Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						
Laugardagur 26. nóvember 1994
Sáttmálinn milli kynslóbanna er
brothætt fjöregg sem ekki má bresta
Ágætu samherjar.
Framsóknarflokkurinn hefur
nú í hartnær 80 ár verið eitt
sterkasta afliö í íslenskum
stjórnmálum. Flokkurinn hefur
því haft gífurleg áhrif ée það
samfélag sem við lifum nú í.
Við megum vera stolt af
framlagi okkar við mótun ís-
lensks þjóöfélags, því grund-
vallarskilyrði til að lifa ham-
ingjusömu og innihaldsríku lífi
hafa lengstum verið góð hér á
landi á þessari öld.
Ríkisvald hverju sinni ber
meginábyrgð á því að æskufólk
landsins fái notið bestu mennt-
unar, skilyrði atvinnulífs séu
þannig að hver hönd hafi verk
að vinna, fjölskyldur hafi þak
yfir höfuðið og í landinu ríki
félagslegt réttlæti.
Þessum grundvallarskyldum
ríkisvaldsins er flestum stefnt í
voða af núverandi ríkisstjórn.
Á 23. flokksþingi Framsókn-
arflokksins horfum við fram á
veg og mótum stefnu til næstu
ára með hagsmuni lands og
þjóðar að leiðarljósi. Stefnu þar
sem fólkið verður í fyrirrúmi.
Einkenni Framsókn-
arflokksins
Framsóknarflokkurinn hefur
frá upphafi hafnað öfgastefn-
um til hægri og vinstri.
Viö erum og höfum alltaf
verið frjálslyndur félagshyggju-
flokkur og nú þegar kaldir
vindar blása um bæði frjáls-
hyggju og sósíalisma eru þeir
íslensku flokkar, sem hallir
voru undir þær kennisetningar,
á hröðum flótta inn á miðju
stjórnmálanna þar sem skyn-
semi ræður ríkjum.
Við skulum hafa þab hugfast,
að þeim þjóðum hefur gengið
best á þessari öld, sem tekist
hafa á við viðfangsefnin af
raunsæi og gætt þess að verja
frelsi einstaklingsins til ofðs og
athafna.
Við höfum lagt áherslu á að
tengja okkur öll saman sem
eina þjóð hvort sem við búum
til sjávar eða sveita, í þéttbýli
eba dreifbýli.
Það er öllum hollt að muna
uppruna sinn og við höfum
gætt þess að höggva ekki á ræt-
ur flokksins sem liggja djúpt í
þjóðfélaginu.
Trúnabarbrestur
Víða um heiminn veldur sá
trúnaðarbrestur sem myndast
hefur milli stjórnmálamanna
og kjósenda miklum áhyggjum.
Erlendis birtist hann í því að
þátttaka í kosningum
hraðminnkar og upp spretta
furðuflokkar undir forystu
stjórnmálamanna sem þykjast
allra vanda geta leyst og segja
öllum hefðum stríð á hendur.
Umræðan um trúnaðinn og
traustið milli fólksins og kjör-
inna fulltrúa þess á fullan rétt á
sér hér á landi. Þótt umræðan
sé oft óvægin og ósanngjörn að
mati okkar stjórnmálamanna
verðum við að þola hana og
gleðjast yfir því aðhaldi sem
hún veitir og styrkir þar með
lýðræðiö. í umróti stjórnmál-
anna koma mér oft í hug orð
Eysteins heitins Jónssonar þeg-
ar við áttum eitt sinn tal saman
um forystumann í stjórnmál-
um, en hann sagði um hann:
Halldór Asgrímsson, formabur Framsóknarflokksins.
„Ég þekki hann lítið en ég sé að
hann þolir vel pyntingar."
Ég er ekki í nokkrum vafa um
að hið alvarlega ástand, sem
upp er komið í stjórnmálum í
Færeyjum, hefur meðal annars
skapast vegna aðhaldsleysis
með framkvæmdarvaldinu. Það
var mikilvæg grundvallarbreyt-
ing þegar Ríkisendurskoöun var
breytt í eftirlitsstofnun Alþingis
að frumkvæði okkar framsókn-
armanna. Sú breyting var gagn-
rýnd af sjálfstæðismönnum en
sem betur fer fengu þeir ekki ab
ráða ferðinni. Ríkisendurskoð-
un er stöðugt að auka aðhaldið
og leiða óskynsamlegar ákvarð-
anir og jafnvel spillingu fram í
dagsljósið.
