Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						10 LAUGARDAGUR 23. DESEMBER 2006 MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Eftir Örlyg Stein Sigurjónsson
orsi@mbl.is
FLUTNINGASKIPIÐ Wil-
son Muuga stefndi beinlínis
til lands fyrir miklu vélarafli
án þess að áhöfnina grunaði
að stefnan var röng fyrr en
allt of seint. Á allt að 13,4 sjó-
mílna hraða og fljúgandi lensi
æddi skipið í átt að fjöru
sunnan Sandgerðis og stöðv-
aðist á grynningum þar sem
það hefur setið síðan.
Í sjóprófum fyrir Héraðs-
dómi Reykjaness í gær kom í
ljós að ekki aðeins sjálfstýr-
ingin bilaði heldur einnig svo-
nefndur gírókompás, sem gaf
til kynna að stefnan var nán-
ast í hásuður eins og til var
ætlast, þótt skipið hefði hrak-
ist af leið vegna hliðarvinds á
stjórnborða og stefndi upp í
land. Um samskipti skipsins
við Triton sagði hinn 43 ára
gamli skipstjóri Valeri
Semjakov, að áhöfnin hefði að
beiðni Tritons gert klárt fyrir
uppgöngu varðskipsliða sem
sendir voru á gúmbátnum.
Áhöfnin hefði sagt Triton-
mönnum að illmögulegt væri
að komast um borð í síversn-
andi öldugangi. ?Eftir þessi
samskipti var ég ekki látinn
vita að bátur yrði sendur og
hafði engar upplýsingar um það,?
sagði Semjakov í skýrslu sinni. ?Við
gátum einvörðungu skoðað það sem
var í kringum okkur. Eftir 20?30
mínútur sáum við gúmbát á bak-
stefni en óljóst var með fjölda báts-
manna. Hvort þeir voru sex eða sjö
vissi ég ekki en báturinn fór í ákveð-
inni fjarlægð frá skipinu, fram fyrir
það og sneri síðan við. Við fylgdumst
með en vorum ekki í sambandi við
mennina og síðan hvarf báturinn út í
myrkrið.? Semjakov gat þess einnig
að radarskjár á skipi sínu hefði ekki
sýnt neitt sem minnti á gúmbátinn. 
Wilson Muuga lagði eins og kunn-
ugt er af stað frá Grundartanga um
kl. hálfeitt eftir miðnætti aðfaranótt
þriðjudags. Siglt var vestur fyrir
Garðskaga og síðan suður með
strönd í átt að Reykjanestá.
Skömmu eftir að skipið lagði Garð-
skagann að baki hraktist það af leið
án þess að gírókompásinn sýndi
nokkuð óeðlilegt, því stefnan var
áfram rúmar 177 gráður þótt skipið
sjálft hefði tekið stefnu skarpt á bak-
borða og stefndi að landi. Upplýst
var í rannsóknarréttarhaldinu í gær,
að gírókompásinn hefði verið bilaður
fyrr í þessum mánuði og gengist
undir viðgerð í Englandi 6. desem-
ber. Bilunin fólst í því að kompásinn
gegndi ekki því hlutverki að sýna ná-
kvæma stefnu skipsins og var á róli.
Semjakov skipstjóri var í káetu
rétt áður en skipið rakst í botninn en
í hans stað í brúnni við stjórnvölinn
var yfirstýrimaður sem tekið hafði
við vaktinni kl. 3 af 2. stýrimanni.
?Klukkan fimm mínútur yfir fjögur
var ég í káetu og heyrði hringingu,?
sagði Semjakov. ?Ég klæddi mig og
fór fram. Strax og þangað kom
heyrði ég sterk högg í skipinu og
hljóp þá eins hratt og ég gat upp á
dekk. Þegar þangað kom gaf ég fyr-
irmæli um staðsetningu skipsins. Við
vorum strandaðir og ég lýsti yfir
neyðarástandi. Klukkan tuttugu og
tvær mínútur yfir fjögur var hringt í
íslensk yfirvöld og slysið tilkynnt og
stöðunni lýst,? sagði hann en tók
fram að ekkert hefði stefnt skipi eða
áhöfn í hættu. Seinna var tilkynnt
um sjó í vélarrúmi og gangsettu
skipverjar þá dælur sem höfðu und-
an lekanum. Rafmagn var á skipinu
og því gátu skipverjar unnið með
eðlilegum hætti. Semjakov sagðist
hafa verið í sambandi við strand-
gæsluna [Landhelgisgæsluna] og
tók fram að það hefði verið tvíhliða
samband með því að bæði hefði hann
hringt í hana og öfugt. Mörg símtöl
fóru þannig fram, sagði Semjakov
sem hafði skýrt frá ástandinu um
borð. Klukkan 5 um morguninn var
komið háflóð og var þá skipið stöðugt
á sínum stað og engin hætta á ferð.
Sjór tók nú að lækka í vélarrúminu
þegar fjara tók undan því og skorð-
aðist það enn frekar, þótt hins vegar
væru háar öldur og rok sem herjuðu
á skrokkinn. Um klukkan 9 bauð
strandgæslan upp á að fjarlægja ein-
hverja af skipinu og hafinn var und-
irbúningur þess, þótt Semjakov tæki
fram að ekki væri tímapressa á
mannskapnum. Um kl. 12.40 var
ákveðið að yfirgefa skipið en þá þeg-
ar var búið að flytja lögreglumann og
starfsmann Gæslunnar um borð.
