Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						f   m   ^                                ^        STOFNAÐUR1917
IimiTiTi
SFJALDHAGI
allar upplýsingar
á einum staö
SAMVINNUBANKI
ÍSLANDS HF.        ^
í STUTTU MALI...
HNIFASAFNI og loftskamm-
byssu var stoliö úr íbúð í Vesturbæn-
um um jólahelgina. Að sögn lögreglu
munu ekki vera tengsl miili þessa
þjófnaðar og árásarinnar við Sigtún
sem greint er frá á blaðsíðu fimm. Þá
var tvíhleyptri haglabyssu af Monte
Carlo gerð stolið á sunnudag úr íbúð
ásamt símatæki og riffli. Sagði rann-
sóknarlögreglan einnig að síðustu
daga hefði verið mikið um innbrot í
geymslur, sérstaklega í Breiðholti. Vill
rannsóknarlögreglan hvetja fólk til
þess að tryggja læsingar sínar á
geymsluhuroum.
NÝTTLEIKSVIÐverðurtekið
í notkun, af Þjóðieikhúsinu í kvöld,
þegarfrumsýnt verðurleikritið I smásjá
eftir Þórunni Sigurðardóttur. Leiksviðið
er til húsa að Lindargötu 7 og hefur
hlotið nafnið Litla leiksviðið. Frumflutn-
ingur verksins hefst klukkan 20:30 en
áður en sýningin hefst munu íslenskir
leikararog starfsmenn Þjóðleikhússins
fara blysför frá Þjóðleikhúsinu að Litla
leiksvióinu.
MAGNÚS          THORODDSEN
hæstaréttardómari hefur verið kjörinn
forseti Hæstaréttar Islands frá fyrsta
janúar 1987 til tveggja ára og Halldór
Þorbjörnsson hæstaréttardómari var-
aforseti til sama tíma.
ÞAKKIR   HAFA  VERIÐ
færðar skipstjóra og skipshöfn varð-
skipsins Vædderen fyrir frækilega
björgun skipbrotsmanna af Suður-
landi. Steingrímur Hermannsson for-
sætisráðherra færði ofangreindum að-
ilum þakkirnar fyrir hönd ríkisstjórnar-
innar og þjóðarinnar. Einnig hefur
verið komið á framfæri þökkum til
Breta og Norðmanna fyrir þeirra þátt.
I frétt frá forsætisráðuneytinu segir að
Slysavarnafélag íslands, Landhelgis-
gæslan og Flugmálastjórn eigi skilið
þakkir fyrir þátttöku í leit og björgun.
VERÐLAGSRÁÐ   sjávarút-
vegsins ákvað á fundi sínum í gær að
gefa loðnuverð áfram frjálst. Því munu
sömu ákvæði verða í gildi út þessa
vertíð og nú gilda, varðandi tilkynning-
ar og lágmarksgildistíma á verðum.
MEINATÆKNAFELAG
fslands hefur sent frá sér yfirlýsingu
þar sem lýst er yfir fullum stuðningi við
yfirstandandi kjaradeilu meinatækna á
Borgarspítalanum, en þeir hafa sagt
upp störfum og munu uppsagnir þeirra
taka gildi frá og með áramótunum. (
yfirlýsingu Meinatæknafélagsins segir
að aðrir meinatæknar muni ekki ganga
í störf meinatækna á Borgarspítalan-
um.
BJARNI THORARENSEN skáld,
yfirdómari og síðar amtmaður á
Möðruvöllum hefði orðið 200 ára í dag,
3Qdes. Af því tilefni hefur Hið íslenska
fræðafélag í Kaupmannahöfn gefið út
heildarútgáfu allra bréfa Bjarna, sem
kunnugt er um, í tveim bindum. Jón
Helgason prófessor sá um útgáfuna.
Fyrra bindi bréfanna var fyrst gefið út
í Kaupmannahöfn 1943 en er löngu
uppselt en seinna bindið kemur nú út
í fyrsta sinn.
KRUMMI
„Hann
hefur ábyggilega
ætlað að taka frí-
merkjasafnið."
ÞRIÐJUDÁGÚR 30rDESEMBER 1986 - 295. TBL YcTÁRG.
Breska tankskipið Syneta strandaði við Skrúð í mynni Fáskrúðsfjarðar og fórst öll áhöfnin eða tólf manns á jóladagskvöld. Lík sjö skipverja hafa
fundist en leit að félögum þeirra bar ekki árangur. Sjá frétt á baksíðu.
