Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						Föstudagur 2. ágúst 1996
Vestmannaeyjar, Akureyri, Siglufjöröur og Neskaupstabur berjast um fjöldann:
Þar er mikið drukkiö," sagöi norskur
leigubílstjórí sem ók tíöindamanni
í Ósló fyrir rúmum aldarfjórbungi
þegar hann komst ab því ab unglingur-
inn, sem var farþegi hans var frá ís-
landi. Þegar bílstjórinn var inntur eftir
því hyar hann hefbi kynnst drykkju-
skap Islendinga kvabst hann hafa verib
á síld vib ísland sumarib 1959. Frásögn
hans af landlegu á Seybisfirbi um fyrstu
helgi í ágúst þab sumar þegar hundrub
íslenskra, færeyskra og norskra sjó-
manna voru á stabnum og gerbu sér
glaban dag meb tilheyrandi fylliríi sem
nábi upp á Fljótsdalshérab, hljómabi
sem tröllasaga. Þetta var á þeirri tíb þeg-
ar verslunarmannahelgin var abeins frí-
dagur verslunarmanna og verslanir
voru lokabar fyrsta mánudag í ágúst af
þeim sökum. Þessi landlega meb tilheyr-
andi drykkjulátum á fátt sameiginlegt
meb útihátíbum í dag enda til hennar
stofnab af öbru tilefni. Ferbalög um
landib voru heldur ekki jafn algeng og
nú um þessa helgi. Vegakerfib var frum-
stæbara og bílaeign landsmanna abeins
svipur hjá sjón mibab vib núverandi
flóru ökutækja. Þótt áfengi hafi nokkub
tengst hátíbahaldi um verslunarmanna-
helgina í gegnum tíbina þá hefur sam-
komuhald síbari ára einkum byggst upp
í þeim tilgangi ab stemma stigu vib ab
efnt væri til fylliríissamkoma.
Útihátíbahaldib um verslunarmannahleg-
ina hefur verib aö þróast í um tvo áratugi.
Á þeim tíma hafa ýmsir reynt fyrir sér með
hátíðahald en á undanförnum tveimur til
fjórum árum virðist vera að komast nokk-
uð fast skipulag á þessi hátíðahöld og þau
að verða hluti af ferðaþjónustu í ýmsum
bæjum og byggðum.
Popphljómsveitir í skógi
í upphafi miðaðist útihátíðahaldið helst
við ungmenni sem söfnuðust saman á
stöðum utan þéttbýlis um þessa helgi.
Dægurtónlistarmenn fundu farveg til að
stunda atvinnu sína og farið var að efna til
dansleikja þar sem ungt fólk kom saman og
gisti í tjöldum. Oft þótti nokkuð sukksamt
á þessum hátíðum þar sem Bakkus var með
í för. Því tóku ýmis félagasamtök að skipu-
leggja útihátíðir fyrir unglinga með tilheyr-
andi tónlist og stundum skemmtiatriðum.
Samkomuhald af því tagi fór nokkuð víða
fram og má meðal annars nefna Atlavík við
Lagarfljót, Vaglaskóg í Fnjóskadal, Húna-
ver í Blönduhlíð og Húsafellsskóg í Borgar-
firði sem dæmi um staði þar sem ung-
mennasamtök og aðrir aðilar stóðu fyrir
hátíðahaldi. Margar þessara útihátíða þóttu
takast bærilega þótt ætíð væri nokkuð um
ölvun og önnur vandamál komið upp er
gjarnan fylgja margmenni af þessu tagi.
Engin þessara útihátíða vann sér þó hefð
enda mættu þær andstöbu ýmissa aðila og
ekki síst skógræktarmanna sem höfðu for-
ræði á landi á sumum þessum stöðum.
Galtalækjarmótiö — upphaf
fjölskyldusamkoma
Eina útihátíðin sem á raunverulegar ræt-
ur í þessum tíma og staðið hefur af sér allar
breytingar á skemmtanahaldi er Bindindis-
mótið í Galtalækjarskógi en það var svar
bindindissamtaka við þeirri þróun að ung-
Þéttbýlin tekin
við útihátíða-
haldinu
menni söfnuðust saman á út um land á
einskonar rokkhátíðir. Bindindismótið við
Galtalæk var strax í upphafi byggt upp sem
f jölskylduhátíð þar sem foreldrum var bob-
ið að koma með börn sín og unglinga til
útihátíðar þar sem allir gætu skemmt sér
saman. Áfengisbann hefui ætíb einkennt
þessa samkomu þannig ab þeir sem ætlubu
sér ab detta í þab án návistar annarra fjöl-
skyldumeblima tóku fljótlega ab leita ann-
ab.
