Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Skinfaxi

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Skinfaxi

						SKINFAXI                                   129
skrá ættir sveitarmanna og ættsögur. Að athuga fuglalíf, gróð-
ur og veðurfar, og náttúru sveitarinnar yfirleitt. — Öllu, sem
hvert félag bókfestir af slíkum fræðum, ætti að safna á
einn stað til geymslu, þar sem greitt væri aðgöngu að vinna
úr því, t. d. í héraðsskóla, þar sem þeir eru, eða í bókasöfn.
Gætu þannig myndast einskonar þjóðfræðisöfn í sveitum lands-
ins. — Eigi má gleyma, að láta Landsbókasafninu í té eftir-
rit af þvi, sem máli skiftir. — Mega allir sjá, að hér er ótæm-
andi verkefni, hugðnæmt  og þroskavænlegt.
Þeir ungmennafélagar, sem áhuga hafa á að fræðast, geta
myndað n á m s f 1 o k k a innan félaga sinna. Með aðstoð
slíkra flokka svelgja menn síður bækur í sig hugsunarlaust,
en hjálpast að brjóta þær til merg.jar og viða að viðbótarefni
og skýringum úr ýmsum áttum.
í námsflokki geta verið 5 (jafnvel færri) til 20 menn. Þeir
velja sér formann eða lesstjóra, þann flokksmann, sem fróð-
astur er um bókmenntir og bezt er treyst til verkstjórnar.
Koma svo flokksmenn saman eitt kvöld i viku — oftar, ef
þörf þykir á; sjaldnar, ef i strjálbyggð er. Fyrst er þá, að
tiltaka námsefni, en síðan að velja eina bók uin það efni, til
þess að legg.ja til grundvallar við námið. Þurfa allir að hafa
þá bók með höndum. Vilanlega getur aðalbók þessi verið skáld-
rit, er mönnum kemur saman um, að kryfja til mergjar, eða
þá fræðirit eða kennslubók. Fyrir hvern flokksfund er tekinn
til kafli, er allir skulu lesa, en jafnframt leita menn upplýs-
inga til viðbótar efni kaflans í öðrum ritum. Geta menn gjarna
skift á sig bókum til þeirrar leitar. Einn er jafrian valinn til
að hefja umræður um kaflann, er á fund kemur, en í umræð-
unum — sem verið geta „baðstofuhjal", þar sem flokksmenn
eru fáir ¦— kemur hver fram með þær upplýsingar, sem hann
hefir að veita, og sinn skilning. Ættu mörg U. M. F. að geta
átt sér með þessu móti ágæta skóla, þar sem allir eru hvort-
tveggja i senn: kennarar og nemendur. — Námsflokka með
svipuðu sniði má og hafa í verklegum efnum.
Telja verður það skýlausa skyldu U. M. F., að beitast fyrir
stofnun og starfrækslu bókasafna, hvert á sínu félagssvæði.
Riður þvi meira á, sem slik söfn eru smærri, að vel sé til
þeirra vandað um val og meðferð bóka. JLánsbækur safna á
að binda í slerkt skinnband; það borgar sig, þótt dýrara sé
að stofni. Liklegt er, að fá megi áhugamenn til að gefa söfn-
um bækur, sem þeir eiga og hafa lesið. Dæmi eru þess, að
U. M. F. hafi með því móti eignast vænlegan vísi til bókasafns.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132