Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						Laugardagur 19. nóvember 1994
Verktaki sem varö gjaldþrota vill stefna Vegagerb ríkisins og fá tugmilíjóna bœtur. Hann segir:
Útboöslýsinginvar
hrein della
„Eg held ab Vegagerb ríkisins ætti
ab viöurkenna að útbobslýsingin
var stórlega göllub í heild sinni
og ab þar á bæ ættu menn ab
skammast til ab viðurkenna ab
þeim hafi orbib á í messunni. Þab
er til háborinnar skammar ab rík-
isfyrirtæki láti hanka sig á „gráu
svæbi" hvab vibskiptasibferbi
varbar," sagbi Rögnvaldur Rafns-
son, ungur, gjaldþrota verktaki í
Hafnarfirbi. Hann bendir á ab
Vegagerbin sé búin ab vibur-
kenna mistök meb því ab bjóba
honum bætur. Hann var lægst-
bjóbandi í vegagerb á Ólafsvíkur-
vegi norban Dalvíkur á síbasta
ári. Mál Rögnvaldar varb tilefni
fyrirspurnar og svara rábherra á
Alþingi á dögunum.
Rögnvaldur segir að Halldór
Blöndal samgönguráðherra hafi
viðurkennt á Alþingi nýlega, að
Vegagerð ríkisins beri ábyrgð á
„röngum og villandi útboðsgögn-
um".
„Það viðurkenna nánast allir í
dag, . að útboðsgögnin í þessu
verki voru nákvæmlega þetta:
röng og villandi, og í raun hin
mesta della," segir Rögnvaldur.
Vegamálastjóri:
Yfirleitt smámunir
„Við getum ekki kallað það svo,
að rammt kveði að gölluðum út-
boðsskilmálum okkar. í svona
jarðvinnuverkum, sérstaklega
þeim sem ná yfir stór svæði, er
aldrei hægt að komast hjá því
með viðráðanlegum kostnaði að
skilgreina alla hluti, eðli jarðvegs-
ins og magn, að því marki að ekki
þurfi að gera einhverjar leiðrétt-
ingar eftir að verkið er komið í
gang. Yfirleitt eru þetta smámun-
ir sem einfalt er að leiðrétta og
valda ekki deilum," sagði Helgi
Hallgrímsson    vegamálastjóri    í
samtali við Tímann.
Lögmaburinn:
Þrotabúib í mál gegn
Vegagerb?
Rögnvaldur Rafnsson segist
lengi hafa íhugað málaferli gegn
Vegagerð ríkisins. Vegna fjár-
skorts hefði hann ekki ráðið við
að leita réttar síns. Nú má hins
vegar allt eins gera ráð fyrir að bú-
stjóri þrotabús hans, Ólafur
Rafnsson lögfræðingur, fari fram
á að búið höfði slíkt mál á hendur
Vejjagerð ríkisins.
I samtali við Tímann sagði Ól-
afur að of snemmt væri að full-
yrða neitt í þessu efni. Mörg for-
dæmi væru fyrir því að þrotabú
færu í slík málaferli. Enn væru
tveir mánuðir eftir af kröfulýsing-
arfresti í þrotabúi Rögnvaldar.
Um þessar mundir ynni hann að
því að fá ýmsar skýringar, meðal
annars frá Vegagerðinni og fleiri
aðilum.
Ráoherra:
„... einhverjar kröfur í
mörgum verkum"
Fyrirspurn kom fram á Alþingi
um útboðsmál Vegagerðar ríkis-
ins á dögunum. Gísli S. Einarsson
alþingismaður gerði fyrirspurnina
og svaraði samgönguráðherra,
Halldór Blöndal, tveim vikum
síðar. Meðal annars sagði ráðherr-
ann að fram kæmu „einhverjar
kröfur af hálfu verktaka í mjög
mörgum verkum", eins og Hall-
dór orðaði það.
Helgi Hallgrímsson segir aö
langoftast sé um óverulega hluti
aö ræða, stundum stærri hluti, en
aðeins sé um að ræða tvö dóms-
mál á síðari árum, gerðardóms-
mál og annað sem fór fyrir bæjar-
þing Reykjavíkur síðustu fimm ár-
in. Segir Helgi að niðurstaðan
hafi orðið mjög í stíl við það sem
Vegagerðin lagði til.