Vestmannaeyingar blanda sér í
slaginn
Vestmannaeyingar hafa lengi haldið sína
þjóðhátíð. Þar til fyrir all nokkrum árum
var efnt til hennar um aðra helgi í ágúst en
síðan ákváðu forsvarsmenn hennar að færa
hana fram um eina viku og þannig blönd-
uðu þeir sér í slaginn og þá
þróun sem hafin var um há-
tíðahöld um þessa helgi.
Ákvörðun Vestmannaeyinga
um að færa hátíðahald sitt
fram um viku hafði strax veru-
leg áhrif á hátíðahald um
landið því þjóðhátíðin hafði
ætíð verið fjölskyldusamkoma
þar sem eyjamenn fluttu sig af
mölinni inn í Herjólfsdal sem er á hinum
gróna hluta eyjanna og bjuggu þar í tjöld-
um sínum meðan á hátíðahöldum stób.
Þjóbhátíðin var í föstum skorbum frá ári til
árs og hafa Vestmannaeyingar haldib flest-
um einkennum hennar þótt gestir séu
orðnir landkrabbar að meirihluta. Þjóðhá-
tíðin er hluti af ímynd Vestmannaeyja og
kallar nú þangað fjölda ferðamanna á
hverju ári.
VERSLUNAR
MANNA-
HELCIN
stemmningu
Þeir bæir sem lengst eru komnir að þessu
leyti eru Sigluf jörður, Akureyri og Neskaup-
staður. Þótt meb öbrum hætti sé þá nota
Siglfirbingar hefbir til ab skapa hátíbar-
stemmningu líkt og Vestmannaeyingar.
Siglfirbingar minnast síldaráranna sem var
ákvebib gullaldartímabil í sögu stabarins.
Meb því móti hefur þeim tekist ab skapa
hátíb sem í senn er mjög persónuleg fyrir
bæinn en einnig sérstæb þegar mibab er
vib abrar útihátíbir. Síldarævintýrib á
Siglufirbi byggist fyrst og fremst á því ab
endurvekja þetta tímabil í leikrænum bún-
ingi og bæjarbragurinn er færbur til þessara
tíma eftir því sem vib verbur komib.
Áhersla hefur verið lögð á að byggja hátíða-
haldið sem mest á heimamönnum og
skapa þannig siglfirska hátíð. Siglfirðing-
um er einnig í mun að skapa hefðir sem
efla áhuga á staðnum og þar
með ferðaþjónustu því bær-
inn liggur nokkuð úr alfara-
leið og er endastöð í þjóð-
vegakerfi landsins. Ef miðað
er við absókn ab síldarævin-
týrinu á því sex ára tímabili
sem efnt hefur verib til þess-
ara hátíbarhalda virðist þetta
hafa tekist og síldarævintýri
komið til að vera.
Aðrir fóru aö líkja eftir
Þegar ljóst var að þjóðhátíð Vestmanna-
eyinga var að verða hluti af ferðaþjónustu
þeirra tóku menn í öðrúm bæjarfélögum að
huga að hvort ekki væri unnt að fara að
dæmi Eyjamanna þótt ekki væri hægt að
vísa til þeirrar hefðar sem þeir bjuggu að.
Því tóku hátíðahöldin að breytast úr mis-
jafnlega vel skipulögðum útihátíðum utan
þéttbýlis þar sem ungmenni höfðu einkum
komið saman til þess að hlusta á rokktón-
list og detta dálítið í það, í skipulagðar f jöl-
skylduhátíðir sem þegar eru orðnar hluti af
ferðaþjónustu ýmissa bæja.
Arfur fyrri tíbar skapar hátíðar-
Akureyringar nýta bæinn sem
hátíöasvæöi
Akureyringar efna nú til hátíbar sem þeir
kalla „Halló Akureyri" þribja árib í röb. Þeir
fara abra leib en nágrannar þeirra í Siglu-
firbi og byggir hátíbin ekki á neinum
ákvebnum hefbum í bæjarlífi Akureyrar.
