli listgagnrýn- andi Hans Ulrich Obrist hefur sagt um M/M að tvíeykið hafi breytt hugmyndum manna í París til grafískrar hönnunar. Nú þykir það sjálfsagt að starf hönnuðar tengist samhliða tísku, myndlist og tónlist, en þannig var það ekki fyrir fimmtán árum. Mathias Aug- ustyniak og Michael Amzalag áttu sinn þátt í að breyta landslaginu í þessum efnum á tíunda áratugn- um með hönnun sinni og eru enn í fararbroddi þeirrar þróunar. Í raun má segja að þeir takmarki sig ekki við grafíska hönnun held- ur skapi þeir sjónrænt tungumál sem brúar bilið milli ólíkra heima. Táknatréð rís í Urriðaholti Verkið í málmsteypu í París. Brátt mun það gnæfa í Urriðaholti og taka á móti vind- um úr norðri og suðvestri. Á morgun rís í Urriðaholti ofan við byggð í Garðabæ stórt verk úr kopar sem Gabríela Friðriksdóttir hefur hannað í samstarfi við franska tvíeykið í hönnunar- fyrirtækinu m/m. Er það fyrsta mannvirkið sem rís í fyrirhuguðu byggingarlandi þar við jaðar Heiðmerkur. PÁLL BALDVIN BALDVINSSON MYNDLIST Í dag opna tvær sýningar á Kjarvalsstöðum í tengslum við Listahátíð á vegum Listasafns Reykjavíkur. Í samstarfi við Félag lands- lagsarkitekta, sem um þessar mundir fagnar þrjátíu afmæli, hefur landslagsarkitektinn og listakonan Martha Schwartz hannað sex metra háan sýningar- skála sem stendur í garðinum við húsið. Verkið er í raun skúlptúr, garður, landslag − allt í senn: hlíð- ar klæddar áli. Verkið kallar listakonan „Ég hata náttúruna Reykjavík“. Það er reist með til- styrk Ingibjargar Kristjánsdótt- ur og Ólafs Ólafssonar. Verk Mörthu kallast á við meg- insýninguna á Kjarvalsstöðum, Drauma um ægifegurð í íslenskri myndlist, sem Æsa Sigurjóns- dóttir tók saman og sett var upp í Brussel fyrr í vetur. Þar tekur Æsa til endurskoðunar náttúru- hugtakið í verkum íslenskra myndlistarmanna í víðum skiln- ingi. Þarna ægir öllu saman: tón- uðum ljósmyndum Vigfúss Sig- urgeirssonar sem kallast á við nýlegar myndir Spessa og Péturs Thomsen. Þar er stór skúlptúr Kristjáns Guðmundssonar frá 1988, Blá færsla úr fimm stórum pappírsrúllum, sem ekki hefur sést áður hér á landi. Þarna er að sjá landslag í verkum Olgu Berg- mann, Ólafs Elíassonar, útlegg- ingar Halldórs Ásgeirssonar, Gjörningaklúbbsins og fleiri á landslagshugtakinu í verkum okkar manna. Mun mörgum koma á óvart hvernig landslagið teygir sig inn í konseptið eftir eftir- fylgjumönnum þess í íslenskri myndlist. Æsa greinir frá athugunum sínum á ægifegurð landslagsins í ítarlegri ritgerð í sýningarskrá og rekur sporin í túni íslenskrar myndlistar, tengir viðleitni okkar að nema land í bókstaflegum skilningi í myndgerð af ýmsu tagi og setur hana í samhengi við- tekinna en stundum falinna hug- mynda í samtímanum og allt aftur til hins rómantíska tíma sem hóf til vegs hugmyndina um hið villta í landinu um það leyti sem sótt var á skóga og öræfi Evrópu uns ekkert stóð eftir nema ókleif fjöll og friðaðir skik- ar. Sýningin um ægifegurð í íslenskri náttúru er samantekin og uppsett með tilstyrk Lands- bankans og menntamálaráðu- neytisins. Sýningarnar á Kjarvalsstöðum verða uppi á Klambratúninu til 7. september. ÆGIFEGURÐ FJALLA Í MANNANNA VERKUM So fucking peaceful, 2001, Daníel Magn- ússson. Birt með leyfi listamannsins.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.