Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						MIÐVIKUDAGUR  9. júlí 2008 17
Mikki refur kvartar
UMRÆÐAN
Ari Edwald skrifar um 
samkeppni á fjöl-
miðlamarkaði
Þ
orsteinn Þorsteins-
son, markaðsstjóri 
RÚV, skrifar skrýtna 
grein í Mbl. síðastliðinn 
sunnudag, þar sem 
flestu er snúið á haus 
varðandi samkeppni á auglýs-
ingamarkaðnum. Gengur mark-
aðsstjórinn svo langt í öfugmæl-
um sínum að það minnir á það 
þegar Mikki refur reyndi að telja 
bangsapabba trú um að Lilli klif-
urmús hefði ætlað að éta hann!
Grundvallaratriðið sem RÚV-
mönnum virðist fyrirmunað að 
skilja, er að það leggur þeim 
skyldur á herðar að þiggja 3 
milljarða styrk árlega frá skatt-
greiðendum, sem þeir megi ekki 
bara eyða í að bera keppinauta 
sína á auglýsingamarkaðnum 
ofurliði. Það blasir við, að ef 
RÚV hefur ekki önnur markmið 
í rekstri sínum en einkarekið 
vinsældasjónvarp, og býr ekki 
við takmarkanir á auglýsinga-
markaði umfram einkafyrirtæki, 
þá getur RÚV í raun notað allan 
ríkisstyrkinn til niðurgreiðslu á 
sókn sinni á auglýsingamarkað-
inn. Við það mun ekkert einka-
fyrirtæki geta keppt til lengdar.
Núverandi hlutdeild einstakra 
fyrirtækja á auglýsingamark-
aðnum skiptir í raun engu máli í 
þessu sambandi, þetta snýst um 
leikreglur. Það ætti engu að 
skipta fyrir rökræðuna hvort til 
dæmis 365 samstæðan er eitt 
fyrirtæki með marga ólíka miðla 
innanborðs, eða væri skipt í 
mörg fyrirtæki. Þegar RÚV er 
farið að miða dagskrá sína fyrst 
og fremst við sókn eftir auglýs-
ingafé, og ríkisstyrkurinn sem 
hægt er að nota í samkeppnis-
starfsemi er 3 milljarðar, á 
meðan auglýsingamarkaðurinn í 
heild er aðeins um 10 milljarðar, 
þá er augljóst að skekkjan er svo 
mikil að úrslitin í taflinu liggja 
fyrir. Þetta er aðeins spurning 
um tíma. Það á ekki bara við um 
svokallaða ljósvakamiðla, enda 
beinist sókn RÚV ekkert síður að 
auglýsendum í dagblöðum um 
þessar mundir. Má minna á að 
þegar lög um RÚV ohf. voru 
samþykkt lýstu málsvarar RÚV 
því yfir að sókn RÚV á auglýs-
ingamarkað myndi í engu breyt-
ast frá því sem verið hefði. Allir 
sjá nú að þessar yfirlýsingar 
voru helber ósannindi.
Enginn vinur betri en Guðni
Markaðsstjóri RÚV heldur því 
reyndar fram, að núverandi aug-
lýsingatekjur RÚV séu lágar, þar 
sem þær séu minni partur af aug-
lýsingakökunni, heldur en nemur 
hlutdeild RÚV í heildar áhorfi. 
Þessi kenning er út í hött af tveim-
ur ástæðum. Í fyrsta lagi yrði 
RÚV að sætta sig við að þessi 
mælikvarði gilti í báðar áttir. Ef 
eðlilegt er að RÚV hafi sömu hlut-
deild og einkastöðvar í auglýs-
ingafé, miðað við áhorf, yrði að 
skipta ríkisstyrknum í sömu hlut-
föllum, ef jafnræði á að 
ríkja. 
Í öðru lagi er heildar-
áhorf ótækur mæli-
kvarði. Auglýsendur 
eiga sér markhópa, sem 
eru miklu þrengri en 
skilgreiningin: ?allir á 
aldrinum 12-80 ára, 
landið allt?. Einkamiðl-
ar leggja einmitt sér-
staka áherslu á að ná 
útbreiðslu hjá mikilvæg-
um markhópum til að gera sig til 
við auglýsendur og geta verið 
stærri en RÚV í ?markhópnum? 
þótt þeir séu minni í heild. Þar er 
eftir atvikum hægt að gefa eftir 
gagnvart landshlutum og hópum. 
