Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						10
Laugardagur 26. nóvember 1994
Rœba
Halldórs
Ásgríms-
sonar
því vel sem getur skapaö fleiri
störf. Þaö er öllum atvinnu-
greinunum mikilvægt ab auka
innbyröis tengsl. Útflutnings-
iðnaður, sem er byggður á
sérþekkingu í sjávarútvegi, hef-
ur gengiö vel. Sjávarútvegur,
sem byggir á auðugum hug-
myndum iðnaðar- og tækni-
manna, skarar fram úr. Mat-
vælaiðnaður, sem byggir á því
besta sem við eigum innan fisk-
vinnslu og landbúnaðar, ber af.
Ferðaþjónusta, sem byggir á
náttúrufegurð og ríkri menn-
ingararfleifð, er til fyrirmyndar
og allt byggist á að við berum
virðingu fyrir landinu, hafinu,
auðlindum þess og gæðum.
Við erum háðari óspilltri
náttúru en flestar aðrar þjóðir.
Því á umhverfisvernd í víðtæk-
asta skilningi þess orðs að geta
verið það sameiningartákn sem
allir íslendingar starfa undir.
Nýsköpun og þróun
Engar framfarir verða nema
stöðugt sé leitað að nýjungum
og reynt að þróa nýjar hug-
myndir.
I þjóðfélagi eins og okkar
verður hið opinbera að eiga þar
hlut að máli. Möguleikar í sjáv-
arútvegi, matvælaiðnaði, fisk-
eldi, hugbúnaði, líftækniiðnaði
og almennum iðnaði koma
upp á hverjum einasta degi.
Fiskeldi er orðið hálfgert
bannorð hér á landi en þó er
vitað að þar eru gífurlegir
möguleikar ef rétt er á haldiö.
Frábært starf hefur verib unnið
á sviði lúðueldis. Sama má
segja um bleikjueldi og ýmis-
legt annað lofar góðu. Þorskeldi
hefur mikla möguleika og
rannsóknir við eldi í fjörðum
eru stórmerkilegar. Fiskeldi fer
stöðugt vaxandi í heiminum og
þjóð sem vill vera framarlega í
sjávarútvegi verður að taka þátt
í þeirri framþróun. Á næstu
árum geta orðið til mörg hund-
ruð störf í þessari grein.
Hugbúnaðarfyrirtæki hér á
landi búa yfir ótrúlegri þekk-
ingu. Við eigum mörg kröftug
fyrirtæki á þessu sviði sem geta
með öflugu markabsstarfi og
góðum stuðningi skapað mörg
hundruð íslendingum góð
störf.
Ráðgjafarfyrirtæki, einkum í
sjávarútvegi, hafa náð stórgóð-
um árangri á alþjóðamarkaði
og með hvatningu og aðstoð
hins opinbera ætti ráðgjöf og
sala á sérþekkingu að geta veitt
hundruðum manna atvinnu.
íslendingar hafa sannað ab
þeir geta tekib þátt í öflugu
starfi á alþjóbavettvangi. Verk-
takar og félög í flugrekstri hafa
náð árangri. Heilsugæsla og
önnur sérþekking á margvíslega
möguleika. En ekkert gengur
upp nema viö vinnum saman
og styðjum við frumkvæði og
þróun.
Evrópusambandib
Við íslendingar stöndum á
vegamótum. Þjóðirnar allt í
kringum okkur eru að gerast
aöilar að Evrópusambandinu
en vib höfum ákveðið að gera
það ekki. Mörgum nágranna-
þjóðum þykir þetta einkenni-
legt. Þó tel ég að það sé fullur
skilningur á sérstöðu okkar.
Evrópusambandið er ekki snið-
ið að aðstæðum þjóðar eins og
okkar. Sjávarútvegsstefnan er
hugsuð út frá hagsmunum ríkja
sem eiga sameiginleg fiskimið.
Hún gerir jafnframt ráð fyrir að
fiskveiðar og fiskvinnsla sé
undirmálsgrein sem ekki getur
lifað án opinberra styrkja. Aðild
að bandalaginu þýddi því að
við þyrftum að ganga inn í
styrkjakerfi og lúta sameigin-
legri stjórn auðlindanna. Við
getum ekki afsalað okkur yfir-
ráðaréttinum og gengið inn í
styrkjakerfið með mikilvægustu
atyinnugrein okkar.
