Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						Morgunblaðið/Guðmundur Karl
Slys Bíll valt á Eyrarbakkavegi.
6 MIÐVIKUDAGUR 13. DESEMBER 2006 MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Nóatúni 4·Sími 520 3000
www.sminor.is
Gigaset AS140 DUO
? Þráðlaust símtæki með einu auka-handtæki
? Númerabirting (30 númer)
? Upplýstur skjár
? Símaskrá fyrir allt að 20 nöfn og númer
Jólaverð: 5.900 kr. stgr.
A
T
ARNA
/
STÍNA
M.
/
FÍT
Eftir Steinunni Ásmundsdóttur
steinunn@mbl.is
HJÓNIN Margrét Þorkelsdóttir og
Vilhjálmur Hjálmarsson, fv. þing-
maður og ráðherra, fögnuðu í gær
sjötíu ára brúðkaupsafmæli sínu.
Þau giftust árið 1936 á Brekku í
Mjóafirði, en þar var Vilhjálmur
fæddur og uppalinn, en Margrét ólst
upp á Galtarstöðum út á Fljótsdals-
héraði og kom fyrst í Brekku árið
1932.
Vilhjálmur sagði í samtali við
Morgunblaðið í gær að hann og Mar-
grét hefðu lítið gert af því að halda
upp á brúðkaupsafmæli sín, þó mörg
væru orðin. Þau hjónin eru bæði
fædd árið 1914 og því 92 ára að aldri. 
?Við vorum bæði 22 ára gömul
þegar við giftum okkur. Athöfnin fór
fram heima í stofu í Mjóafirði og það
var sr. Haraldur Þórarinsson sem
gaf okkur saman, ágætur vinur okk-
ar og var fram yfir sjötugt sókn-
arprestur í Mjóafirði og sá síðasti til
að sitja þar í prestakalli sem varði í
um 70 ár,? segir Vilhjálmur. ?Fáir
voru í veislunni, aðeins foreldrar
okkar og heimilisfólk auk nágranna
prestsins og fjölskylduvinar sem
kom til að samfagna okkur. Það var
svo drukkið kaffi á eftir. Eitt er
spaugilegt hjá þessum ættlegg
heima; afa, pabba og svo aftur þegar
kemur lengra fram yfir okkur, t.d.
með son okkar Sigfús sem býr á
Brekku og það er að við áttum engin
giftingarföt. Ég var búinn að vera á
Seyðisfirði áður og eignaðist spariföt
þegar ég var þar vetrarlangt og var í
þeim en Margrét hafði komið sér
upp upphlut nokkru áður og klædd-
ist honum.?
40 vetur í höfuðstaðnum
Margrét og Vilhjálmur hafa hald-
ið heimili í Mjóafirði og Reykjavík
gegnum tíðina. Heimilið í Brekku
var fjölmennt í upphafi búskapar
þeirra og eftir að börnin voru komin
upp og gamla fólkið horfið af vett-
vangi sem eltist hjá þeim, svo sem
foreldrar Vilhjálms, föðurbróðir,
afasystir og einn vandalaus maður,
gerðu þau sér heimili í Reykjavík.
Þar var Vilhjálmur í 40 vetur og
Margrét í 30, en þau vörðu sumrum í
Mjóafirði.
?Ég er satt að segja hissa á því
hversu margir Reykjavíkurveturnir
urðu,? segir Vilhjálmur og hlær. ?Ég
ætlaði mér satt að segja ekkert sér-
stakt, heldur spannst lífið einhvern
veginn áfram. Ég var syðra í 20 vet-
ur út af þingsetu, sem hófst 1949, og
þegar því lauk fór ég að skrifa Mjó-
firðingasögur og sögu Eysteins og
fleira og þurfti að vera á söfnum með
þessar bækur til heimildaöflunar.?
Margrét hefur sl. tvö ár verið á
sjúkrahúsinu á Seyðisfirði, en hún
þjáist af heilabilun. Vilhjálmur er
mikið hjá Páli syni sínum sem býr á
Seyðisfirði og vitjar konu sinnar
daglega. ?Ég er orðinn svo gamall að
maður vinnur ekki land undir kóng
þar sem maður er og þar að auki
þarf ég ekkert að hafa með mér
nema blað og blýant í nýja vist og
hef sest upp hjá Páli syni okkar á
Seyðisfirði. Ég fer venjulega þrisvar
á dag til Margrétar, hef svo sem
ekkert sérstakt annað að gera þótt
ég sé að leika mér að skrifa eitt-
hvað.? Vilhjálmur er nýbúinn að
gefa út bók og segist ekki óhræddur
um að hann sé með aðra í undirbún-
ingi. ?Nýja bókin inniheldur sagnir
af furðuskepnum úr Mjóafirði og frá
Eiðum, en nú er ég að vinna að sýn-
isbók úr bændatölum sem Sigurður
Helgason var byrjaður að safna af
Norðurfjörðum áður en hann féll
frá.?
