Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						42 LAUGARDAGUR 5. MAÍ 2007 MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
Opið hús í dag
frá kl. 14.00 til 16.00.
Sérlega falleg 113 fm, 4ra
herb. íbúð á 2. hæð
(efstu) í litlu fjölbýli með
sérinng. Rúmgóð forstofa
með skáp flísar á gólfi.
Sérlega fallegt eldhús
með vönduðum innr., flís-
ar milli skápa ásamt glugga, keramik helluborð,
góður borðkrókur/borðstofa. Björt stofa (hátt til
lofts) m. glæsil. útsýni, útgengi á vestursvalir.
Baðh. m. baðkari/sturtu vönduð innrétting, flísa-
lagt í hólf og gólf. Inn af baðh. er þvottah. m. vaskaborði, flísar á gólfi. Rúmgott svefnh. m. skáp. 2 rúm-
góð barnah. m. skáp. Parket á gólfum. Frábær staðs. og útsýni. V. 31,9 millj
Ögurás 3, Gbæ - 4ra herb. - Opið hús
Rakel og Haukur bjóða ykkur velkominn sími 586-2977.
Bæjarhrauni 10 ? Hafnarfirði ? Sími 520 7500 ? www.hraunhamar.is
Vegna mikils aðstreymis aðsendra greina í aðdraganda alþingiskosninganna verður formi þeirra greina,
sem lúta að kosningunum, breytt. Er þetta gert svo efnið verði aðgengilegra fyrir lesendur og auka mögu-
leika Morgunblaðsins á að koma greinunum á framfæri fyrir kosningar.
Alþingiskosningar
UNDANFARIN ár hefur starfað
umhverfishópur innan Vinstrihreyf-
ingarinnar ? græns framboðs. Í lok
árs 2006 ákvað hóp-
urinn að taka um-
hverfisstefnu flokks-
ins til frekari vinnslu.
Því starfi lauk í byrj-
un árs 2007 og úr
varð mjög metnaðar-
full umhverfisstefna
sem byggist á hugmyndafræði sjálf-
bærrar þróunar. Í henni er hugsað til
lengri tíma en næstu fjögurra ára,
þar er hugsað til framtíðar og kom-
andi kynslóða. Þess vegna heitir um-
hverfisstefna okkar Græn framtíð. 
Sjálfbæra þróun má skilgreina
sem þá þróun sem gerir okkur kleift
að mæta þörfum okkar án þess að
draga úr möguleikum komandi kyn-
slóða á að mæta þörfum sínum og
rétt náttúrunnar og lífríkis til að
þróast á eigin forsendum. Hugtakið
nær ekki einungis til umhverfismála
heldur endurspeglar það samfélagið
allt og afstöðu fólksins til samfélags
og umhverfis. Samspil efnahags-
legra, félagslegra og vistfræðilegra
þátta þarf að vera til staðar og ekki
má ganga á einn þátt umfram annan.
Hugmyndafræði sjálfbærrar þróun-
ar er því nátengd hugmyndum um
jöfnuð og velferð og fellur því vel að
stefnumörkun VG í öllum málaflokk-
um. 
Græn framtíð sýnir þann metnað
sem lagt er í málefnastarf og stefnu-
mörkun innan flokksins. Mikil vinna
er lögð í undirbúning og úr verður
skýr stefna sem bætir og eflir aðra
stefnumörkun sem fyrir er. VG kem-
ur ekki með skyndilausnir né heldur
skiptir flokkurinn um lit þegar vind-
urinn blæs þannig. Margra ára starf
liggur að baki og einarður vilji til að
starfa í þágu framtíðarinnar þar sem
markmiðið er að standa vörð um um-
hverfi og samfélag. 
Græn framtíð fjallar um orku-
stefnu og orkunýtingu, ferskvatn,
loftslagsmál, viðhald líffræðilegrar
fjölbreytni og þá auðlind sem náttúra
og landslag Íslands er. Hún tekur
einnig fyrir verndun og nýtingu líf-
rænna auðlinda hafsins í heildstæðu
samhengi, gróður- og jarðvegsvernd,
landnýtingu, ferðaþjónustu og úti-
vist, samgöngur, mengun alls kyns,
matvæli og matvælaöryggi, náttúru-
siðfræði, umhverfismennt og stjórn-
sýslu umhverfismála.