Um þátt varðskipsins Triton sagði
Semjakov að kl. 5 um morguninn
hefði Gæslan sagt Wilson að Triton
væri á leiðinni. ?Ég komst í samband
við Triton og lét þá vita um ástandið.
Ennfremur tilkynnti ég um vatn í
vélarrúmi en dælurnar hefðu undan
og engin hætta væri á ferð. Um kl. 6
tilkynnti Triton að bátur væri á leið-
inni til að meta ástandið um borð. Á
dekkinu voru skipverjar hafðir í við-
bragðsstöðu til að taka móti gúm-
bátsmönnum,? sagði Semjakov.
Hefði sýnt meiri árvekni
Yfirstýrimaðurinn Evgení Javke-
nenko sagðist ekki hafa vitað um
fyrrnefnda viðgerð á gírókompásn-
um en að vitaskuld hefði hann sýnt
meiri árvekni ef hann hefði vitað að
kompásinn hefði áður verið bilaður.
Hann sagði að allt hefði verið í
góðu lagi, þótt þá þegar, eins og upp-
lýst var, hefði skipið verið á kol-
rangri stefnu upp að landi. ?Ég sá að
gírókompásinn gaf rétta stefnu.
Hins vegar sá ég með eigin augum að
skipið hafði beygt. Fyrsta sem mér
datt í hug var að stýrisbúnaðurinn
væri í ólagi og fór að beygja til hægri
til að komast frá ströndinni. Búnað-
urinn hlýddi ekki. Þá skipti ég um
[stýris]dælu og reyndi aftur. Þegar
ég áttaði mig á að stýrisbúnaðurinn
virkaði ekki, skipti ég yfir á hand-
stýringu og snéri skipinu skarpt til
hægri og kallaði á skipstjórann. Ég
fann fyrir höggum og varð ljóst að
skipið stefndi í strand.?
?Sá með eigin
augum að skipið
hafði beygt?
GÍRÓKOMPÁSAR eru frekar smágerð
siglingatæki sem stjórna sjálfstýringu
skipa og sýna alltaf réttar áttir og eru frá-
brugðnir seguláttavitum að því leyti að
hinir síðarnefndu benda í segulnorður en
gírókompásar eru alltaf réttvísandi og
þarf því ekki að reikna með misvísun.
Stjórna stýringu
MINNINGARATHÖFN um Jan Nordskov Larsen, fór
fram í gær um borð í eftirlitsskipinu Trito í Reykja-
víkurhöfn. Þeir sjö sjóliðar sem voru með Larsen á
gúmmíbát Tritons sem hvolfdi á strandstað á þriðju-
dag, báru kistuna að athöfn lokinni, en hún var flutt til
Danmerkur með flugvél á vegum danska hersins.
Morgunblaðið/Kristinn
Danska sjóliðans minnst við athöfn
Eftir Elvu Björk Sverrisdóttur
elva@mbl.is
RANNSÓKNARMENN á vegum
danska sjóhersins komu hingað til
lands í vikunni vegna láts Jans Nor-
dskovs Larsens, danska sjóliðans
sem fórst á strandstað flutninga-
skipsins Wilson Muuga rétt við
Sandgerði á þriðjudagsmorgun.
Maðurinn var í áhöfn danska varð-
skipsins Triton en hann lést þegar
gúmmíbáti sem sendur hafði verið
frá skipinu að flutningaskipinu,
hvolfdi. Larsen var einn átta sjóliða
sem voru um borð í gúmmíbátnum,
en félagar Larsens héldu honum
uppi í sjónum uns þeir örmögnuðust
og gátu ekki meira. 
Tommy Jeziorski, talsmaður
danska sjóhersins í flotastöðinni í
Frederikshavn, segir að rannsókn-
armennirnir hafi farið um borð í Wil-
son Muuga og tekið skýrslur af skip-
verjum. Hann segir að danski
sjóherinn líti á atvikið sem slys og
telji ekki að rangar ákvarðanir hafi
orðið til þess að Larsen fórst. 
Ekki líklegt að 
ákæra verði gefin út
Síðar verði metið hvort rannsókn-
arnefnd sjóslysa í Danmörku hefji
sjópróf vegna slyssins. 
Jeziorski segist ekki telja líklegt
að ákæra verði gefin út vegna slyss-
ins. Rannsóknarnefndin rannsaki or-
sakir slyssins en frekari ákvarðanir
um hvað verði aðhafst verði senni-
lega ekki teknar fyrr en eftir jól. 
Danski sjóherinn lítur á
dauða sjóliðans sem slys
Í HNOTSKURN
»
Flutningaskipið Wilson
Muuga strandaði skammt
frá Sandgerði á þriðjudags-
morgun.
»
Danska eftirlitsskipið
Triton var næst Wilson
Muuga þegar neyðarkall barst
»
Einn sjóliði fórst eftir að
gúmmíbáti Tritons
hvolfdi.
»
Minningarathöfn um sjó-
liðann fór fram um borð í
Triton í gær en að henni
lokinni flutti vél frá danska
hernum lík hans til Danmerk-
ur.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60