Vilhjálmur segist sprækur; þó
stirður til gangs og sér sé ómögulegt
að ganga lengur uppréttur og það
þyki sér lakast. Þrátt fyrir heilabil-
un Margrétar segir Vilhjálmur hana
minnuga á allt gamalt og hún fylgist
með börnum þeirra frá degi til dags.
Staður og stund vefjist þó gjarnan
fyrir henni. 
Börn þeirra hjóna eru Hjálmar,
doktor í fiskifræði, f. 1937, Páll, út-
gerðarmaður, f. 1940, Sigfús, bóndi á
Brekku, f. 1944, Stefán, matvæla-
fræðingur f. 1949, og Anna, handa-
vinnukennari, f. 1954.
Margrét Þorkelsdóttir og Vilhjálmur Hjálmarsson fagna 70 ára hjúskaparafmæli
Giftu sig á
Brekku í Mjóa-
firði árið 1936
Morgunblaðið/Steinunn Ásmundsdóttir
Reisn Margrét Þorkelsdóttir og Vilhjálmur Hjálmarsson hafa verið gift í
70 ár, ein af þrennum núlifandi hjónum sem því marki hafa náð. Hann er
vel ern en hún dvelst á hjúkrunardeild spítalans á Seyðisfirði.
BÍLVELTA varð á Eyrarbakkavegi,
skammt neðan við veginn að Stokks-
eyrarseli, um klukkan sjö í gær-
kvöld. Ökumaður, sem er kona á sex-
tugsaldri, var einn í bílnum og var
hún flutt á slysadeild en líðan hennar
er talin stöðug. Bíllinn hafnaði ofan í
skurði og er mikið skemmdur, beita
þurfti klippum til að ná konunni út.
Að sögn lögreglunnar á Selfossi var
mildi að bifreiðin hafnaði á hjólunum
ofan í skurðinum þar sem vatn var í
honum.
Þá valt áætlunarbíll á leið til Snæ-
fellsness frá Reykjavík og fór hann
út af Snæfellsnesvegi sunnan við
Hítará í mikilli hálku um klukkan
hálf níu í gærkvöld. Átta farþegar
voru í bílnum auk ökumanns en eng-
inn meiddist. Bíllinn skemmdist lít-
ilsháttar að sögn lögreglu.
Tvær bílveltur 
á landsbyggðinni 
Eftir Andra Karl
andri@mbl.is
?ÞETTA er þessi
mikli hraði í nú-
tímasamfélagi,
menn eru með
sína dagskrá sem
verður að stand-
ast,? segir Helgi
Gunnlaugsson,
prófessor í fé-
lagsfræði við Há-
skóla Íslands, um
það tillitsleysi
sem ökumenn hafa sýnt lögreglu og
samborgurum sínum á vettvangi
tveggja banaslysa sem orðið hafa í
umferðinni með skömmu millibili,
þ.e. 2. desember á Suðurlandsvegi
og síðdegis sl. sunnudag á Vestur-
landsvegi. Nokkrir ökumenn höfðu
samband við lögregluna í Reykjavík
og báðust afsökunar á framferði sínu
á sunnudag.
Haft var eftir Karli Steinari Vals-
syni, aðstoðaryfirlögregluþjóni hjá
lögreglunni í Reykjavík, í Morgun-
blaðinu í gær að lögreglumönnum
hefði blöskrað framkoma ökumanna
við slysstað. Þeir hafi keyrt í gegn-
um slysstað án þess að hirða um
rannsóknarhagsmuni og hellt sér yf-
ir lögreglumenn fyrir að halda veg-
inum lokuðum, hvort sem var á vett-
vangi eða í gegnum síma. Aðstæður
á vettvangi voru erfiðar, veður leið-
inlegt og skyggni takmarkað og ekki
var mögulegt að hleypa umferð
áfram fyrr en frumrannsókn lög-
reglu lauk. Vesturlandsvegur var því
lokaður í báðar áttir í um klukku-
stund og mynduðust afar langar
bílaraðir í báðar áttir. Helgi segir að
telja verði að viðbrögð ökumanna
hafi verið í hita leiksins og að miklu
leyti verði að rekja þau til samfélags-
legra þátta. ?Hver mínúta er skipu-
lögð og það má ekkert út af bregða,
þá verður allt vitlaust. Jafnvel gagn-
vart hörmulegum slysum eins og
þarna urðu, gætir skilningsleysis yf-
ir því hvað þarf að gerast á vett-
vangi,? segir Helgi og bætir við að
ekki hafi hjálpað til að engar hjáleið-
ir eru þarna nálægar og slysin eigi
sér stað síðdegis, annars vegar á
laugardegi og hins vegar á sunnu-
degi, t.a.m. þegar fólk er að fara í og
koma úr heilsársbústöðum. 
