Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						
Mibvikudagur 16. nóvember 1994
STOFNAÐUR 1 7. MARS 1 91 7
Útgáfufélag: Tímamót hf.
Ritstjóri: |ón Kristjánsson
Ritstjórn og auglýsingar: Stakkholti 4, 105 Reykjavík
Inngangurfrá Brautarholti.
Sími: 631600
Símbréf: 16270
Pósthólf 5210,   125 Reykjavík
Setning og umbrot: Jæknideild Tímans
Mynda-, plötugerb/prentun: Isafoldarprentsmibja hf.
Mána&aráskfift 1550 kr. m/vsk. Verb í lausasölu 150 kr. m/vsk.
Ögmundur í farþegasætinu
Slök stjórnsýsla
Skýrsla Ríkisendurskoðunar um starfshætti í heil-
brigöis- og tryggingamálaráðuneyti er reiðarslag fyrir
stjórnsýsluna í landinu. Það hefur margoft komið
fram að daglegur rekstur þar sé ekkert slakari en gerist
og gengur í öðrum ráðuneytum og skrifstofustjóri í
nefndu ráðuneyti lýsir því hiklaust yfir að svo sé. En
jafnframt tekur hann fram að margt megi til betri
vegar færa og að. ábendingar Ríkisendurskoðunar
verði teknar alvarlega.
í margfrægri skýrslu segir m.a.: „Ríkisendurskoðun
hvetur ráðuneytið til að kynna sér þá möguleika, sem
bókhaldskerfið býður upp á, þannig að auðveldara
verði að fylgjast með kostnaði vegna einstakra verk-
efna og hvort kostnaður sé í samræmi við fjárheim-
ildir."
Vægar er ekki hægt að komast að orði um óreiðu og
handahófskennda stjórnarhætti og jafnvel vafasama
meðferð fjármuna.
Um losaralega meðferð reikninga og ávísana á rík-
issjóð segir í skýrslunni: „í þessu sambandi telur
stofnunin mikilvægt að settar verði samræmdar regl-
ur hjá stjórnarráðinu um framkvæmd og ábyrgð emb-
ættismanna, ráðherra og aðstoðarmanna ráðherra í
þessum efnum." Ennfremur: „Stimpilklukka er ekki
notuð á aðalskrifstofunni. Yfirvinnuskráning starfs-
manna byggir á upplýsingum frá þeim sjálfum, sem
þeir skila til ráðuneytisstjóra. Starfsmenn skila þó
ekki vinnuskýrslum."
Af miklu er að taka, ef tína á til fleiri aðfinnsluatriði
um stjórnun og starfshætti ráðuneytisins sem fram
koma í skýrslunni. Og á meðan því er ekki mótmælt
að starfshættir í öðrum ráðuneytum séu ekki hótinu
skárri, er greinilegt að allt stjórnarráðið þarfnast end-
urskoðunar og að þar verði starfað eftir samræmdum
reglum, en ekki geðþóttaákvörðunum ráðherra og
æðstu manna ráðuneytanna.
Stjórnsýslan í landinu verður sífellt viðameiri,
ráðuneytum fjölgar og opinberar stofnanir þenja
starfssvið sín út. Starfsfólki fjölgar með aúknum verk-
efnum og kostnaður að sama skapi.
Það er sjálfsögð og eðlileg krafa að stjórnsýslan sé
skilvirk og sinni þeim verkefnum sefn að henni snúa
og fari siðlega með þá fjármuni sem henni er trúað
fyrir.
Ráðuneyti og opinberar stofnanir eru ekki herfahg
ráðherra og þeirra aðila sem taka á sig þá ábyrgð að
veita þeim forstöbu. Kunningjagreiðar og pólitískar
fyrirgreiðslur eru ekki á verksviði stjórnsýslunnar.
Stofnanir þjóðfélagsins eru heldur ekkjjiugsaðar sem
einhvers konar atvinnubótastöðurtyríTþá sem ríkið
þarf að sjá farborða, eða fólk serh ekki má vera að því
að sinna þeim störfum sem það er ráðið til að gegna.
Margir hæfir starfsmenn sinna sínum störfum inn-
an stjórnsýslunnar af trúmennsku og skila sínu hlut-
verki með prýði. En gikkirnir í þeim veiðistöðvum
sýnast samt margir og samræmdar reglur eru ekki fyr-
ir hendi, samkvæmt áliti Ríkisendurskoðunar.
Hér hljóta ráðherrar og yfirmenn ráðuneyta og rík-
isstofnana að reka af sér slyðruorðið, því án vel starf-
hæfs embættismannakerfis og skilvirkrar stjórnsýslu
fær nútíma þjóðskipulag vart staðist.
Þá skyldu menn muna að ráðuneyti og opinberar
stofnanir eru reknar fyrir almannafé og ber þeim, sem
fyrir því er trúað, að standa skil á til hvaða þarfa því er
varið og hver er embættisskylda þeirra sem takast á
herðar opinber störf.
