Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						Jón Magnússon, 70 ára

Jón Magnússon skipstjóri, og seglasaumari

frá Miðseli, Reykjavík varð 70 ára hinn 12. júní

síðastliðinn.

Jón er einn af hinum góðu sjómönnum frá

skútutímabilinu. sem gjörðu garðinn frægan

og áttu sinn mikla þátt í vexti og framförum

Reykjavíkur. Hann er fæddur í Reykjavík 12.

júní 1880. Faðir hans, Magnús Vigfússon á

Miðseli, var ættaður frá Grund í Skorradal, en

móðirin, Guðrún, var dóttir Jóns Þórðarsonar

í Hlíðarhúsum í Reykjavík; það er Borgarbæjar-

ætt, sem er góðkunn og fjölmenn í Reykjavík;

svo að Jóni standa traustar stoðir, enda hefur

hann sýnt það, að honum hefur ekki verið fisjað

saman, og þurft á því að halda.

Þagar Jón var unglingur, var sem óðast

verið að kaupa kútterana gömlu frá Englandi

og voru valdir til þess að sækja þá traustir og

góðir sjómenn, og var hann í mörgum þeim

ferðum. Árið 1906 er hann skipstjóri á kútter

„Svanur", þá 26 ára gamall, en eins og kunnugt

er, var þetta mannskaðaárið mikla, þegar 3 skip

fórust með öllum mönnum í suðvestan ofsaveðri.

Jón var á skipi sínu Svaninum fyrir sunnan land

í veðrinu, og varð fyrir ýmsu hnjaski og til

dæmis um þrek hans skal það nefnt, að hann

var við stýrið í 24 klukkustundir, og einn á

þilfari, með bönd á sér, og varði skipið áföllum

meðan veðrið var sem verst.

Þegar skipin voru komin í höfn eftir veðrið,

flest meira og minna brotin, vantaði fjögur,

þessi þrjú, sem fórust, og Svan. Var hann talinn

af um tíma, því f erðin sóttist seint heim sökum

umhleypinga, rifinna segla og brotinna siglu-

ása, annars skrifaði Benedikt Sveinsson rit-

stjóri vikublaðsins Ingólfur um þetta þá, og

minntist Jóns lofsamlega.

•Á þessu tímabili var Reykjavík ekki stærri

en það, að næstum allir þekktust, og voru skútu-

skipstjórarnir mikilsvirtir af öllum bæjarbú-

um, sem vissu það vel hversu mikið var undir

því komið. að þeir öfluðu vel, og kæmu með

skip og menn aftur heim. Margir Reykjavíkur-

drengir voru furðu glöggir á að þekkja skipin,

þegar þau voru að sigla inn á milli eyjanna,

og þekktu nöfn skipstjóranna. Þeir voru í augum

drengja í Reykjavík þá eins og íþróttagarp-

arnir, sem skara framúr eru nú, og flestir

vildu komast á sjóinn og feta í fótspor þessara

miklu manna.

Jón var góður aflamaður, en sérstaklega var

hans getið sem góðs sjómanns, sigldi djarft,

en var þó gætinn, enda varð hann ekki fyrir

neinum óhöppum sína skipstjóratíð. Eitthvað

mun Jón hafa verið stýrimaður og skipstjóri

á togurum, og síldveiðiskipstjóri, en árið 1931

varð hann fyrir því óláni að stórslasast, þegar

hann datt ofan í tóma síldarþró í Krossanesi

við Eyjafjörð, í náttmyrkri. Önnur mjöðmin

gekk úr skorðum, og hællinn brotnaði; þegar

hann gat orðið staulast aftur draghaltur, byrjaði

hann á að sauma segl, yfirbreiðslur yfir lestar,

og fleira til skipa, einnig tjöld og bílayfir-

breiðslur, og hefur farnazt vel, sýnir það bezt

þrek hans, svo bæklaður og við slæmar aðstæður

og þrengsli á vinnustað. Meðal annars hefur

Jón saumað allt fyrir Skipaútgerð ríkisins á

þessu sviði.

Kvæntur er Jón ágætis- og myndarkonu,

Margréti Guðmundsdóttur frá Kirkjubóli í

Dýrafirði.

Vinur.

15D

VIKlN B U R

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200