Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Skinfaxi

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Skinfaxi

						116                                  SKINFAXI
Brátt varð þjóSernishreyfingin pólitísk, og síðustu þrjátiu
érin hefir staðið samfelld barátta, bæði milli Færeyinga inu-
-byrSis, og svo milli færeyskra þjóðernissinna  og Dana.
V.
Um 1870 og árin eftir voru barnaskólar stofnaðir í Færeyj-
um. í sama mund var stofnaður kennaraskóli í Þórshöfn.
Ýmsir kennaranna urðu hrifnir af þjóðernishreyfingunni,
þegar er hún kom fram og unnu að framgangi hennar. Þeir
sáu það glöggt, að ef skólarnir áttu að koma að gagni, eins
og til var ætlazt, varð færeysk tunga að vera undirstaða allrar
kennslu. En þá urðu kennararnir líka sjálfir að kunna málið.
Auðvitað töluðu kennararnir færeysku, eins og allir Færey-
ingar hafa ætíð gert. En í kennaraskólanum lærðu þeir ein-
ungis dönsku, og kennt var einnig á því miáli. Þess vegna var
það, að nemendur kennaraskólans sneru sér til Færeyingafé-
lags 1894 og báðu um hjálp þess, til þess að fá kennslu i
Færeysku í skólanum. Stjórn félagsins svaraði, að þar var
allt vonlaust. Árið áður hafði hún sent skólastjórninni bref
og beðið hæversklega um, að fá kennslu í færeysku inn i
kennaraskólann, þvi að það væri mjög þýðingarmikið, aS
kennararnir kynnu vel móðurmál sitt. Margir þeirra áttu a'ð
vinna í ýmsum hyggðalögum, meðal barna, sem ef til vill
höfðu aldrei heyrt danskt orð, nema þegar lesturinn var
lesinn á sunnudögum, og þegar þau lásu sjálf lexíur sínar i
kennslubókum, og oft var það, að börnin skildu ekki þaS,
sem þau lásu sjálf. En skólastjórnin þverneitaði. 1 kennara-
skólanum voru þegar svo margar námsgreinir, að hvorki var
tími né rúm til, að bæta færeysku viS (t!).
Nú var svo komið, að gáfaðir menn, sem notið höfðu
nokkurs lærdóms, öfluðu sér ætíð sjálfkrafa nauSsynlegrar
þekkingar á færeyskri tungu. En þjóSernishreyfingin þróað-
ist og styrktist; og svo ógerlegt, sem það er, aS aftra vatni
að renna ofanímóti, jafn-ógerlegt var það, að stýfla fyrir
þessa færeysku málhreyfingu. Málið sótti fram, og það með
rétti lífsins, og kennaraskólinn varS aS lokum aS ljúka upp
hurðum sínum fyrir þvi og veita því rúm. Við það var mikið
unnið; það sést bezt á kennarahópnum, sem komið hefir úr
kennaraskólanum siðan. í honum á færeyskt mál og færeysk
menning sínar beztu stoðir.
Það, sem hér vannst á, glataðist brátt aftur í öðrum bar-
daga. Það bar þannig til: Kennarafélag Færeyinga hafði sam-
ÍS frumvarp að fræSslulögum fyrir Færeyjar og sent lögþing-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132