Samkvæmt fréttum Stöðvar 2 í
fyrrakvöld er Alþýðubandalagið
nú aö ræða þá hugmynd að fá
Ögmund Jónasson, formann
BSRB, á lista hjá sér. Ögmundur
hefur einkum verið orðaður við
framboð Jóhönnu eða þá ein-
hvers konar samfylkingarfram-
boð, enda hefur hann lagt
áherslu á að hann sé utan flokka.
Garri varð því nokkuð hissa
þegar hann rieyrði í inngangi
fréttarinnar að Ögmundur ætl-
aði jafnvel í framboð fyrir alla-
balla. En svo kom í ljós að Ög-
mundur ætlar ekki að fara fram
fyrir Alþýðubandalagib, heldur
fer hann fram sem óflokksbund-
inn, en sest í hefðbundiö „verka-
lýbssæti" á lista Alþýðubanda-
lagsins. Ögmundur yrði sam-
kvæmt þessu ekki í framboði fyr-
ir Alþýðubandalagið, en skipaði
hins vegar sem óflokksbundinn
frambjóðandi sæti á lista sem Al-
þýðubandalagið byði fram. Þetta
er nýjung í íslenskum stjórnmál-
um og hlýtur hugmyndin að
koma til skoðunar almennt hjá
stjórnmálaflokkunum. Garra er
ekki kunnugt um að óflokks-
bundiö fólk hafi fyrr farið í fram-
boð sem eins konar farþegar á
framboðslistum stjórnmála-
flokkanna, en augljóslega býður
þessi nýjung upp á mikla mögu-
leika og aukinh fjölbreytileika í
frambobsmálunum. Ef flokkarn-
ir almennt tækju upp hjá sér að
hafa sérstakt farþegasæti á list-
um sínum, væri líka hægt að
leysa ýmis vandamál sem annars
viiðast nánast óleysanleg. Al-
þýðuflokkurinn gæti þannig
bobib Jóhönnu  farþegasæti  á
lista flokksins í Reykjavík, sem
vissulega væri snjallræði fyrir
flokk sem er í útrýmingarhættu.
jóhanna utan flokka
Jóhanna er sem kunnugt er ut-
an flokka eins og Ögmundur, og
hefur ýmis  þau  einkenni  sem
GARRI
þykja prýða BSRB-formanninn.
Hún er vinsæl, málefnaleg og hef-
ur tiltrú launafólks, eins og skoð-
anakannanir benda raunar til.
Eins gæti Kvennalistinn —
sem kaus veg siðseminnar og
meydómsins um helgina með
því að hafna því að sænga með
öörum stjórnmálaöflum, að
sinni í það minnsta — aðeins
dregið úr áhrifum hryggbrotsins
meb því að bjóða þeim flokks-
manni Alþýðubandalagsins, sem
dettur út fyrir Ögmund, farþega-
sæti á Kvennalistanum. Kvenn-
alistakonan, sem þá dytti út,
gæti svo til dæmis tekiö eitthvert
farþegasæti hjá Jafnaðarmanna-
félagi  Islands,  þannig að allir
væru virkilega glaðir.
Alþýbubanda-
lagsrútan
Ef menn komast upp á lagið
með þessi mannaskipti í sérstök-
um farþegasætum hér í Reykja-
vík, er eins víst að markalínur
milli flokka, flokksmanna og
flokksleysingja verði svo óskýrar
að flokkarnir, í Reykjavík í það
minnsta, komi sér saman fyrir
næstu kosningar um samfylk-
ingu félagshyggjuaflanna, sem
búiö er að tala svo mikið um í
allt haust. Þeir Ólafur Ragnar og
félagar í Allaballaríinu eru búnir
að lýsa yfir að þeir séu samfylk-
irigarflokkur par excellence og
þess vegna má búast við að ef
þeir ná ekki fram breiðri sam-
fylkingu með Ögmundi einum,
þá muni þeir bjóöa fleiri farþega-
sæti á framboðslistum sínum og
þá víbar eri í Reykjavík. Og þegar
farþegasætunum er farið að
fjölga, mun hugtakið „Alþýbu-
bandalagsrútan" öblast alveg
nýja merkingu.                  Garri
Illsakir troðnar
Allir málsmetandi menn sem
hafa látið ljós sín skína um þjóð-
aratkvæðagreiðsluna í Svíþjóð
byrja á ab taka þab fram ab þeir
hafi alltaf vitab að svona myndi
fara og Svíar myndu játast undir
fjölþjóðavaldið í Brussel. Forsæt-
isráðherra er þar í fylkingarbrjósti
og hefur aldrei verið eins spá-
mannlega vaxinn og þegar hann
segir fyrir um úrslitin sem kunn-
gerð voru s.l. sunndag.