?Það er að sjálfsögðu fyrir neðan
allar hellur að einstaklingar leyfi sér
að skammast út í lögregluna og það á
ekki að sjást en menn verða að setja
þetta í stærra samhengi áður en þeir
eru fordæmdir.? 
Báðu lögregluna afsökunar
Samkvæmt upplýsingum frá lög-
reglunni í Reykjavík höfðu nokkrir
vegfarendur samband og báðust af-
sökunar á framkomu sinni sl. sunnu-
dag. Lögreglan fagnar framtakinu
sem sýnir að batnandi fólki sé best
að lifa. Þá vonast hún til að vegfar-
endur sýni meiri skilning næst þegar
aðstæður sem þessar koma upp.
?Þegar menn eru að lokum upp-
lýstir um hvað hefur í raun gerst,
þeir sjá alvöru málsins og rennur
reiðin, þá sjá menn að sér. En af
hverju urðu menn reiðir í fyrstu?
Það er vegna hraðans í samfélaginu,
allir eru að ná sínum markmiðum og
reyna að ná þeim strax,? segir Helgi.
Allir með dagskrá
sem þarf að standast
Hraðinn í samfélaginu svo mikill að ekkert má út af bregða
Helgi 
Gunnlaugsson
Dr. ÁGÚST Ein-
arsson, prófessor
við Háskóla Ís-
lands, hefur verið
ráðinn rektor Há-
skólans á Bifröst
og tekur við emb-
ættinu 15. janúar
nk.
Ágúst segir að
sér lítist mjög vel
á að hefja störf
við skólann og að um mjög spenn-
andi verkefni sé að ræða. Bifröst eigi
sér mjög glæsilega sögu en jafn-
framt sé bjart framundan. Ágúst
segir aðdragandann hafa verið stutt-
an, leitað hafi verið til hans og að við-
ræður hafi staðið yfir undanfarna
daga.
Ágúst segist vilja efla kennslu og
rannsóknir, tengsl við atvinnulífið,
auka kennslu fyrir útlendinga og
styrkja tengsl við aðra háskóla í
landinu. 
Ágúst lauk doktorsprófi í hag-
fræði frá háskólanum í Hamborg ár-
ið 1978 og hefur verið prófessor í
rekstrarhagfræði við viðskipta- og
hagfræðideild Háskóla Íslands frá
1990. Hefur hann gegnt margvísleg-
um trúnaðarstörfum í íslensku at-
vinnulífi og er jafnframt höfundur
fræðirita á sviði hagfræði. Eftir hann
liggja enn fremur fjölmargar grein-
ar og ritgerðir í bókum, tímaritum
og blöðum um efnahagsmál, hag-
fræði, menningu, stjórnmál og sjáv-
arútvegsmál. 
Boðar
eflda
kennslu
Dr. Ágúst 
Einarsson
Dr. Ágúst Einarsson
nýr rektor á Bifröst
FRAM kom í Morgunblaðinu í gær
að Karl Steinar Valsson aðstoðaryf-
irlögregluþjónn teldi tímabært að
setja upp upplýsingaskilti á helstu
stofnæðum til borgarinnar. 
Birgir Hákonarson, fram-
kvæmdastjóri umferðarörygg-
issviðs hjá Umferðarstofu, segir
slík skilti ekki hafa verið til umfjöll-
unar en segir stofnunina frekar
beina spjótum sínum í átt að svo-
kölluðu umferðarútvarpi. ?Þetta er
svona á frumstigi en ég veit að sam-
gönguráðuneytið hefur hvatt okkur
til að skoða þetta enn frekar, þann-
ig að þetta fer kannski að komast á
dagskrá,? segir Birgir.
Umferðarútvarpið myndi virka
þannig að Umferðarstofa getur
gripið inn í útsendingu útvarps-
stöðva ef notandinn hefur virkjað
þjónustuna á viðtæki sínu. ?Þetta er
á öllum nýjum bílútvarpstækjum og
þá er það þannig að notandinn er
stilltur á sinni rás en fær inngrip ef
hann hefur gefið heimild til þess
með ákveðnum takka.? Tæknin
yrði þá notuð til þess að vara öku-
menn við hindrunum í umferðinni
og benda á hjáleiðir ef vegir eru
lokaðir. Birgir bendir á að slík
tækni sé mikið notuð erlendis og
telur að hún verði frekar skoðuð en
upplýsingaskilti. 
Umferðarútvarpi komið á?

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52