Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						menntun
24 ÞRIÐJUDAGUR 5. DESEMBER 2006 MORGUNBLAÐIÐ
Eftir Jóhönnu Ingvarsdóttur 
join@mbl.is
É
g þarf örugglega ekki að
kvíða vinnuleysinu þó ég
sé enn ekki kominn með
draumastarfið fast í
hendi enda kem ég ekki til með að
útskrifast fyrr en um þar næstu
áramót.
Eins og staðan er í þjóðfélaginu
í dag býðst fjöldi starfa þegar
maður er kominn með þessa
menntun.
Draumastarfið hlýtur því að
vera þarna einhvers staðar,? segir
Ásgrímur Sigurðsson, sem stundar
nám í vél- og orkutæknifræði við
Háskólann í Reykjavík.
Ásgrímur var ekki með stúd-
entspróf upp á vasann þegar löng-
un í háskólanámið fór að gera vart
við sig, en til að láta drauma sína
rætast bauðst honum að fara í
undirbúning á frumgreinasviði Há-
skólans í Reykjavík.
Opnar gáttir í háskóla
Það er tækni- og verkfræðideild
Háskólans í Reykjavík sem býður
upp á nám í frumgreinum. Mark-
mið náms á frumgreinasviði er
fyrst og fremst að undirbúa nem-
endur undir frekara nám í deild-
inni og er kjörin leið fyrir iðn-
aðarmenn og aðra úr atvinnulífinu
sem þurfa frekari undirbúning til
áframhaldandi náms í tækni- og
verkfræðideild. Frumgreinasvið er
líka vettvangur fyrir stúdenta sem
þurfa að bæta við sig námi í stærð-
fræði og raungreinum að sögn
Hrundar Steingrímsdóttur, mark-
aðsfulltrúa tækni- og verk-
fræðideildar Háskólans í Reykja-
vík.
?Breiður hópur fólks úr röðum
iðnaðarmanna, stúdenta og fólks
með mikla starfsreynslu hefur sest
á skólabekk á frumgreinasviði.
Lengd námsins er misjöfn og fer
eftir undirbúningi nýnema.
Kennsla fer fram í dagskóla. Fullt
nám er lánshæft hjá Lánasjóði ís-
lenskra námsmanna. Ekki eru
skólagjöld á frumgreinasviði, ein-
ungis skrásetningargjöld,? segir
Hrund. 
?Ég hef alla tíð haft krónískan
áhuga á bílum, bílabreytingum og
vélum almennt og finnst spennandi
að sjá hvernig hlutirnir virka sam-
an.
Ég afréð því á unglingsárunum
að fara í iðnnám, sem sneri að vél-
um, en stúdentsprófið heillaði mig
þá alls ekki,? segir Ásgrímur, sem
nú er 28 ára að aldri.
Að afloknu grunnskólanámi fór
hann í grunndeild málmiðnaðar
Fjölbrautaskóla Breiðholts og svo í
Borgarholtsskóla þaðan sem hann
útskrifaðist sem rennismiður árið
2000 eftir að hafa verið á samning
hjá Baader Ísland. Hann fór út á
vinnumarkaðinn með iðnmennt-
unina og starfaði um hríð hjá stoð-
tækjafyrirtækinu Össuri, en árið
2002 ákvað hann að tími væri kom-
inn á meiri menntun. 
?Ég ætlaði í byrjun að taka bara
eina önn á frumgreinasviði, en þær
urðu þrjár. Góður andi reyndist í
hópnum. Flestir stefndu á tækni-
fræði svo ég ákvað líka að slá til.
Þarna var ekkert stefnuleysi í
gangi því greinilegt var að fólk var
komið á frumgreinasviðið til þess
eins að læra og styrkja sig. Það
virkar mjög hvetjandi fyrir mann
að vera í slíku umhverfi. Ég þurfti
að hafa talsvert mikið fyrir náminu
sem var mjög krefjandi og treysti
mér því ekki til að vinna með.
Og nú stefni ég að því að út-
skrifast með BS-próf í vél-
tæknifræði um þar næstu áramót
eftir þriggja og hálfs árs há-
skólanám,? segir Ásgrímur, sem
skellti sér líka út í félagsstörfin og
er nú formaður Félags tækni-
fræðinema. Hann útilokar ekki
frekara nám síðar. ?Það er ekkert
óhugsandi að maður bæti við sig
meiri menntun eftir BS-prófið,
kannski með vinnu.? 
