Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						A-= OO

K 'C

J----L-Jl

X___L

77 /-;*-/ 7. J

25. mynd.

p-v = stöðugt eða óbreytt (Konstant), n hefur fjögur

mismunandi gildi.

1.  lína, n = oo, er lóðrétt lína (v = konstant)

2.  lína, n = k, er adiabat  (k = l,4)

3.  lína, n = 1, hiti er konstant

4.  lína, n = 0, er tárilllína  (p = konstant)

Það er augljóst, að því stærri sem n er því brattari

verður línan. Þjöppunar og útþenslulínur mótora liggja

oftast á milli línu 2 og 3.

í byrjun þjappslagsins, er hitinn 80-100° og það má

gera ráð fyrir að loftið í strokknum sé nokkurnveginn

hreint, þá er hægt að finna k af 24. mynd, nota efstu

línuna k = l,4. í lok þjappslagsins er hitinn 5-600°

og k = 1,35. Meðaltalið af k fyrir þjappslagið er

því:

k = JAiÆ = 1>375

í byrjun þjappslagsins er bullan og strokkurinn heit-

ari en loftið, svo það hitnar þ. e. n verður stærri en k.

Við síðari hluta slagsins, er það mótsett, loftið gefur

hita frá sér, n verður minni en k, meðaltalið fyrir n er

því valið til 1,335. Við tvígengis mótora mátti vænta

hærra gildi á n, vegna hins haa strokkshita, en hér

byrjar þjóppunin fyrst fyrir alvöru, þegar efstu bullu-

hringirnir eru komnir upp fyrir skolloftsopið á strokkn-

um, og dálítið af • hinu innsogaða lofti fer út aftur

í byrjun þjappsslagsins, reynslan er sú, að það má

reikna með sama gildi á n eins og um fjórgengis

mótor væri að ræða.

Á línuríti er hægt að finna n bæði með reikningi og

teikningu. Loka þrýstingurinn er mældur, og hér

verður eins og áður er nefnt, að taka tillit til andrúms-

loftsþrýstings. Dæmi mun bezt skýra þetta.

í fjórgengismótor er þjöppunarhlutfallið 14 og gert

er ráð fyrir að þrýstingsfall við innsogið nemi 0,08 ato.

Loftvogin er 760 mm, n = l,34. Þrýstingurinn p, í

strokknum við byrjun þjappsags er:

Pi

760

Þjöppunarþrýstingurinn p2 er:

p2 = 0,95  .  14L3* •— 32,62 ato

Falli loftvogin til' 740 mm, en allt annað er óbreytt,

er þrýstingurinn þá við byrjun þjappslagsins:

Pi =

740

735

-•¦- 0,08 = 0,93 ato

og þjöppunarþrýstingurinn:

p2 = 0,93  •  141.3* = 31,94 ato

Það er því augljóst að smábreyting á loftvoginni

orsakar allverulega breytingu á þjöppunarþrýstingnum.

Eins og kunnugt er, spýtist eldsneytið inn í strokkinn

dálítið fyrr en bullan nær hámarki, er það gert til þess,

að þrýstingurinn hafi náð hámarki um leið og bullan

byrjar að fara niður. Það hefur komið í ljós, að það

kviknar ekki strax í eldsneytisolíunni um leið og henni

er spýtt inn í strokkinn, heldur eftir mjög stuttan

tíma, „kveikjuseinkun", en hún er venjulega um 0,005

sek. og fer eftir eiginleikum eldsneytisolíunnar, hita,

ýrun og þrýstingnum í strokknum. Mótor sem snýst 130

snúninga á mín.  snýr sveifarásnum í 0,005 sek.

130 ¦ 360

60

X 0,005 = 4°

Kveikju augnablikið sést bezt á „færðu til" línuriti.

Margar mótorverksmiðjur láta hið svo kallaða „tíming"

línurit fylgja mótorum sínum, en það er hægt að

leggja ofan á línuritin sem tekin eru, og finna í hvaða

stöðu sveifluásinn er þegar kveikjan skeður.

„Tíming" línurit er hægt að búa til, og er það gert

á þann hátt, að línuritarinn er settur á strokkinn,

mótornum snúið hægt og merki sett á pappírinn við

hinar ýmsu stöður sveifarássins.

Einnig er hægt að teikna „tíming" línurit, en það

krefst mikillar nákvæmni.

TtM.4737

735

:*- 0,08 = 0,95 ato

26. mynd.

VIKlN G U R

147

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200