Ég tel engar líkur á því að við
getum á þessari stundu fengið
þær undanþágur í samningum
við Evrópusambandið sem
hugsanlega geti réttlætt aðild
íslendinga að því. Þess vegna
hafna ég því aö við sækjum um
aðild. Það er skaðlegt að fara
inn í slíkar viðræöur nema við
svæðisins og tvíhliða samnings
við ESB lítið sinnt. Allur kraft-
urinn fer í innbyrðis átök milli
stjórnarflokkanna. Þeir eru ekki
einu sinni sammála um hvenær
skýrslur Háskólans um ESB
skuli gerðar opinberar, hvað þá
um það hvernig styrkja á stöðu
íslands við nýjar aðstæður.
Alþjóbleg samvinna
Alþjóðlegt samstarf er annað
og meira en Evrópusambandið.
Á þessum tímamótum er mikil-
vægt að styrkja Norðurlanda-
samstarfið. Mér hefur verið
falið að taka þátt í vinnuhópi í
Norðurlandaráði sem á að end-
urskoða norrænt samstarf nú á
næstunni. Ég mun leggja sér-
staka áherslu á að styrkja stofn-
anir Norðurlandaráðs og koma
upp sameiginlegri skrifstofu
Norðurlandaráðs og ráðherra-
nefndar þess í Briissel. Ég tel ab
samstarf Norburlandanna í höf-
uðstöðvum ESB geti aukið áhrif
íslendinga og tryggt hagsmuni
landsins betur. Það ríkir vin-
Halldór: „ Þab er mín skobun ab Byggbastofnun í núverandi mynd hafi
runnib sitt skeib..."
teljum líklegt að hægt sé að ná
viðunandi samningi.
Þeir sem nú vilja sækja um
aðild þurfa að svara þeirri
spurningu hvernig þeir vilja ná
þeim 5 milljörðum króna inn í
ríkissjóð sem er talið þurfa til
að gerast aðilar að ESB. Þar fyrir
utan þarf að útvega fé til aö
leggja fram á móti styrkjum
ESB til sjávarútvegs þannig að
þeir fáist. Er ætlunin aö hækka
tekjuskattinn eða virðisauka-
skattinn eða er það kannske
hugmynd kratanna að stór-
hækka skatta á sjávarútveginn
með svokölluðum auðlinda-
skatti?
Það eru samningar við Evr-
ópusambandið framundan. Það
hlýtur að vera áhyggjuefni
landsmanna að. hér skuli vera
við völd ríkisstjórn sem kemur
sér ekki saman um nokkurn
skapaðan hlut í þessu stóra
máli. Á meðan forsætisráðherr-
ann og utanríkisrábherrann ríf-
ast um málib jafnt innanlands
sem utan eru þeir ab sá van-
trausti og vantrú í okkar garb.
Ríkisstjórn sem talar út og sub-
ur í svo mikilvægu máli er ekki
líkleg til ab ná árangri. Alþýbu-
flokkurinn vill ganga í ESB,
þótt hann hafi enga grein gert
fyrir því hvaba skilyrbi hann
vill sætta sig vib. Sjálfstæbis-
flokkurinn er veikur fyrir og
ýmsir halda því fram þar á bæ,
að strax eftir kosningar verði
skipt um stefnu.
A sama tíma er undirbúningi
nauðsynlegra samninga um
framhald Evrópska efnahags-
semd í okkar garð á vettvangi
norræns samstarfs. Þar höfum
viö starfað á jafnréttisgrund-
velli og samstarfið hefur styrkt
sjálfstæði þjóðarinnar.
Ég tel jafnframt mikilvægt að
stofnað verði sérstakt Norður-
heimskautsráð sem verði vett-
vangur sameiginlegra hags-
muna Norðurheimskautsland-
anna. Kanadamenn hafa lagt til
að formlegt samstarf verði tekið
upp og við eigum að styðja það
með öllum ráðum. Ég flutti til-
lögu í þessa átt innan Norður-
landaráðs fyrir nokkrum árum
og þar á sér stað undirbúningur
um framtíðarsamvinnu á þessu
sviði. Mikill áhugi er fyrir mál-
inu og ég vænti þess að innan
fárra ára verði því samstarfi
komið á með formlegum hætti.