Vinstrihreyfingin ? grænt framboð
telur að efla þurfi umhverfisráðu-
neytið og stofnanir á þess vegum.
Mikilvægi þessa málaflokks mun fara
vaxandi á næstu árum og telur VG að
það eigi að vera markmið okkar Ís-
lendinga að vera leiðandi land á sviði
umhverfismála. Umhverfismál eiga
að vera undirliggjandi í allri stefnu-
mörkun og hugmyndafræði sjálf-
bærrar þróunar ber að fara eftir þeg-
ar teknar eru ákvarðanir til framtíð-
ar. 
Sjálfbær þróun snýst um siðferðis-
lega afstöðu stjórnvalda og almenn-
ings. Við berum öll ábyrgð á um-
hverfi okkar. Stjórnvöld og
almenningur bera saman ábyrgð á
sjálfbærri þróun. Vinstrihreyfingin ?
grænt framboð hefur lagt fram metn-
aðarfulla stefnu og leiðir að lausnum
til þess að ná fram markmiðum sín-
um. Nú skortir okkur aðeins umboð
kjósenda til að koma stefnunni í
framkvæmd. Við vinstri-græn hlökk-
um til að takast á við þau verkefni
sem bíða í umhverfismálum.
Græn framtíð
Eftir Ölmu Lísu Jóhannsdóttur
Höfundur skipar 2. sæti á lista 
Vinstri-grænna í Suðurkjördæmi.
HÉR á landi eru ýmsir sjóðir og allmargar stofnanir sem veita þjónustu
og aðstoð til nýsköpunar. Frumkvöðlar er hópur fólks sem er framsækið og
býr yfir aðdáunarverðu hugrekki. Þeir sem leggja land undir fót og leggja
á sig óvænta erfiðleika búa óneitanlega og óumdeilanlega
yfir eiginleikum sem vert er að efla og styrkja. Nýta þarf
þessa kröftugu eiginleika til framþróunar og nýsköpunar
því ólík reynsla og bakgrunnur í bland við nýja þekkingu á
erlendum grunni er ómetanleg blanda. Hvernig er best að
sækja og efla erlenda einstaklinga sem sest hafa hér að?
Innflytjendur eru auðlind sem Íslendingar verða að nýta
og efla. Breytt viðhorf til innflytjenda er lykilatriði og er
nauðsynleg breyting sem þarf að eiga sér stað til að ná að draga fram hæfi-
leika sem erlendir einstaklingar búa yfir. Íslendingar ættu að vera stoltir
af því að hingað sækir hópur með ólíkan bakgrunn og mismunandi menn-
ingarleg gildi. 
Ég tel það lykilatriði að við nýtum sóknarfæri sem innflytjendur búa yf-
ir. Ýmsir sjóðir hér á landi leggja sitt af mörkum til að styrkja og veita að-
stoð til fyrirtækja og einstaklinga til nýsköpunar. Þessu mætti breyta og
víkka út með því að veita aðstoð, þjónustu, leiðbeiningar og styrki til að
koma nýbúum á slóðir nýsköpunar. Töluvert starf er framundan sem er
huglægt en þarf einnig að koma fram í verki. Að tala sínu máli á nýju
tungumáli er þröskuldur sem þarf að komast yfir. Slíkt er nánast ófært án
aðstoðar og viðurkenningu innfæddra sem taka á móti innflytjendum. 
Staðreyndin er sú að frumkvöðlastarfsemi er meiri á meðal innflytjenda
en innfæddra í mörgum samfélögum. Nýjungagirni, sókn í ævintýri og
áskorun eru hvatar sem fær fólk til að flytja í nýtt land. Til að nýta og efla
innflytjendur þurfa upplýsingar að vera aðgengilegar eins og t.d. hvernig
stofna á fyrirtæki á öðru máli en íslensku. Íslenskt samfélag sem nær að
efla frumkvöðla óháð uppruna fer lengra.
Eftir Grazynu Mariu Okuniewska
Höfundur skipar 6. sæti Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík norður.