Við þurfum í náinni framtíð
að svara ýmsum áleitnum
spurningum. Eru störf Alþingis
skilvirk - er lagasetning orðin
allt of umfangsmikil og er
framkvæmd laga víða ábóta-
vant? Hvernig má gera sam-
skipti þingmanna og almenn-
ings persónulegri, og þarf ekki
ab breyta kosningafyrirkomu-
lagi? Þarf ab gera grundvallar-
breytingar á embættismanna-
kerfinu þannig að það verði
hreyfanlegra? Á að afgreiða
fleiri mál með þjóðaratkvæði
og á e.t.v. að krefjast aukins
meiri hluta Alþingis í ákveðn-
um málum. Það gæti t.d. verið
skynsamlegt að krefjast hans í
mikilvægum milliríkjasamning-
um og einnig til að stofna til ,
skulda ríkissjóðs umfram tiltek-
in mörk. Slík skipan geröi ríkari
kröfur til stjórnarandstöðu og
veitti stjórnarmeirihluta meira
aðhald á hverjum tíma. Þau
mörk gætu t.d. verið aö heildar-
skuldir ríkisins mættu aldrei
vera meiri en næmi árlegum
tekjum, nema 3/4 hlutar Al-
þingis samþykkti þá rábstöfun.
Hér er þó fátt eitt rakið.
Nauðsynlegt er að spyrja spurn-
inga í ljósi reynslunnar og
skapa reglur sem treysta betur
framtíð og lífsafkomu þeirra
sem á eftir okkur koma. Þannig
hugsubu stofnendur Framsókn-
arflokksins og okkur ber að
halda uppi merki frumkvöðl-
anna. Skyldur okkar gagnvart
framtíðinni, dýrmætustu eign
okkar, er ekki síbri en forfebr-
anna, sem ræktu þær vel vib
erfiðar aðstæður.
Þrátt fyrir allt er ástand
stjórnmála betra hér en víða
annars staðar. Við búum við
ríka lýðræöishefð og réttlætis-
ken'nd, sem er byggb á kristinni
trú sem á sér djúpar rætur í
þjóbarsálinni. Stjórnmálaáhugi
er hér meiri en annar staðar
sem ég þekki til og ber að þakka
íslensku fjölmiölafólki hversu
Rœba
Halldórs
Ásgrímsson-
ar á flokks-
þingi fram-
sóknar-
manna
mikil umfjöllun er um íslensk
stjórnmál.
Mikil og vönduð umfjöllun
heldur áhuga almennings vak-
andi og er auðvitað hvetjandi
fyrir stjórnmálamenn til að
gera sitt besta. Slík umræba
skapar aðhald og kemur í veg
fyrir spillingu og valdníðslu og
íslenskt stjórnmálalíf stendur í
þakkarskuld við fjölmiðlafólk
landsins. Á hitt ber ab líta, þó
til undantekninga heyri, að
sumir fjölmiölamenn og jafn-
vel einstaka fjölmiðlar valda
ekki hlutverki sínu. Fréttamenn
verða að gera sömu kröfur til
sjálfs sín um fagmennsku og
siðferöileg vinnubrögð og þeir
gera til stjórnmálamanna.
Tímamyndir CS
Núverandi
ríkisstjórn
Kjörtímabil ríkisstjórnarinnar
er senn á enda og hefur sam-
búb stjórnarflokkanna verið
æði stormasöm. Ríkisstjórninni
hefur mistekist í mikilvægum
málum þó betur hafi tekist til í
öðrum. Ríkisstjórnin hefur ekki
kastað á glæ árangri síðustu rík-
isstjórnar í verðbólgumálum og
verðlag verið stöðugt. Við-
skiptahalli hefur sömuleiðis
minnkað. Þessarar ríkisstjómar
verður þó lengst minnst fyrir
fjöldagjaldþrot og að hafa leitt
mikið atvinnuleysi yfir þjóðina.
Afleiðingin er sívaxandi
skuldasöfnun heimilanna, sem
mörg standa frammí fyrir gjald-
þroti og upplausn. Sárin eru
djúp og enginn veit hvort
nokkurn tíma tekst að græða
þau.