Inntökuskilyrði í tækni- og verk-
fræðideild er stúdentspróf, frum-
greinapróf eða sambærileg mennt-
un. 
Til að geta hafið nám í verk-
fræði eða tæknifræði þarf hald-
góða þekkingu í stærðfræði, raun-
greinum, íslensku og ensku.
Hefur krónískan áhuga á vélum 
Morgunblaðið/Sverrir
Háskólaneminn Ásgrímur Sigurðsson lærði rennismíði eftir grunnskólann, en er nú að nema véltæknifræði við
Háskólann í Reykjavík eftir að hafa farið í frumgreinadeildina til að undirbúa sig.
H
ver hópur, sem í eru
þrír eldri borgarar og
þrír áttundu bekkingar,
hittist þrisvar sinnum
til að spjalla saman um gamla tím-
ann og nútímann undir yfirskrift-
inni ?Kynslóðir mætast?. Þetta
hafa verið mjög skemmtilegar
stundir og því má fastlega gera
ráð fyrir að framhald verði á,? seg-
ir Bergþóra Gísladóttir, kennslu-
ráðgjafi hjá þjónustumiðstöð
Laugardals og Háaleitis, en hún
hefur að undanförnu leitt umræðu-
hópa, þar sem unglingum og eldri
borgurum er teflt saman.
Verkefninu var hleypt af stokk-
unum í haust því talið var að það
gæti orðið bæði fræðandi og
skemmtilegt fyrir kynslóðir að
bera saman bækur sínar varðandi
mannleg málefni fyrr og nú. Þann-
ig ná skólarnir í hverfinu að tengj-
ast inn í félagsstarf aldraðra. Mikl-
ar þjóðfélagsbreytingar hafa orðið
á síðustu öld og kynslóðabilið hef-
ur aukist til muna fremur en hitt.
Verkefninu er ekki síst ætlað að
brúa þetta bil og leiða kynslóð-
irnar saman á ný auk þess sem því
er ætlað að auka fjölbreytni í fé-
lagsstarfi fyrir aldraða með því að
bjóða upp á umræðuhópa með
unglingum. Í annan stað er verk-
efninu ætlað að gefa unglingum
kost á að kynnast eldri kynslóðinni
og sögu hennar auk þess sem ung-
lingarnir eiga kost á að deila
reynslu sinni með eldri borgurum. 
?Þetta er í reynd tilraun, sem
virðist ætla að lofa góðu, og allir
virðast hafa gagn og gaman af,?
segir Bergþóra. 
Enn sem komið er hafa aðeins
nemendur í Vogaskóla og Réttar-
holtsskóla tekið þátt í verkefninu
og hitt eldri kynslóðina í fé-
lagsmiðsmiðstöðvum borgarinnar
við Norðurbrún og Hæðargarð.
Þegar Daglegt líf brá sér í heim-
sókn í félagsmiðstöðina við Norð-
urbrún voru þau Guðný Vilhjálms-
dóttir, Hera Guðlaugsdóttir og
Kristján Orri Jóhannsson, öll nem-
endur í 8.K.J. í Vogaskóla, að ræða
um lífið og tilveruna við þau Önnu
Guðbjörnsdóttur, sem er fædd og
uppalin í Steingrímsfirði, Sigur-
borgu Hjaltadóttur frá Hólum í
Hornafirði og Ólaf Diðriksson,
fyrrverandi sundkappa úr Ármanni
og Vesturbæing í húð og hár.
Tölvur og gemsar nauðsynleg
?Við erum mest að forvitnast um
það hvernig lífið var þegar þau
voru að alast upp og hvernig ung-
lingsárin voru í þá daga. Og það er
auðvitað margt sem kemur okkur
á óvart. Þá voru hvorki til tölvur
né gemsar, sem eru algjörlega
nauðsynleg tól og tæki fyrir ung-
linga nútímans,? segir Guðný. 
Anna segist aðeins hafa lyktað
Morgunblaðið/Brynjar Gauti
Samræður Standandi frá vinstri, Bergþóra Gísladóttir, hópstjóri, Björg Þorsteinsdóttir, Ólafur Diðriksson og Kristján Orri Jóhannsson. Sitjandi frá
vinstri: Guðný Vilhjálmsdóttir, Sigurborg Hjaltadóttir, Anna Guðbjörnsdóttir og Hera Guðlaugsdóttir.
Kynslóðir mætast og fræða hvora aðra
Unglingar og eldri borg-
arar hittast í umræðutím-
um og spjalla saman um
gamla tímann og nú-
tímann. 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52