Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 17. DESEMBER 2006 25
Morgunblaðið/Golli
samstarf á sviði fiskveiðieftirlits,
umhverfiseftirlits og menntunar og þjálfunar
gæzlustarfsmanna. 
Mikið eftirlitsflug nú þegar
Varðskip Dana á Norður-Atlantshafi njóta
stuðnings eftirlitsflugvéla flughersins, en
hann á þrjár slíkar af gerðinni Bombardier
C-604 Challenger, sem draga 3.500 sjómílur.
Þessar vélar eru meðal annars notaðar til
eftirlits með grænlenzku og færeysku lögsög-
unni. 
Dönsk skip og flugvélar eru því stöðugt á
ferðinni á hafsvæðinu á milli Færeyja og
Austur-Grænlands; umhverfis Ísland. 
?Bæði á sjó og í lofti eigum við margoft
leið framhjá Íslandi vegna verkefna okkar á
Grænlandi eingöngu,? segir Jens H. Garly,
skrifstofustjóri þeirrar skrifstofu danska
varnarmálaráðuneytisins, sem skipuleggur
aðgerðir heraflans. ?Með þessari nærveru
getum við hjálpað til við umhverfiseftirlit og
einnig bara með því að vera á svæðinu, geta
séð hvað er að gerast og haft eftirlit með því.
Þetta er hluti af samstarfi, sem gengur vel.?
Norðmenn hafa boðið upp á að eftirlitsflug-
vélar þeirra, sem eru af P3 Orion-gerð, taki á
sig sveig til vesturs til að hafa eftirlit á haf-
svæðinu umhverfis Ísland, auk þeirra haf-
svæða, sem Norðmenn bera ábyrgð á. Þegar
spurt er út í möguleika á slíku af hálfu Dana,
er því svarað til að dönsku eftirlitsvélarnar
séu nú þegar oft á ferðinni umhverfis landið,
lendi á íslenzkum flugvöllum og nýtist í sam-
starfi Íslands og Danmerkur. Þannig sé
grænlenzku lögsögunni einni úthlutað um 350
flugtímum eftirlitsvélanna á ári. 
Út frá þessu má með góðum vilja segja að
danskar flugvélar fylli nú þegar að einhverju
leyti upp í það tómarúm í eftirliti úr lofti á
Norður-Atlantshafinu á friðartímum, sem
Bandaríkin skildu eftir sig og Geir H.
Haarde forsætisráðherra gerði að umræðu-
efni á leiðtogafundi NATO í Riga í lok síð-
asta mánaðar. Sömuleiðis stuðlar samstarf
við Dani í björgunarmálum að því að bæta
fyrir þann missi, sem fólst í því er þyrlu-
björgunarsveit varnarliðsins hvarf af landi
brott. 
Lofthelgiseftirlit ákvörðun NATO
Þetta breytir ekki því, að á Íslandi er eng-
inn viðbúnaður orrustuþotna lengur til að
bregðast við ef t.d. ókunn loftför nálgast
landið. Danskir embættismenn benda á að
enginn slíkur viðbúnaður sé heldur á Græn-
landi eða í Færeyjum, enginn hafi af því sér-
stakar áhyggjur og ekki standi til að breyta
því. En þá verður á móti að benda á að
Grænland og Færeyjar eru ekki fullvalda að-
ildarríki Atlantshafsbandalagsins eins og Ís-
land er. Heima fyrir, í Danmörku sjálfri,
fljúga danskar orrustuþotur reglulegt eft-
irlitsflug og fylgjast með lofthelginni. 
Danir hafa sömuleiðis lagt af mörkum orr-
ustuþotur, sem séð hafa nokkra mánuði í
senn um lofthelgiseftirlit Atlantshafs-
bandalagsins í Eystrasaltsríkjunum. Af hálfu
Norðmanna hefur komið fram að þeir vilji
gjarnan líta á sitt framlag til varna Íslands
sem þátt í einhvers konar svipuðu fyr-
irkomulagi innan ramma NATO. Í danska
stjórnkerfinu vilja menn ekkert segja um það
hvort Danir kynnu að vilja taka þátt í slíku;
benda réttilega á að áður en til slíks gæti
komið, yrði að taka um það ákvörðun í hópi
hinna 26 aðildarríkja NATO. 
Erfitt að banna eldsneytisskip
Dönsk stjórnvöld virðast ekki hafa sama
áhuga og bæði norskir og íslenzkir ráðamenn
á umræðum um þátttöku NATO í að tryggja
orkuöryggi í norðurhöfum, í þeim skilningi að
gæta verði að öryggi siglingaleiða flutn-
ingaskipa með eldsneyti frá Barentshafinu og
til bæði Norður-Ameríku og Vestur-Evrópu.
