Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						en félagi hans Claus Carstensen,
sem var ári á undan honum á Aka-
demíunni í Kaupmannahöfn. Þegar
þeir lagsbræður hittust fyrst fór svo
vel á með þeim að þeir ákváðu um-
svifalaust að fara á rækilegt fyllirí
saman og frá þeim degi hafa þeir
verið límið í list hvor annars, til að
mynda heldur Bonde því fram að
hið fræga piss Carstensens í eyði-
mörkinni í Nevada séu áhrif frá sér!
Maðurinn talar sem sagt hreint út
og er af þeim skóla sem dýrkar mun
frekar ljótleikann og hið hráa en
fagurfræði. En þrátt fyrir að hafa
það ágætt og prýðilega vinnuað-
stöðu er hljóðið í Bonde ekki upp á
það besta þegar kemur að markaðs-
setningunni. 
P
eter Bonde, Claus Car-
stensen og margir af fé-
lögum þeirra af sömu kyn-
slóð hafa nefnilega ekki
náð sama alþjóðlega frama og
nokkrir af 10?15 árum yngri koll-
egum þeirra sem hann segir fædda
með ?laptop? og alþjóðleg sambönd:
?Eldri listamenn þéna piparmintur í
samanburði við þá ungu, og er
gjarnt að barma sér yfir því. Hafa
það á tilfinningunni að þeir hafi
misst skurðinn eins og golfarar
segja stundum og vildu gjarna læra
hernaðarlist markaðarins af yngri
kollegum. En það er erfitt að draga
spottana til sín þegar fjölmiðlarnir,
listhúsin og söfnin hylla hina ungu
og ný nöfn.?
Framslátturinn er athyglisverður
og speglar ástandið í listheiminum
um þessar mundir, en Bonde virðist
yfirsjást að þeir sem hann vísar til,
og er þá Ólafur Elíasson sjálfsagt
með í hópnum, viðhafa önnur og
hnitmiðaðri vinnubrögð. Hinir ungu
hafa líka margir hverjir haft vit á
því að hleypa heimdraganum og
Berlín mál málanna í augnablikinu.
Eins og ég hef endurtekið vikið að
ætlar hin sögufræga borg sér stóra
hluti og á þeim slóðum vita menn að
slíkt verður ekki gert án fulltingis
lista og hámenningar. Þar er
niðurskurðarhnífurinn ekki á lofti
eins og í óþroskaðri þjóðfélögum
hvar stjórnmálamenn líta helst á
listir sem lítilsiglt dægurgaman til
hliðar við hagsmuna- og við-
skiptagildin sem eru mál málanna.
Rík ástæða til að vísa til og minna
á, að menn verða ekki ósjálfrátt ís-
lenskir listamenn fyrir það eitt að
foreldrarnir eru báðir íslenskir, það
hefur líka vægi hvar þeir eru fæddir
og hafa alist upp, notið menntunar
og fyrirgreiðslu í listheiminum.
Danir eru þannig í jafn miklum og
meiri rétti til að eigna sér Ólaf Elí-
asson og best að láta gott heita, vísa
til þess að myndlistarmenn frá öll-
um heimshornum sem búið hafa um
árabil í París og samlagast Par-
ísarskólanum svonefnda eru kynnt-
ir sem slíkir á frönskum sýningum
um allan heim, þar á meðal Guð-
mundur Erró, en upprunalega þjóð-
ernisins yfirleitt getið. Menn verða
að sætta sig við þetta, en Ólafi til
hróss þá hefur hann sótt myndefni
til Íslands og þannig geta menn
kannski eignað sér meira af honum
er tímar líða þrátt fyrir að þjóðin
eigi nákvæmlega ekki neitt í uppeldi
hans og frama, allt annað er minni-
máttarkennd, bull og vitleysa sem
brýst út í steigurlæti fáfræðinnar ?
Illu heilli hefur lítið farið fyrir
samræðu varðandi væntanleg for-
stöðumannsskipti við Listasafn Ís-
lands, andvaraleysið í kringum hið
mikilvæga embætti í meira lagi um-
hugsunarvert og speglar neyð-
arlega lægð hérlendrar umræðu á
myndlistarvettvangi.
