Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 6. DESEMBER 2006 17
Jólasöfnun
Mæðrastyrksnefndar Reykjavíkur
er hafin
Þeir sem vilja leggja nefndinni lið vinsamlega hafið samband
á skrifstofutíma í síma 551 4349 eða á netfangið
maedur@simnet.is. Einnig er hægt að leggja framlög inn á
reikning nr. 0101-26-35021, kt. 470269-1119.
Umsóknir um jólaúthlutun eru dagana
6., 13. og 14. desember.
Mæðrastyrksnefnd Reykjavíkur, Hátúni 12b.
í sjávarútvegi 
AVS 
AVS rannsóknasjóður í sjávarútvegi 
auglýsir eftir umsóknum:
í styrki til rannsókna- og þróunarverkefna i sjávarútvegi. 
Lögð verður áhersla á verkefni sem snerta fiskeldi, líftækni, veiðar, vinnslu, búnað, gæði og markaði.
Styrkir AVS rannsóknasjóðs eru til hagnýtra rannsókna og ætlaðir einstaklingum, fyrirtækjum, rannsókna-, 
þróunar- og háskólastofnunum. Stjórn sjóðsins forgangsraðar styrkjum til rannsókna i þágu verkefna 
sem auka verðmæti sjávarfangs og styrkja samkeppnishæfni sjávarútvegsins.
Umsóknir skulu hafa borist AVS rannsóknasjóðnum 
í síðasta lagi 1. febrúar 2007.
í markaðsverkefni bleikjuafurða.
Veitt verður sérstakt 10 milljóna króna framlag næstu þrjú ár til markaðs- og sölustarfs í bleikju. 
Þessum fjármunum verður úthlutað í gegnum AVS.
Umsóknir skulu hafa borist AVS rannsóknasjóðnum 
í síðasta lagi 1. febrúar 2007.
í aflaheimildir til áframeldis á þorski. 
Sjávarútvegsráðherra hefur til ráðstöfunar sérstakar aflaheimildir sem nema 500 lestum af óslægðum þorski.
Aflaheimildirnar eru ætlaðar þeim sem vilja stunda tilraunir með áframeldi á þorski
Umsóknir skulu hafa borist AVS rannsóknasjóðnum 
í síðasta lagi 22. janúar 2007 merktar: 
?Úthlutun á þorskaflaheimildum til áframeldis.?
í styrki til rannsókna- og þróunarverkefna í líftækni.
Áhersla er lögð á verkefni sem hafa sterka tengingu við atvinnulífið og leiða til tækni- og nýsköpunar 
á landsbyggðinni.
Umsóknir skulu hafa borist AVS rannsóknasjóðnum 
í síðasta lagi 1. febrúar 2007 sérstaklega merktar:
?Líftækninet í auðlindanýtingu.?
Upplýsingar um líftækninetið veitir Jóhann Örlygsson (jorlygs@unak.is).
Nánari upplýsingar er að finna á heimasíðu, www.avs.is, 
þar sem nálgast má leiðbeiningar um gerð umsókna.
AVS rannsóknasjóður í sjávarútvegi starfar á vegum sjávarútvegsráðuneytisins.
Skúlagata 4, 101 Reykjavík.
www.avs.is, avs@avs.is
við botnvörpuveiðum, hefur orðið
ofan á. Það eru mikil og gild rök
fyrir því að standa gegn alþjóðlegu
banni. Þau felast meðal annars í
þeirri yfirlýsingu náttúruverndar-
samtaka að þau stefni að því að
botnvörpuveiðar verði ekki aðeins
bannaðar á úthöfunum, heldur
einnig innan efnahagslögsögu
ríkja. Þar eigum við Íslendingar
mikilla hagsmuna að gæta. Á síð-
asta ári veiddum við 365.000 tonn
af fiski og skeldýrum í togveið-
arfæri innan lögsögu okkar. Verð-
mæti þess afla nam um tveimur
þriðju hlutum aflaverðmæta af
botnlægum tegundum. Auðvitað er
hægt að veiða hluta þessa magns í
önnur veiðarfæri, en sjálfstæðar
þjóðir vilja að sjálfsögðu stjórna
veiðum innan eigin lögsögu eins og
þær telja bezt og án afskipta ann-
arra.
Hertar aðgerðir í 
þágu verndunar
Þótt fiskveiðiályktunin, sem gert
er ráð fyrir að samþykkt verði á
morgun, mæli ekki fyrir um botn-
vörpubann er kveðið á um hertar
aðgerðir til að vernda viðkvæm
vistkerfi hafsins fyrir skaðlegum
fiskveiðum. Er því beint til ríkja
og svæðisbundinna fiskveiðistjórn-
unarstofnana að grípa til sérstakra
varúðarráðstafana í þessu skyni.