Þau láta sig hins vegar mengunar- og um-
hverfismál í norðurhöfum miklu skipta, enda
bera þau að verulegu leyti ábyrgð á að verja
hið viðkvæma lífríki Grænlands fyrir meng-
un. Danir hafa áhuga á auknu samstarfi á
norðurslóðum um að verjast hættu vegna
hugsanlegra umhverfisslysa af völdum slíkra
siglinga og vilja gjarnan að þátt í slíku sam-
starfi taki bæði Bandaríkin og Kanada, auk
ríkjanna austan Norður-Atlantshafsins, þ.e.
Íslands, Danmerkur, Noregs og Rússlands.
Norðurskautsráðið kynni því að verða heppi-
legur samstarfsvettvangur í þessu skyni.
Björn Bjarnason dómsmálaráðherra hefur
í umræðum um öryggi siglingaleiða olíu- og
gasskipa við landið nefnt að sú spurning
kunni að vakna hvort banna eigi alfarið sigl-
ingar slíkra skipa milli Íslands og Græn-
lands. Þegar þetta er borið undir danska
embættismenn telja þeir ýmis vandkvæði á
slíku. Málið heyri enda ekki bara undir Ís-
land og Danmörku, heldur Alþjóðasiglinga-
málastofnunina og þar sé ósennilegt að önnur
ríki fallist á að láta loka alþjóðlegri sigl-
ingaleið. Menn benda jafnframt á að mikil
umferð eldsneytisskipa sé um hin þröngu
dönsku sund og vissulega sé viðbúnaður mik-
ill, en ekki hafi komið til tals að loka sigl-
ingaleiðinni.
Úttekt á umhverfishættu
Af hálfu danskra stjórnvalda fer nú fram
mikil úttekt á þeirri hættu, sem hugsanlega
steðjar að lífríki hafsins á norðurslóðum
vegna mengunar, og hvernig dönsk stjórn-
völd eru í stakk búin til að bregðast við henni
á hafsvæðum, sem þau bera ábyrgð á. Nið-
urstaðnanna er að vænta snemma á næsta
ári og í framhaldinu getur þurft að taka
ákvarðanir um nýjan viðbúnað, t.d. staðsetn-
ingu dráttarskipa, og aukið eftirlit með sigl-
ingum. Jafnframt þarf að fara fram mat á því
í hversu miklar fjárfestingar eigi að ráðast og
hvort þær séu réttlætanlegar í ljósi þeirrar
áhættu, sem um er að ræða. 
Samstarf ríkjanna við Norður-Atlantshaf
um að bregðast við hættunni af umhverfis-
slysum virðist liggja í augum uppi, m.a. til
þess að hvert ríki um sig geti haldið kostnaði
við viðbúnað í lágmarki og vænzt aðstoðar
frá öðrum ef slys verða. 
Á þessu sviði sýnist því nokkuð augljóst að
samstarf Íslands og Danmerkur verði áfram
mikið og vaxandi, en það snýr auðvitað ekki
með beinum hætti að vörnum landsins.
Það virðist almennt líklegra að Danir verði
fyrst og fremst reiðubúnir að styrkja og út-
víkka núverandi samstarf sitt við Íslendinga
en að þeir vilji leggja eitthvað nýtt af mörk-
um til varna Íslands. 
Í HNOTSKURN
»
Dönsk varnarmálayfirvöld hafa
verulegan viðbúnað á norður-
slóðum, á Grænlandi og í Færeyjum.
Hann snýr þó fremur að löggæzlu og
eftirliti en beinum landvörnum.
»
Fjögur stór varðskip, 3.500 tonn að
stærð, gæta lögsögunnar við Græn-
land og Færeyjar og eru tíðir gestir á
Íslandi.
»
Þrjú minni varðskip, 330 tonna
kútterar, eru við eftirlit, einkum
undan vesturströnd Grænlands. 
»
Sjóherinn á átta Lynx-björg-
unarþyrlur, sem eru staðsettar um
borð í stóru varðskipunum.
»
Þrjár Challenger-eftirlitsflugvélar
fljúga reglulegt eftirlitsflug um fær-
eyska og grænlenzka lögsögu. Þær
koma oft við á Íslandi. 
»
Mikið og náið samstarf er á milli
danska flotans og Landhelgisgæzl-
unnar á Íslandi. Það verður enn aukið
með nýrri viljayfirlýsingu, sem á að
skrifa undir í næsta mánuði. 
    MT53MT48MT176 MT52MT48MT176 MT51MT48MT176 MT50MT48MT176 MT49MT48MT176MT86  MT50MT48MT176 MT49MT48MT176MT86 MT48MT176                  MT77MT106MT248MT114MT107MT97MT100MT97MT108       
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80