Fimm manns komust af þegar flutningaskipið Suðurland fórst:
VÆDDEREN K0M A
ELLEFTU STUNDU
- þegar skipsbrotsmenn voru orðnir mjög þrekaðir
Fimm manns komust lífs af þeg-
ar flutningaskipið Suðurland fórst
um 290 mílur AN A af Langanesi á
miðnætti á aðfangadag. Prír menn
létust og þrír eru taldir af. Átta
skipverjar komust í björgunarbát
sem var illa farinn enda hafði hann
lamist við skipið og hangið utan á
síðu þess nokkurn tíma, eftir að
slagsíða kom á skipið.
Ekki er fyllilega ljóst hvað
gerðist, en líklegast er talið að sjór
hafi komist í skipið. Mjög greið-
lega gekk að staðsetja skipbrots-
menn eftir að skipið sökk. Hins-
vegar voru ýmis ljón á veginum
þegar farið var að huga að björgun
mannanna. Eins og fram hefur
komið var það djörf björgunarað-
gerð varðskipsmanna af Vædderen
sem varð til þess að tókst að bjarga
mönnunum þegar tæpast stóð.
Veðurskipið „Metro" var statt í
um 120 sjömílna fjarlægð frá slys-
staðnum. Ekki tókst að kalla upp
skipið þegar um miðnættið og sendi
það ekki frá sér veðurskeyti klukk-
an tólf. Metro var það skip sem
næst var slysstað. Metro svaraði
um klukkan 3 um nóttina og hafði
þá þegar tapast dýrmætur tími.
Varðskipið Týr var statt við Súða-
vík þegar kall barst til þess að
halda þegar af stað áleiðis til
slysstaðs.
Rétt eftir klukkan eitt á jólanótt
héldu varðskipin Vædderen og
Olav Helgi af stað frá Færeyjum.
Skömmu áður höfðu þær upplýs-
ingar borist frá Bodö í Noregi að
þar væru engar þyrlur eða skip til
____Æ.
reiðu og ef kalla þyrfti út strand-
gæsluna gæti það tekið tólf tíma,
jafnvel lengur.
Fyrirhugað var að senda elds-
neytisvél frá Bretlandi og átti hún
að koma til móts við þyrlu frá
varnarliðinu á Keflavíkurfiugvelli,
sem fara átti frá Egilsstöðum.
Fokkerflugvél Landhelgisgæslunn-
ar átti að fylgja þyrlunni til Egils-
staða. Allar þrjár vélarnar biluðu
og urðu gagnslausar fyrir vikið.
Þegar svo var komið var ljóst að
varðskipið Vædderen var sá kostur
sem vænlegastur þótti til björgun-
ar. Djörf ákvörðun skipstjóra
Vædderen, um að senda þyrlu sína
af Lynxgerð af stað þegar útreikn-
að var að flugþol þyrlunnar myndi
duga nákvæmlega til að ná upp
mönnunum og fljúga til baka ef
skipið héldi sömu ferð í átt að
slysstað, bjargaði að öllum líkind-
um tveimur mannanna. Þyrlan var
yfir björgunarbátnum klukkan eitt
á jóladag og skömmu síðar hafði
hún náð upp þeim fimm mönnum
sem á lífi voru og komust af. Þeir
sem lifðu af slysið voru: Jón Snæ-
björnsson fyrsti stýrimaður, Hall-
dór Gunnarsson fyrsti vélstjóri,
Kristinn Harðarson háseti, Júlíus
Guðnason háseti og Anton Sig-
þórsson viðgerðarmaður í vél.
Þeir aðilar sem Tíminn hefur
rætt við og tengdust á einhvern
hátt björgunaraðgerðum eru sam-
mála um að frammistaða varð-
skipsmanna af Vædderen hafi verið
hreint út sagt frábær.
En það er óhætt að segja að
samverkandi aðstæður hafi hjálpað
til við björgun þeirra skipbrots-
manna. Eftir að nýjum björgunar-
bát hafði verið kastað til þeirra úr
Nimrod þotu skánaði líðan þeirra
og telur danski skipstjórinn að það
hafi orðið þeim til lífs. Höfðu
skipsbrotsmenn hafst við í lekum
og rifnum björgunarbát í ellefu
klukkustundir og voru orðnir þrek-
aðir af að standa í sjó sem náði
þeim hátt upp á læri. Orion þota
sem sveimaði yfir bátnum og leið-
beindi þyrlunni beint að bátnum
og sparaði þar með dýrmætar mín-
útur, því þyrlan átti ekki eftir
nema tólf mínútna flugþol þegar
hún kom til skips aftur.
Vædderen flutti skipbrotsmenn-
ina til Færeyja og þaðan fóru þeir
með flugi til Reykjavíkur þar sem
tekið var á móti þeim af ástvinum.
Suðurland var að flytja saltsíld
til Murmansk í Sovétríkjunum
þegar slysið varð.
Sjá ennfremur bls. 2, 3 og 8.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24