Twórczo?? w mocy imigrantów
TU W ISLANDII jest wiele funduszy oraz wiele instytucji, które ?wiadcz?
us?ugi i pomoc w rozwoju pomys?ów. Inicjatorzy to grupa osób która poszuku
i posiada wyj?tkow? odwag?. Ci, którzy opuszczaj? swój kraj i wyruszaj? w
?wiat cz?sto k?ad? na siebie niespodziewane trudno?ci. To w?a?nie takie osoby
posiadaj? niezaprzeczalne i nieuniknikalne cechy charakteru które nale?y
wzmacnia? i wspomaga?. Nale?y wykorzysta? te silne cechy charakteru
poniewa? ró?norodne do?wiadczenia i korzenie, oparte na?ycie w innych
krajach to bardzo cenna mieszanka. Jaki sposób jest najlepszy aby dostrzec i
wzmocnic imigrantów którzy osiedlili sie w kraju?
Imigranci s? bogactwem, bogactwem z którego Islandczycy powinni
korzysta?, tym samym je wzmacniaj?c. Zmiana sposobu w jaki patrzy si? na
imigrantów jest spraw? kluczow? oraz konieczn? je?eli chcemy w pe?ni
wykorzystac ich zdolno?ci. Islandczycy powinni by? dumni z tego ?e
przyje?dzaj? tutaj osoby z ró?nych krajów, osoby z róznymi warto?ciami
kulturowymi.
 Uwazam ze podstawow? spraw? jest wykorzysta? wiedz? oraz umiej?tno?ci
imigrantów. Wiele funduszy w Islandii wspomagaj? inicjatywy, swiadcz?
pomoc dla przedsiebiorstw i osób prywatnych. Nale?a?oby wprowadzi? zmian
i rozszerzy? swiadczon? pomoc, us?ugi, instrukcje oraz dofinansowanie tak ab
przydawa?a si? tak?e imigrantom i w ten sposób kierowa?i na droge
innowacyjno?ci. Duzo pracy przed nami zarówno konkretnej jak i zwi?zanej z
postaw? ludzi. Cz?sto bywa trudno przekonywa? innych do swojej racji w
nowym j?zyku. Przez ten próg trudno przej?c bez pomocy i wsparcia
rodowitych mieszka?ców.
Faktem jest, ?e w wielu krajach twórczo?? i innowacyjno?? s? cz?szczej
widziane u imigrantów ni? rodowitych mieszka?ców. Innowacyjno??, ch??
prze?ycia przygód, osobiste wyzwanie, to cz?ste powody dla których ludzie
przeprowadzaj? si? do nowego kraju. Aby lepiej wykorzysta? potencja?
imigrantów, informacje n.p. o tym jak za?o?y? w?asn? firm? powinny by? nie
tylko po islandzku ale tak?e w innych j?zykach. Spo?ecze?stwo które dobrze
wykorzystuje twórczo??inicjatorów, bez wzgl?du na ich pochodzenie, to lepsz
spo?ecze?stwo.
Nýsköpun í krafti innflytjenda
FRAMSÓKNARFLOKKURINN og Sjálfstæðisflokk-
urinn eru ólík stjórnmálaöfl. Þeir hafa nú þrátt fyrir
ólík stefnumið starfað saman um árabil í mjög athafna-
sömu og árangursríku stjórnarsam-
starfi. Sameiginlegar úrlausnir mála
hafa yfirleitt verið fundnar án þess að
skoðanamunur ? eða jafnvel ágrein-
ingur ? væri borinn í fjölmiðla.
Mismun Framsóknarflokksins og
Sjálfstæðisflokksins má sjá af mörgum
málaflokkum, en aðeins nokkur dæmi
skulu nefnd.
Sjálfstæðismenn taka einkarekstur ævinlega fram
yfir félagslegt framtak eða samfélagsrekstur. Þetta
kemur vel fram í afstöðu manna til Íbúðalánasjóðs. Við-
skiptabankarnir ruddust fílefldir inn á íbúðalánamark-
aðinn haustið 2004 og verðbólguþensla magnaðist
verulega. Andstæðingar samfélagsþjónustu kenndu
Íbúðalánasjóði um þessa nýju stefnu bankanna.
Sama gerist nú um þessar mundir, að þessir aðilar
kenna Íbúðalánasjóði um verðlagsþróun húsnæðis
þessa mánuðina, enda þótt bankarnir yfirbjóði sjóðinn
eins og þeim sýnist og styrki aðila til að ?liggja með?
húsnæði á markaðinum til að halda verði uppi.