Við eigum mikilla hagsmuna
að gæta á þessum vettvangi á
sviði umhverfis- og sjávarút-
vegsmála. Það næst aldrei nið-
urstaða í mörg deilumál í auð-
lindanýtingu nema með nánari
samvinnu þessara þjóða. Hvala-
og selamálið verður ekki leyst
án sameiginlegs átaks landanna
sem eiga hagsmuna að gæta á
Norburhveli. Þar eiga hlut ab
máli allar Norburlandaþjóbirn-
ar ásamt Bandaríkjamönnum,
Kanadamönnum og Rússum.
Þjóbirnar eiga mikilvæga
sameiginlega hagsmuni á svibi
fiskveiða og þar eru mörg á-
greiningsmál uppi um veiöar úr
sameiginlegum stofnum. Þau
Smugumál sem uppi eru á ýms-
um stöðum í þessum heims-
hluta verða ekki leyst nema
með nánari samvinnu. Veið-
arnar í Barentshafi eru ekki ein-
angrað fyrirbæri því áþekk mál
eru víða á ferðinni og má þar
nefna úthafskarfaveiðina suð-
vestur af landinu og síldveiðar
djúpt úti fyrir Austfjörðum. Ég
trúi því að málum verbi best
skipab þegar við stofnum til
sameiginlegs vettvangs meö ná-
grönnum okkar, þar sem ráð-
herrar og þingmenn hittast
með formlegum og reglu-
bundnum hætti.
Við getum náð samkomulagi
við þessa nágranna og vini. Hér
er um að ræða þjóðir sem vilja
skipa málum á grundvelli laga
og réttar. Okkur er stundum
tamt ab vantreysta útlending-
um í slíkum samskiptum og eru
fyrir því margar ástæbum. I því
sambandi hljótum við að bera
virðingu fyrir þeim dómi sem
nýlega er fallinn í Noregi í
svokölluðu Hágangsmáli. Dóm-
urinn var hliðhollur íslending-
um og gekk þvert á almenn-
ingsálit og óskir stjórnvalda í
Noregi. Hann sýnir sjálfstæði
dómstólanna þar í landi og sú
afstaba aubveldar vissulega
samstarf við lausn mála í fram-
tíðinni.
Nánari samvinna þjóðanna
við Norður-Atlantshaf treystir
böndin enn betur við Norður-
Ameríku annars vegar og Norð-
urlöndin og.Evrópu hins vegar.
Það hefur verið styrkur íslands í
gegnum tíðina að eiga náið
samstarf við allar þessar þjóðir.
Með því að leggja of mikla á-
herslu á samskiptin vib Evrópu-
sambandið er hætt við að við
missum tengslin við Bandarík-
in og Kanada.
Staba ríkissjóbs —
skattamál
Því eru takmörk sett hvað
sjóbir hins opinbera geta gert
til að auka velferðarþjónustu og
koma krafti í atvinnulífið. Því
er mikilvægara en nokkru sinni
fyrr að þeim fjármunum sem
tiltækir eru sé skynsamlega var-
ið. Skuldir ríkissjóðs í lok þessa
árs verða meiri en heildartekjur
alls næsta árs og skuldir sveitar-
félaganna í landinu eru um
helmingur af heildartekjum
þeirra og staðan versnar sífellt.
Ekki má hækka skatta á
næsta kjörtímabili, en óraun-
hæft er að lofa verulegri skatta-
lækkun, nema til lægst laun-
uðu hópanna, en það verða
þeir sem betur mega sín að
bera.
Við verðum að draga úr halla
ríkissjóðs.
Það er rétt að mínu mati að
frysta heildarfjárhæð ríkisút-
gjalda eins og þau eru nú, en
gera innbyrðis tilfærslur til að
auka atvinnu. Gera má ráð fyrir
að ríkissjóðshallinn verði 10
milljarðar á næsta ári. Með 2%
árlegum hagvexti er hægt'að
eyða ríkissjóðshallanum og
stöðva skuldasöfnun ríkisins á
fjórum árum.
Ég tel raunhæft með skyn-
samlegri efnahagsstjórn að ná
3% hagvexti að meðaltali á
næsta kjörtímabili. Allt sem
væri umfram 2% hagvöxt
kæmi til góða í lægri sköttum
og félagslegum úrbótum.
Þarna er til mikils að vinna,
því árangurinn skilar sér til
þjóðarinnar í hærri launum,
lægri sköttum eða bættri þjón-
ustu ríkisins.