Ísland tók virkan þátt í því að al-
mennt samkomulag næðist um
raunhæfar leiðir sem væru til þess
fallnar að skila árangri.
Samkomulagið felur í sér raun-
verulegar verndunaraðgerðir þar
sem öll ríki skulu innan tveggja
ára setja reglur um veiðar skipa
sinna á úthafinu með tilliti til
verndunar viðkvæmra vistkerfa
hafsins, einhliða eða á vettvangi
svæðisbundins samstarfs. Skulu
ríki vernda sérstaklega þau við-
kvæmu hafsvæði sem þegar eru
þekkt og stöðva jafnframt veiðar
án tafar þar sem slík svæði upp-
götvast. Að því er varðar svæði
þar sem engin svæðisbundin fisk-
veiðistjórnunarstofnun er til stað-
ar skulu ríki annaðhvort setja slík-
ar verndunarreglur eða leggja
algert bann við botnvörpuveiðum
skipa sinna. Samkomulagið nú hef-
ur það í för með sér að viðkvæm-
um hafsvæðum á úthafinu verður
fyrst og fremst ógnað af veiðum
skipa óábyrgra ríkja sem kjósa að
framkvæma ekki þær ráðstafanir
sem allsherjarþing SÞ leggur til.
Hættuleg fordæmisáhrif
Hið sama hefði átt við þótt al-
tækt alþjóðlegt bann hefði verið
samþykkt, enda ekki við því að bú-
ast að viðkomandi ríki myndu
frekar framfylgja því. Frá vernd-
unarsjónarmiði er því varla raun-
verulegur munur á þessum tveim-
ur leiðum, en altækt bann hefði
hins vegar haft veruleg neikvæð
áhrif á löglegar og ábyrgar veiðar
ríkja sem stjórna veiðum skipa
sinna með virkum hætti, auk
þeirra hættulegu fordæmisáhrifa
sem nefnd voru að framan.
Deilan snýst í raun ekki um að
vera með eða á móti veiðum í botn-
vörpu, heldur um leiðir til að ná
settu sameiginlegu marki til að
koma í veg fyrir að þær skaði við-
kvæm vistkerfi úthafanna.
hjgi@mbl.is
?NÁTTÚRUVERNDARSAMTÖK
Íslands telja afar brýnt að Ísland
skýri málstað sinn sérstaklega þeg-
ar málið verður afgreitt formlega
af allsherjarþinginu þann 7. des-
ember. Að fram komi með skýrum
hætti hvernig íslensk stjórnvöld
vilja vernda líffræðilegan fjöl-
breytileika hafsbotnsins þar sem
stjórnlausar botnvörpuveiðar valda
ómældum skaða.?
Þetta kemur meðal annars fram
í bréfi, sem Árni Finnsson, formað-
ur Náttúruverndarsamtaka Ís-
lands, hefur sent umhverfis-
ráðherra, Jónínu Bjartmarz, vegna
andstöðu Íslands við alþjóðlegu
banni við botnvörpuveiðum á út-
höfunum.
?Nýverið mistókst 61. allsherj-
arþingi Sameinuðu þjóðanna í New
York að binda endi á stjórnlausar
botnvörpuveiðar á úthöfunum. Af-
leiðing aðgerðaleysis alþjóða-
samfélagsins verður sú að stjórn-
laus rányrkja bontvörpuskipa mun
halda áfram og ? líkt og fram hef-
ur komið í fjölmiðlum víða um
heim ? átti Ísland stóran þátt í að
koma í veg fyrir að samkomulag
næðist um ábyrgar aðgerðir,? seg-
ir Árni í bréfinu.
?Umhverfisráðherra benti ný-
verið á að hvalveiðar gætu haft
neikvæð áhrif á orðspor Íslands og
gert starf Íslands að umhverf-
ismálum á alþjóðavettvangi erf-
iðara en ella. Hætt er við að af-
staða Íslands, í umræðu um
tímabundna stöðvun botnvörpu-
veiða á úthafinu þar sem engir
svæðisbundnir fiskveiðisamningar
eru fyrir hendi, muni valda enn
meiri skaða fyrir ímynd landsins
sem ábyrg fiskveiðiþjóð og leiða til
einangrunar í alþjóðasamfélag-
inu,? segir meðal annars í bréfi
Árna.
Ísland skýri málstað sinn

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52