Annað dæmi er afstaðan til samfélagsreksturs á sviði
orkumála. Landsfundur sjálfstæðismanna samþykkti
að stefna skyldi að einkavæðingu á þessu sviði. Fram-
sóknarmenn telja að aðstæður hérlendis og hagsmunir
almennings valdi því að rétt sé að Landsvirkjun verði
að öllu leyti í þjóðareigu.
Þriðja dæmið er afstaða til byggðamála. Í þessum
málaflokki skiptast sjálfstæðismenn í tvo flokka. Meiri-
hlutinn hefur engan áhuga á byggðamálum og vill
draga úr framlögum á þessu sviði. Hins vegar skiptir
flokkurinn sér ? á pólitískt hentugan hátt ? á milli kjör-
dæmanna í þessum málum. Allir framsóknarmenn
leggja megináherslu á öfluga byggðastefnu.
Fjórða dæmið er afstaða til einkavæðingar sam-
félagsþjónustu í velferðarkerfinu, t.d. heilbrigðis- og
menntakerfum landsmanna. Margir sjálfstæðismenn
vilja róttæka einkavæðingarstefnu á þessum sviðum,
en aðrir fara sér hægar. Framsóknarfólk leggur
áherslu á sameiginlega alhliða velferðarstefnu og að
ríkisvaldinu beri að veita forystu og bera ábyrgð á
þessum málum. En þeir viðurkenna framlag mismun-
andi rekstrarforma eftir aðstæðum í hverju atviki sam-
kvæmt samningum.
Þessi dæmi sýna hvernig þjóðleg félagshyggja fram-
sóknarfólks greinir sig í nokkrum mikilvægum mála-
flokkum frá hægrisinnaðri sérhyggju sjálfstæð-
ismanna. Svipuð dæmi má nefna af öðrum sviðum.
Þessir tveir stjórnmálaflokkar hafa náð góðum árangri
í samstarfi, en hugsjónir þeirra eru mjög ólíkar.
Ólík öfl
Eftir Valdimar Sigurjónsson
Höfundur skipar þriðja sæti á lista Framsóknarflokksins í
Norðvesturkjördæmi.
Í Reykjavíkurbréfi 22. apríl sl.
er talið að skoðanir stjórn-
málaflokka séu að renna saman í
eitt: ?Jafnvel í umhverfismálum
eru flokkarnir að nálgast hver
annan,? segir þar.
Það getur svo sem verið að mál-
gagn Sjálfstæðisflokksins sé í brú-
arsmíði yfir til Vinstri grænna.
Líklegra er þó að tungum sé talað
til að villa um fyrir kjósendum.
Látalæti höfð í frammi eins og í
fiskveiðimálinu 1999 og raunar all-
ar götur síðan, enda meistarar á
ferð í faginu.
Stefna ríkisstjórnarflokkanna í
umhverfismálum í 16 ár ætti að
vera svo augljós, að óþarft er að
láta blekkjast. Það er t.d. ótrúleg
lukka að þeim skyldi ekki takast
að sökkva einni frábærustu gróð-
urvin heims, Þjórsárverum.
Fái Framsókn og Sjálfstæð-
isflokkurinn umboð til að stjórna
Íslandi áfram, munu þeir semja
um orku til fjögurra nýrra ál-
iðjuvera á útsöluprís, og virkja
Þjórsá frá ósum til Þjórsárvera.
Enda boðar hringfari Fram-
sóknar tæpitungulaust: ?Ekkert
stopp.?
Og nú sem Sjálfstæðisflokk-
urinn hefir ákveðið að selja Lands-
virkjun væri fróðlegt að fá upplýs-
ingar um hugsanlega kaupendur.
Þeir eru teljandi á fingrum ann-
arrar handar. Nema Alcoa komi til
hjálpar?
Áfram er stefnt að yfirráðum
örfárra yfir landi og íslenzkum lýð.
Sverrir Hermannsson
Allt á bandi friðarins
Höfundur er fv. alþingismaður.
AUGLÝSINGADEILD
netfang: augl@mbl.is eða sími 569 1111

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68