„Þetta gefur vísbendingar um
að við séum ekki mjög ósann-
gjarnir í samningum. Og almennt
séð get ég sagt að við erum ekki
með ósanngjarna útboðsskil-
mála," sagði Helgi.               >
Vegamálastjóri:
Ekki ákjósanlegasta efnib
Vegamálastjóri segir að Vega-
gerðin hafi boðið Rögnvaldi bæt-
ur. Rögnvaldur krafðist 20 millj-
óna, en sú tala hafi verið að breyt-
ast í 16- 17 milljónir. Vegagerð
ríkisins samþykkti að bæta Rögn-
valdi skaða sinn með 2,6 milljón
króna lokagreiðslu. Helgi sagði að
ef Rögnvaldur færi í mál, myndi
hann eflaust leita til gerðardóms
Verkfræðingafélags íslands, enda
gert ráð fyrir því í samningum að-
ilanna.
Aðspurður um malarnámuna
norður í Eyjafirði, sem verktakan-
um var gert að nýta, sagði Helgi
að því miður væri það ekki bara í
þessari námu heldur mörgum
öðrum, að þær bjóða ekki allar
ákjósanlegustu vegagerðarefni.
„Það er misjafnt efnið og við er-
um auðvitað að reyna að nota það
sem nærtækast er, eftir því sem
talið er fært," sagði Helgi.
Jarbfræbingur:
Þetta er ekki vegagerb-
arefni
Jarðfræðingur, Björn Jónasson,
sem rannsakaði efnisinnihald
námunnar fyrir norðan, hefur
lýst því yfir að efnið sé með öllu
óvinnanlegt sem vegagerðarefni
Rögnvaldur Rafnsson verktaki.
Tímamynd G5
samkvæmt stöðlum Vegagerðar-
innar.sjálfrar.
En hvað segir vegamálastjóri
um þetta atriði?
„Staðallinn er ágætur, en jarö-
efnið er breytilegt og sumt jarð-
efni er þannig að það er langt yfir
staðlinum og engum vafaatriðum
bundið. Önnur eru þannig að þó
þau fullnægi staðlinum þá eru
þau viðkvæm fyrir bleytu og
slíku, þannig að það þarf að um-
gangast þau með gát og skipu-
leggja verkið í samræmi við það,"
sagði Helgi Hallgrímsson vega-
málastjóri.
Vegamálastjóri var spurður um
hvort ekki væri viss áhætta sam-
fara því að semja við nýgræðinga,
eins og í þessu tilviki.
„Við reynum að meta þetta, en
okkur missýnist í þessu stöku
sinnum. Við vöruðum Rögnvald
við og honum var gefinn kostur á
að hætta við þetta. Það er ekki
alltaf að við semjum við lægst-
bjóðanda," sagði Helgi Hallgríms-
son.
Verktakinn:
Hvers vegna fékk ég ekki
rannsóknirnar?
Rögnvaldur Rafnsson sagði í
viötali við Tímann að það væri
rangt hjá vegamálastjóra að rann-
sóknir á sandnámunni hefðu ekki
verið fyrir hendi.
„Rannsóknirnar voru til stað-
ar," segir Rögnvaldur, „og þær
hefðu átt að fylgja með í útboð-
inu. Það er meginmálið og hefði
getað bjargað miklu. í raun var ég
því ginntur til að taka verkið að
mér."
Þá segir Rögnvaldur Rafnsson
aö krafa hans á hendur Vegagerð-
inni hafi ekki lækkað úr 20 millj-
ónum, heldur eðlilega hækkað og
næmi nú nálægt 25 milljónum
króna.
„Varðandi staðalinn ÍST-30,
sem Vegagerðin notar, þá er það
um hann að segja að hann er
vægast sagt verkkaupavænn
staðall, en tekur lítið eða ekkert
tillit til verktakans. Það kom
einmitt glöggt í ljós varðandi
útboð mitt, þar var flest brotið
sem hægt var að brjóta. í mín-
um huga er enginn vafi um að
staðli skal fylgt, enda þótt hann
sé þannig úr garði gerður að
hann sé verkkaupa í hag. Þann-
ig hefði Vegagerbin átt ab af-
henda mér og öðrum bjóðend-
um þær rannsóknir á jarðvegi
sem fyrir hendi voru. Ég fékk
hinsvegar ekkert slíkt í hendur,
né heldur nokkra lýsingu á því
hvaba efni skyldi nota, né kröf-
ur um efni og vinnu í heild. Þá
finnst mér þaö einkennilegt hjá
vegamálastjóra að tala um að
menn hafi reynt að telja mér
hughvarf áður en ég tók við
verkinu. Þessar svokölluðu að-
varanir þeirra voru aubvitað
settar fram á alröngum forsend-
um, og því fór sem fór. Ég var
einfaldlega blekktur," sagði
Rögnvaldur Rafnsson.              ¦

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20