Hún er fyrst og fremst byggb upp á röb
skemmtiatriba auk þess sem Akureyri er í
þjóbbraut og mibast útihátíbin þannig vib
að nýta alla þá þjónustu sem þar er að
finna í tengslum við skemmtiatriði og aðra
afþreyingu. Halló Akureyri er líkt og aðrar
útihátíðir miðuð við fjölskyldufólk þótt
einnig hafi nokkuð verið um unglinga. Á
bilinu 7000 til 8000 manns munu hafa
komið til Akureyrar um verslunarmanna-
helgina í fyna og búast forrábamenn hátíb-
arinnar við allt að 10 þúsund gestum til
bæjarins nú um helgina. Svipuð samkomu-
heíb er ab myndast í Neskaupstab en Norb-
firbingar efna til útihátíbar sem þeir kalla
Neistaflug. Þeir höfba til veburblíbu sem
oft einkennir Austfirbi á þessum árstíma og
halda hátíb sína undir merkjum sólar og
fjölskyldunnar.
Hátíbahöld á ýmsum stööum á
Suburlandi og víbar
Ýmsir abrir abilar eru einnig ab þreifa sig
inn á þessar brautir og bjóba fjölskyldufólki
gistiabstöbu og ýmis skemmtiatribi. Sumt
er bundib vib verslunarmannahelgina
sjálfa en einnig er farib ab dreifa þessum
hátíbahöldum á fleiri helgar. ísfirbingar
héldu sína hátíb um síbustu helgi og Sunn-
lendingar fagna meb töbugjöldum á Gadd-
stabaflötum vib Hellu um mibjan mánub-
inn. Sú hátíb er einskonar uppskeruhátíb
og um leib kynning á landbúnabi og sveita-
lífl. Flúbir eru einn þeirra staba sem taka nú
þátt í keppninni um landann um verslun-
armannahelgina því þar verbur efnt til úti-
hátíbar sem nefnist Hrunadansinn og vísar
heitib til þjóbsögulegra atburba. Þá verbur
útihátíb á Kirkjubæjarklaustri vib Hótel
Bjarkarlund fyrir vestan, á Hrísum í Eyja-
firbi og fleiri stabi nætti nefna.
Fólk vill líka vera í Reykjavík
En hvab meb Reykjavík? Til þessa hefur
straumur fólksins legib úr borginni og
landsbyggbin notib ævintýranna þessa
faga. Ekki er efnt til neinna sérstakra há-
tíbahalda þar um verslunarmannahelgina
eba sérstaklega unnib ab því ab halda fólki
í bænum. Þó er ljóst ab fólk kemur einnig
utan af landi og stoppar í höfubborginni
þessa daga. Kristín Andersen og Ingvar
Gubmundsson hafa verib ab byggja upp
ferbaþjónustu á Kjalarnesi og meban ann-
ars hafib rekstur gistiheimilis. Þau segja ab
nú færist í vöxt að fólk komi utan af landi í
leyfum sínum. Því finnist ákjósanlegt að
gista í nálægð við borgina og geta eytt frí-
dögunum í Reykjavík og nánasta umhverfi.
Þetta eigi bæði við um verslunarmanna-
helgina og einnig aðrar helgar sumarsins.
Hvab ræour för?
Hvað ræður því hvert straumurinn liggur
hverju sinni? Sumir hafa fundið sér sína
hátíð og fara á sama staðinn ár eftir ár.
Þannig eru ákveðnar hefðir að skapast en
einnig ráða aðrir þættir miklu. Veður hefur
mikil áhrif á ferðir fólks en einnig kostnað-
ur og ekki síst sú hóptilfinning sem ein-
kennir samfélag ungmenna. Stóru útihá-
tíðarnar hafa mest aðdráttarafl en þær
minni byggja fremur á fólki sem vill reyna
eitthvað nýtt eða hefur tengsl við ákveðna
staði. Svo virðist sem straumurinn muni
einkum liggja til Vestmannaeyja sem fyrr
og Akureyri er einnig að verða mjög vinsæl.
Stærð og fjölbreytileiki bæjarins veldur þar
nokkru en þar er meðal annars að finna
marga góða veitinga- og skemmtistaði auk
fjölda gististaða og tjaldsvæðis í miðbæn-
um. Þá er ljóst að síldaræfintýrið á Siglu-
firði mun draga marga til sín um þessa
helgi.
Þótt drykkjuskapur hafi jafnan sett nokk-
urn svip á útihátíðarhöld um þessa helgi þá
miðast allt undirbúningsstarf og fram-
kvæmd útihátíða dagsins í dag við ab fjöl-
skyldur skemmti sér saman og ab mebferb
áfengis verbi stillt í hóf. Saga norska leigu-
bílstjóranna á því vib um libna tíb.
-ÞI
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24