Það er ískyggilegt að tengsl
valdhafanna við fólkið í land-
inu skuli vera svo lítil, að þeir
fullyrða æ ofan í æ að árangur
stjórnarinnar sé frábær, meðan
þúsundir manna ganga at-
vinnulausar, persónuleg gjald-
þrot eru daglegt brauð og bið-
stofur félagsmálastofnana eru
fullar af fólki sem ekkert þráir
frekar en verk að vinna. Sú rík-
isstjórn sem svona skilur við
hefur í raun ekki náð neinum
árangri sem máli skiptir. Hún
hefur vanrækt mikilvægustu'
skyldurnar við fólkið í landinu.
Þjóðin hlýtur í næstu kosning-
um að hafna þeim flokkum,
sem þannig stjórna og velja til
forystu afl sem hefur fólkið í
fyrirrúmi.
Fólk í fyrirrúmi
Við höfum valið aö ganga til
þessa flokksþings undir kjör-
orðinu „Fólk í fyrirrúmi".
Með því viljum við ítreka
skyldurnar við fólkið í landinu
og að stjórnmál snúist um fólk.
Við leggjum áherslu á að ókkur
ber ab sinna sérhverjum ein-
stakling og fjölskyldu. Við
verðum að búa svo um hnút-
ana ab hver og einn geti trúað
því að hann eigi möguleika í
samfélaginu.
Fjölskyldurnar, sem nú berj-
ast í örvæntingu við ört vax-
andi skuldir, verða að fá tæki-
færi til að geta staðið í skilum
og halda saman. Þær verða að
fá möguleika til að lifa inni-
haldsríku lífi og að leggja sitt af
mörkum til þjóðfélagsins.
Sundrung fjölskyldna er sár.
Börnin þurfa að upplifa von-
leysið, hina hörðu baráttu og
e.t.v. skilnab foreldra. Þessari ó-
gæfu verður að linna. Þjóðin
öll, ekki síst æskan, þarf að
eignast von og trú á framtíðina.
Það er meginverkefni íslenskra
stjórnmála að koma í veg fyrir
gjaldþrot þeirra heimila, sem
nú eru að sligast undan skuld-
unum.
Við getum ekki sætt okkur
við að heimilin haldi áfram að
safna skuldum upp á 1 milljarð
á mánuði og ísíendingar mega
aldrei sætta sig við aö þúsundir
manna gangi um atvinnulaus-
ar.                    •¦-.--
~ Við vitum að þetta ástand
heggur að rótum lýðræðisins.
Við vitum líka að þetta er
helsta ástæðan fyrir þeim trún-
aðarbresti sem er milli stjórn-
málamanna og kjósenda. Það er
ekki nóg að setja upp samúðar-
svip og segja að ástandið muni
lagast í óljósri framtíð. Við
verðum að sýna að við ætlum
að lagfæra ástandið og benda á
raunhæfar leiðir til úrbóta.
Skuldbreyting er
óumflýjanleg
Stærsta skuldbreyting íslands-
sögunnar er óumflýjanleg. Með
samvinnu ríkis, peningastofn-
ana, launþegahreyfingar og
fleiri aðila verður að gera fólki
kleift að standa í skilum. Ríkis-
valdinu hefur mistekist að við-
halda þeim grundvelli, sem
skuldbindingar heimilanna
byggbust á og ber því að skapa
nýjan. Hjá þessu verður ekki
komist. Tillögur þess efnis
liggja fyrir flokksþinginu.
Við verðum líka að viður-
kenna að engar töfralausnir eru
til en fyrst er að horfast í augu
viö vandann, en þaö fæst ríkis-
stjórnin ekki til að gera. Hún
tönnlast á því að þetta sé allt í
góðu lagi" og nú blasi vib mesti
og besti árangur sem nokkur
ríkisstjórn hefur náb - þvílík öf-
ugmæli. í hvaða turni búa þess-
ir menn?
Ekki er nóg að viðurkenna
fjöldagjaldþrotin, atvinnuleys-
ið, skort á fjárfestingu, nýsköp-
un og ört vaxandi vanda heim-
ilanna. Við verðum að bregbast
við með aukinni verðmæta-
sköpun, meiri hagvexti, meiri
atvinnu fyrir vinnufúsar og
skapandi hendur. Fyrir okkur
liggur á þessu flokksþingi að
móta kjarkmiklar og raunhæfar
tillögur sem ráða bót á vandan-
um og blása nýrri von í brjóst
landsmanna.
Sáttmálinn milli
kynslóöanna
Við framsóknarmenn viljum
nálgast þjóðfélagsmálin með
þeim skilningi að í gildi sé sátt-
máli milli 4cynslóðanna í land-
inu - óskrifaður en þó órjúfan-
legur.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24