Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Skinfaxi

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Skinfaxi

						SKINFAXI                 .                  127
Fræðistörf ungmennafélaga.
Eitt aíSalstarf U. M. F. hlýtur jafnan að vera það, að leit-'
ast við, að auka viðsýni og manngildi félagsmanna og almenn-
ings með fræðslu. „Þekking er vald". Það vald ber félagsskap'
vorum að nota sem rækilegast til þjóðbóta, landsbóta og auk-
innar hagsældar. U. M. F. hljóta því að skipa sér fast um'
alþýðuskóla. Er stofnun slíkra skóla og stuðningur við þá-
eitt sjálfsagðasta átaksmál héraðssambanda og einstakra félaga.
Þar sem héraðsskóla vantar, hlýtur slofnun þeirra að vera'
aðalkappsmál félaga. Er þá hvorltveggja til, að héraðssambónd
stofni skóla á eigin ábyrgð, eins og Samband þingeyskra ung-
mennafélaga hefir gert, eða þau styðja aðra aðila til þess, með
ráSi og dáð.
Þar sem slikir skólar eru þegar komnir, mega U. M. F.
ekki sleppa af þeim hendi. Þeim ber að vinna aS vexti skól-
anna og viðgangi eftir mætli og halda við þá sem nánustu
sambandi, bæði sjálfra sín og þeirra vegna. Skólar þurfa að
eiga kennsluáhöld, bókasöfn, náttúrugripasöfn og margt fleira
til gagns og prýði. U. M. F. geta hjálpað til að eignast allt
þetta, hvort sem er með beinmn fjárstyrk til skólanna, eða
meS því, aS gefa munina. Væri sérstaklega ánægjulegt báSum
aSihiin og þroskavænlegt ungmennafélögum, ef þeir söfnuðu
náttúrugripum handa skóla héraðs síns og ynnu handa hon-
um muni til skrauts og gagnsemdar, í tómstundum sinum.
Þetta er öllum fært kostnaðar vegna, en til þess þarf vilja.
Má ekki gleyma því, að „margt smátt gerir eitt stórt", né
hinu, aS persónulcgar fórnir geta af sér ást á málefni því'
eSa stofnun,  er fórnina þiggur. —
Gott er og þarft, a'ð U. M. F. haldi námsskeiS í ýmsum fræð'
um, er ástæSur leyfa. Getur þar veriS um aS gera fyrirlestra,
munnlega kennslu og verklegar æfingar. Fyrirlestranámsskeið
geta veriS í almennum fræSum (ýms efni á sama námsskeiSi),
heilsufræði, þjóðfélagsfræði, búvísindum o. s. frv. Munnleg'
kennsla með ritæfingum í móðurmálinu og öðrum tungumál-
um, stærðfrasði, bókfærslu o. fl. Námsskeið meS verklegum'
æfingum má halda í tréskurSi, saumum og öSrum heimilis-
iðnaði, ýmsum íþróttum, söng (t. d. islenzkum þjóðlagasöng),
garðyrkju, matreiSshi (islenzkri!), hjúkrun, hjálp i viSlögum
o. m. fl. NámsskeiS verSa aS vera nægilega löng til þess, að'
koma aS notum. Efni þcirra ber aS velja eftir þvi, sem þarfir'
krefja  og fjárráS  og kennslukraftar leyfa.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132