Þessu á einmitt að vera öfugt 
farið með Ríkisútvarp, en því 
virðast núverandi stjórnendur 
RÚV hafa gleymt. Þeir hafa alltof 
mikla peninga til ráðstöfunar og 
geta yfirboðið starfsfólk og vin-
sældaefni þegar þeim sýnist svo, 
samanber nýafstaðna Evrópu-
keppni í fótbolta, þar sem bara 
sýningarrétturinn kostaði þá hátt 
í 100 m.kr. En þeir skera niður 
?hallærislegt? landshlutasjón-
varp með fréttum af landsbyggð-
inni. 
Þetta er í raun kjarninn í þeim 
breytingum sem hafa orðið á 
RÚV. Óheft þátttaka á samkeppn-
ismarkaði með þeim áherslu-
breytingum sem því fylgir er 
ósamrýmanleg hugtakinu ?ríkis-
útvarp?. Það er ekki tilviljun að 
það fyrirkomulag sem hér gildir 
um RÚV er hvergi að finna um 
ríkisútvörp í nálægum löndum. 
Svo spyr Guðni Ágústsson eins og 
álfur út úr hól, hvort Ríkis útvarpið 
eigi öngvan vin, þótt hann beri 
fulla ábyrgð á því að breyta RÚV 
úr hefðbundnu ríkisútvarpi, í 
samkeppnisfyrirtæki sem hefur 
engan áhuga á skyldum ríkisút-
varps. Sá sem á Guðna að vini 
þarf greinilega enga óvini.
Gagnrýni Samkeppniseftirlitsins
Litlu skiptir þótt RÚV-toppar 
telji fjarstæðu að samkeppni við 
þá sé ójöfn. Samkeppniseftirlitið 
hefur talað skýrt um þessi efni 
eftir mikla yfirlegu. Eins og 
fram kemur í úrskurði SKE frá 
16. júní síðastliðinn (sem finna 
má á 365midlar.is) telur eftirlitið 
að núverandi fyrirkomulag feli í 
sér samkeppnislega mismunun 
og sé frávik frá markmiðum 
samkeppnislaga, þótt eftirlitið 
telji sig ekki geta tekið á málinu, 
að svo stöddu að minnsta kosti, 
af tæknilegum ástæðum. 
Það kæmi mjög á óvart ef 
Alþingi teldi sæmandi að hafa 
það fyrirkomulag til frambúðar 
sem er þessum annmörkum 
búið. Það færi þá lítið fyrir 
hástemmdum yfirlýsingum um 
mikilvægi samkeppni og heil-
brigðra leikreglna í atvinnulíf-
inu. Við setningu laganna um 
RÚV ohf. benti Samkeppnis-
eftirlitið í umsögn sinni á leiðir 
til að lagfæra þá galla sem aug-
ljóslega voru á lagasetningunni, 
en á það var því miður ekki 
hlustað. Leið SKE var að hafa 
skýr skil á milli þess sem nyti 
skattfjár og þess sem kostað 
væri með auglýsingum. Fleiri 
leiðir eru færar til að hamla 
gegn ólögmætum samkeppnis-
háttum RÚV, án þess að RÚV 
þurfi að hverfa af auglýsinga-
markaði. Þótt það hefði best 
áhrif á fjölbreytni og samkeppni 
til lengdar. 
Höfundur er forstjóri 365 miðla.
ARI EDWALD
Samkeppniseftirlitið telur að 
núverandi fyrirkomulag RÚV 
feli í sér samkeppnislega mis-
munun og sé frávik frá mark-
miðum samkeppnislaga...
TBW
A
\
REYKJA
VÍK \ SÍA / 082760
              > ³   W   _ d d W d   $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $     ; _ ] _ d  
  > [ _ b Z W h 
  8 k h  W h ] [ j W    	 o a a j  |  l [ ] ] ` k c   $  $     	 o a a j  |  ] ? b \ _   $ $ $ $ $                W k a W  
  : O R H U Â Y \ K X Â  + / + $ & & &      L [ h     < e h j ` W b Z  b ? j _    / * $ + & &  a h $     < e h j ` W b Z  i j ? h j    ' + / $ / & &  a h $    = [ o c i b k X e n   * - $ . . &  a h $    = [ o c i b k i j W j ? \   / $ / & *  a h $    O Ó  h X h [ _  i b W   ' / $ & . &  a h $                  \ o h _ h  
 
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40