Mannaskipti voru fyrir dyrum, en
tilkynningin fór framhjá mér og
minna en vika frá því ég vissi um
umsækjendurna sem reyndust mun
færri en flestir höfðu búist við, lík-
ast sem menn hafi sætt sig við að
sjálfskipaðir einkaleyfishafar list-
arinnar ráði áfram ferðinni. En í
ljósi gjörbreytts landslags í list-
heiminum, uppstokkana og hnitmið-
aðri vinnubragða ásamt því að sí-
gildir miðlar hafa sótt umtalsvert
fram var einmitt tækifæri fyrir orð-
háka að taka til máls. Eina lífs-
markið fram að þessu er undarleg
ritsmíð sem birtist hér í blaðinu á
dögunum og er ættuð frá íslenskum
leikmanni búsettum í London. Í
henni er einn umsækjendanna
mærður til himintungla, sömuleiðis
þau einsleitu stefnumörk hér á landi
sem farin eru að safna mosa og
mjög í skjön við þróunina ytra síð-
ustu ár, fátt stenst í þeirri ritsmíð
og sumt hreint fleipur. 
S
jálfur hafði ég búist við að
ný kynslóð vel menntaðra
fræðinga léti meira á sér
kræla og fylgdi umsóknum
sínum eftir með skeleggri rökræðu
um stöðu íslenskrar myndlistar. Þó
einkum að fjölmiðlar rækju úr um-
sækjendum garnirnar í gegnsæjum
viðtölum, ekki síst í Kastljósi og
öðrum umræðuþáttum skjámiðl-
anna. Þetta fólk hefur rétt á að fá
tækifæri til að kynna sig og stefnu-
mörk sín, tjá alþjóð skoðanir sínar
um íslenskan myndlistarvettvang
og framtíð listasafnsins. Liggur við
að ég hreinlega skammist mín fyrir
að hafa alla þessa árafjöld verið að
leitast við að halda uppi rökræðu og
spyr sjálfan mig stundum hvort ég
hafi verið að berjast við vindmyllur
eins og riddarinn sjónumhryggi.
Hef nefnilega í tímans rás fundið
sárlega fyrir því að vera iðulega
einn um hituna og án þess baklands
sem skapast af fjölþættum málefna-
legum, hreinskiptnum og sem mest
hlutlægum og þverpólitískum skoð-
anaskiptum.
minna, þau eru fjarska mismunandi
í eðli sínu og mæta því bláeygð út á
vígvöllinn. Það kæmi mér ekki á
óvart ef fólk eigi sumpart erfiðara
með að kyngja efninu og nálguninni
í (M)orðum & myndum en í Harða
kjarnanum, textinn er miklu bein-
skeyttari og tálgaðri. Bókin talar
mörgum tungum og þar er grimmd-
in aðeins eitt element, ef að er gáð
munu lesendur líka sjá ótal aðra eðl-
isþætti, þar á meðal mýkt og blíðu.
Gálgahúmorinn er síðan að sjálf-
sögðu áberandi. En horfi lesendur
aðeins á myndirnar villast þeir lík-
legast aðeins, því þær einkennast af
miklu meiri hörku.?
Tvíræður titill
Sindri fékk Hákon Pálsson ljós-
myndara til liðs við sig til að mynd-
skreyta bókina.
?Svo að segja frá upphafi hafði ég
séð bókina fyrir mér með ljós-
myndum. Ég rambaði síðan inn á
ljósmyndasýningu Hákons á Hverf-
isgötunni í vor. Mér fannst einhver
skemmtileg blanda dulúðar og
kímnigáfu í myndunum hans, sem
rímaði ágætlega við textana sem ég
átti tilbúna og fékk hann til liðs við
mig.?
Sindri segir titil ljóðabókarinnar,
(M)orð & myndir, vera einfaldan og
tvíræðan í senn og lýsa því hvað er
innan spjaldanna. ?Hann hefur líka
vensl við ljóðlínu eftir Ísak Harð-
arson, þar sem segir ?orð er þriggja
stafa morð?.?
Að lokum er vert að spyrja Sindra
hvort skáldsaga liggi í skúffunni. 
?Ég vinn hörðum höndum að
næstu skáldsögu og einsog ævinlega
eru tvær eða þrjár aðrar í farvatn-
inu. Ég tek mér góðan tíma til að
vinna verk mín, það er betra að end-
urskrifa og endurskrifa en fyllast
eftirsjá þegar verkið kemur loks
út.?
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 17. DESEMBER 2006 63
Ármúla 10   Sími: 5689950
Jólatilboð
Með hverri sæng 
fylgir 50x70 gæsadúnskoddi frítt með 
að verðmæti kr. 11.800
Duxiana Royal
Gæsadúnssængur
140x200 kr. 34.980
140x220  kr. 39.360
150x210 kr. 39.360
220x220 kr. 58.880
260x220 kr. 68.640

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80