Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						Sextugur:

Sigurður Gíslason skipstjóri

Einn af kunnustu skipstjórum íslenzka far-

skipaflotans, Sigurður Gíslason, varð sextugur

14, maí sl. Hann er fæddur að Króki í Grafningi

og ólst þar upp til 10 ára aldurs.

Sjómennsku hóf Sigurður, eins og þá var

altítt, aðeins 14 ára að aldri. Réðist hann þá

háseti á kútter Pollux frá Hafnarfirði. Hann

var síðan vélstjóri um átta ára bil og er því

einn hinna fyrstu manna hér á landi, sem kynn-

ist meðferð mótorvéla, það starf hefur honum

fallið vel, því áhugi hans fyrir vélfræði hefir

verið vakandi æ síðan, enda fylgzt vel með í

þeim efnum og skrifað margar greinar í Vík-

inginn um nýjustu tæki og framfarir í mótor-

vélfræði.

Hjá Eimskip byrjaði Sigurður sem stýri-

maður á Villemoes 1917, sem þá var nýkeyptur

frá Danmörku, en áður hafði hann verið í

siglingum frá því árið 1914, og hefir því siglt

tvær heimsstyrjaldir. Frá því árið 1940 sigldi

Sigurður sem skipstjóri á Brúarfossi, Lagar-

fossi gamla og á Goðafossi, þar til honum var

sökkt. Má því geta nærri, að hann hefir séð og

reynt margt misjafnt í ferðum sínum.

Sigurður Gíslason er sérstakur um margt.

Hann mun eiga eitt fjölbreyttasta safn af

ljósmyndum af fögrum stöðum hér á landi,

sem til er í einstaklingseign, en hann hefir

varið frístundum sínum til þess að ferðast um

óbyggðir landsins. Kemur slíkur áhugi vel

heima við listeðli hans og fegurðarsmekk, og

er þá bezt, fyrst ég á annað borð hefi minnzt

á þessa hlið hans, að ljóstra því upp, að hann

er að mínum dómi ágætur málari. Veit ég að

hann kann mér engar þakkir fyrir þennan sögu-

burð, en erfitt mun honum reynast að afsanna

þetta.

Ekki hafa þessir fjölbreyttu hæfileikar Sig-

urðar staðið í vegi fyrir því, að hann rækti

starf sitt sem skipstjóri með afbrigðum. Hann

hefir alla tíð verið vel látinn og réttsýnn yfir-

maður og notið mikils trausts og álits hjá Eim-

skip.

Sigurður hefir verið félagi í Stýrimanna-

félagi Islands í 16 ár, var lengi í stjórn og mjög

virkur í starfsemi þess.

Víkingurinn óskar Sigurði Gíslasyni til ham-

ingju með þetta merkisafmæli, og þakkar honum

þá vinsemd og þann stuðning, sem hann hefir

veitt blaðinu frá upphafi, og óskar þess að

starfskraftar hans megi endast sem lengst, því

ekki er annað að sjá en að hann sé ennþá í

fullu fjöri og að ellimörkin séu ekki sérstak-

lega nærgöngul við hann.

Sigurður Gíslason er nú skipstjóri á Lagar-

fossi nýja.                                                      •

G. J.

Matsveinn og

sjómaður

Þegar rætt er eða ritað um öryggi sjómanna

við störf sín, og sér í lagi ef það er gert á opin-

berum vettvangi, þá er nauðsynlegt, að það sé

gert af sjómanni, sem hefur gert það starf að

atvinnu sinni. Þá eru mestar líkur fyrir því, að

rétt sé skýrt frá, og að um öruggar tillögur sé

að ræða.

Ég varð mjög undrandi, er ég las greinarstúf

VIKINGUR

151

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200