Ýmsar lægfæringar á skatta-
kerfinu þarf að gera til ab draga
úr skattsvikum og auka jafn-
ræbi mebal skattgreibenda. Allt
svigrúm sem skapast vib slíkar
breytingar þarf ab koma þeim
til góða, sem erfiðastar abstæð-
ur hafa.
Með samræmdum eignar-
skattsstofni, þar sem allar eignir
væru skattlagðar jafnt, áfram-
haldandi hátekjuskatti og ein-
földun skattkerfis má auðveld-
lega skapa svigrúm til skatta-
lækkana og félagslegra aðgerða
upp á 3 milljarða króna.
Þær tekjujöfnunaraðgerðir
sem gripib var til í síöustu
kjarasamningum mistókust
vegna óvandaðra vinnubragða
fjármálaráðuneytis, sem hefur
verið eins og tuska í skattamál-
um og enga staðfestu sýnt.
Klúbrib i virbisaukaskattinum,
sífellt lægri skattleysismörk og
lækkandi barna- og húsnæbis-
bætur eru skýr merki máttlausr-
ar skattastefnu.
Kjördæmamálib
Núverandi stjórnarflokkar
sömdu um ab breytingar yrbu
gerbar á kosningalöggjöf og
kjördæmaskipan. Þeir hafa ekki
komib sér saman um það frekar
en annað, en nú nokkrum vik-
um fyrir kosningar vilja þeir
ræða málin við stjórnarand-
stöðuna. Engar formlegar við-
ræður hafa enn farið fram um
það mál og er ólíklegt að það
verði leitt til lykta fyrr.
Við framsóknarmenn erum
tilbúnir til viðræðna og teljum
nauðsynlegt að breyta kosn-
ingalögunum. Ég tel rétt að
auka persónukjör og jöfnuð
milli kjósenda með því að kjósa
verulegan hluta þingmanna á
landslista og fækka tilsvarandi í
kjördæmunum. Leggja þarf
niður þann sið að niðurstaða í
einu kjördæmi geti haft áhrif í
öðru. Það vantar einfaldari og
skýrari kosningalöggjöf sem
gerir kjósendum mögulegt að
hafa meiri áhrif á val manna og
betra verði að gera sér grein fyr-
ir hugsanlegri niðurstöðu. Við
eigum ekki að taka þátt í ein-
hverjum álíka sambræðingi og
niðurstaða varð um síðast.
Flokkunum mistókst við þá
breytingu. Að mínu mati hefði
Framsóknarflokkurinn aldrei
átt að taka þátt í þeirri sátt og
hún hefur áreiðanlega orðið til
að rýra álit þjóðarinnar á
stjórnmálamönnum og m.a. átt
þátt í að skapa meiri trúnaðar-
brest milli þeirra og fólksins.
Kjaramálin og
vinnumarkaburinn
Framundan eru kjarasamn-
ingar á hinum almenna
vinnumarkaði. Það er mikil-
vægt að þeir kjarasamningar
gangi vel. Þar verður að leggja
áherslu á að bæta hag þeirra
sem hafa lægstu launin og erf-
iðustu aðstööuna. Skuldamál
heimilanna hljóta að koma
inn í þá samninga. íbúðalána-
kerfið verður að taka til endur-
skoðunar. Við höfum byggt
upp félagslegt íbúðakerfi sem
er að hrynja. Láglaunafjöl-
skyldur ráða ekkert við að
borga af rándýrum íbúðum. í-
búðalánasjóðirnir eru í reynd
búnir að tapa hluta af þessu
fjármagni. Að mínu mati kem-
ur vel til greina að selja ein-
staklingunum hluta af félags-
legum íbúðum á markaðsverði.
Víða úti um land standa íbúðir
tómar þar sem enginn hefur
efni á að búa í þeim. Gífurleg
vanskil hafa safnast í húsbréfa-
kerfinu sem hefur misheppn-
ast og viðvaranir verkalýðs-
hreyfingarinnar og framsókn-
armanna hafa reynst réttar.
Kjarabætur til þeirra sem
bera minnst úr býtum verður
því verkefni næstu kjarasamn-
inga, einnig skuldastaðan og
sameiginlegt átak þjóðarinnar
í atvinnumálum. Framsóknar-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24