Hins vegar er mun erfiðara ab
spá fyrir um framtíðina og verða
pólitískir vísdómsmenn heldur
þvoglumæltir þegar norsku þjóð-
aratkvæðagreiðsluna ber á góma,
enda hefur hún enn ekki farið
fram.
Ýmsum þykir þó líklegra aö
Norðmenn felli aðildarumsókn-
ina og forsætisráðherrann okkar
sem staddur er í Noregi er slíkur
diplómat að lýsa yfir samstöðu
með nei-fólkinu. Það gerði hann í
hádegisfréttum Ríkisútvarpsins í
gær.
Þetta er Davíö einum lagið en
hann var eini forsætisráðherrann
í veröldinni sem kvaðst opinber-
lega stybja Bush í síðustu kosn-
ingabaráttu um forsetaembættib í
Bandaríkjunum.
Hagsmunir og rétt-
indavarsla
Felli Norsarar abildina mun
„brödrefolket" beggja vegna Atl-
antsála vera einu þjóðirnar í Evr-
ópska efnahagssambandinu sem
ekki eru einnig í Evrópusamband-
inu. Þab þýðir að fslendingar og
Norðmenn eiga allra sameigin-
legra hagsmuna að gæta gagnvart
ESB og hljóta að koma fram sem
einn aðili í samningum og sam-
vinnu við stóra bandalagið.
Lega landanna og fiskimið gera
þeim kleift að hafa yfirburba-
stöbu um skipan mála hvað varð-
ar nýtingu fiskistofna um norð-
anvert Atlantshafið. Þeir sem
kunna að rýna í landakort geta
auveldlega gengið úr skugga um
þetta.
En slík er gæfa íslendinga í
Á víftavangi
samskiptum við aðrar þjóðir að á
því mikla breytingaskeibi sem nú
gengur yfir í alþjóbamálum eig-
um við í stríði við eina þjóð og
einmitt þá sem mest liggur við ab
eiga góð samskipti vib eins og nú
horfir.
Þab skiptir ekki öllu máli
hvaba lagatúlkunum menn kjósa
ab hlíta varbandi veibar í smug-
um og svalbörbum eða hvort
Davíö og Gro hnakkrífast um
hvort íslendingar hafa unniö Bel-
ize lagahefð á 40 eða 50 þúsund
tonna kvóta í Ballarhafi.
í framtíðinni er það miklu
mun mikilvægara að halda hlut
sínum í EES og þar verða Norð-
menn einu bandarhenn okkar —
verbi Davíb ab ósk sinni.
Heimtum rétt okkar
En af því ab það er svo miklu
auðveldara að spá í fortíðina og
hugsa aðeins um stundargróða til
að bjarga skuldum offjárfestinga-
æbisins og komast í verslunar-
ferðir til Baltimore, heldur en að
hyggja að framtíbinni er sjálfsagt
ab standa í heilögu stríði vib
Norbmenn vegna fiskveibirétt-
inda.
Nú er ab koma upp úr kafinu
að EES-samningurinn sæli er ekki
gerður í eitt skipti fyrir öll, heldur
er hann síbreytilegur og þarf að
halda honum við með stöðugri
aðgæslu og aðlögunum ýmis kon-
ar. Er það og verður mikið verk og
mannfrekt.
Eina ríkið sem við eigum sam-
leib með í viðhaldi samningsins
veröur Noregur, sem sýnist frem-
ur vera á bandi Davíðs en Gro,
sem er ólm í að losna vib sam-
fylgd vib íslendinga utan Evrópu-
sambandsins.
En af því ab íslendingum er
betur lagib ab standa á réttindum
sínum eins og hundar á robi en
að gæta framtíðarhagsmuna er
upplagt að frændþjóðirnar sem
eiga flest sameiginlegt, nema ný-
norsku og olíuna og svo Snorra og
Leif sem Norsarar eigna sér, troði
illsakir hvor við aöra þegar mest
ríður á að þær standi saman.
Aðaltromp ESB-sinna í Noregi
núna er að vara við þeirri hættu
að verði aðild hafnað lendi landið
í slagtogi með íslendingum í EES-
kerfinu. Bent er á Davíð og Pál á
Höllustöðum, sem staddir eru í
Tromsö, og sagt að þetta verði fé-
lagsskapurinn. En sannir Norð-
menn kalla ekki allt ömmu sína
og segjast samt ekki vilja í ESB.
Illdeilur við Norðmenn halda
að sjálfsögðu áfram hvernig sem
fer og eitt tromp eigum við uppi í
erminni þegar um allt þrýtur; að
heimta loksins að Norðmenn
standi við Gamla sáttmála, sem
þeir hafa svikið allt frá 1262. Þá
losna þeir ekki svo glatt við okkur
og öll réttindin sem af þeim veröa
heimtuð.
.00
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16