Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						Rekstur stórra olíuflutmngaskipa

Þegar olíuflutningaskipinu „VELUTINA" var hleypt

af stokkunum hinn 4. apríl hófst nýr þáttur í brezkri

olíuskipasmíði. Þetta skip, sem er fyrst fjögurra syst-

urskipa er Shell lætur byggja, 28.000 lestir D. W., og

verður tveimur öðrum hleypt af stokkunum í júní og

því f jórða á síðara missiri 1950.

Eru þessi nýju olíuskip Shell ætluð til að flytja

hraolíu frá Miðausturlöndum að hreinsunarstöðvum

Shell í Shellhaven og Stanlow, sem nú er verið að

stækka þannig að afköst þeirra verða aukin upp í

6.000.000 lestir á ári. Meðalhraði skipanna er 16 hnútar

og mun hvert þeirra geta flutt um 200.000 lestir af olíu

frá Persíuflóa árlega eða um 360.000 lestir frá Miðjarð-

arhafshöfnum þegar gert er ráð fyrir 8 og 14 ferðum

á ári.

Verða þetta stærstu olíuflutningaskip, sem hingað til

hafa verið byggð í Bretlandi. Skip af slíkri stærð og

jafnvel stærri eru nú í byggingu eða pöntun í Bretlandi,

Frakklandi og Bandaríkjunum. Tvö 30.000 lestir D. W.

skip byggð í Bandaríkjunum hafa þegar hafið siglingar

og hefir Shell tekið þau á leigu um lengri tíma. Níu

slík skip hafa hafið siglingar eða verið gerðar áætlanir

um smíði þeirra. Tilhneiging til stórskipabyggingar

fyrir oíuflutninga kemur greinilega í ljós þegar athug-

aðar eru tölur fyrir olíuskipasmíðar og pantanir slíkra

skipa 31. desember 1949. Af um 300 olíuskipum, samtals

5.500.000 lestir D. W., var meira en helmingur skipanna

16.000 lestir og þar yfir.

Er hér um að ræða mikilvæga breytingu frá árunum

milli heimstyrjaldanná, en þá var meðalstærð olíu-

flutningaskipa 12.000 lestir. Var þá litið svo á, að

millistærðin, skip sem gengu um 12 hnúta, væru ódýrust

í rekstri með því hægt væri að nota þau til margra

hluta og þau notuðu lítið eldsneyti. í síðari heimsstyrj-

öldinni var þörf a skipum með stærri lestarrými og

meiri ganghraða til að minnka hættuna á árásum her-

skipa og kafbáta og þá tekinn í notkun í Bandaríkj-

unum mikill fjöldi olíuskipa af gerðinni T-2, sem eru um

16.600 lestir D. W.%

Yfirleitt þykir nú hentugra að hafa skip stærri en

áður var, þ. e. fyrir síðari heimsstyrjöldina, og á það

einnig við um olíuflutningaskip. Með því bygginga- og

reksturskostnaður er nú mjög hár, verður flutnings-

kostnaði einungis haldið niðri með því að hagnýta

plássið sem allra bezt. Því stærra sem skip er því lægra

verður höfuðstólsframlagið til byggingar pr. lest. Sama

gegnir um reksturskostnað. Hér við bætist að ti kemur

sparnaður vegna minna mannahalds þegar stærri farm-

ar fara með stærri skipum og er það atriði mikilvægt

þegar erfitt er að fá áhafnir.

Af sparnaðarástæðum hefir einnig verið horfið frá

því að hækka hraða stóru skipanna meira en 16 hnúta

eða svo úr 12 hnútum, sem var meðalhraði á árunum

fyrir stríð, en þó eru nú til olíuflutningaskip sem

ganga 19 og 20 hnúta. Við rekstur slíkra skipa kemur

þó til greina mjög aukinn eldsneytiskostnaður fyrir við-

bótarhnúta fram yfir vissan hraða og vegur það að

sjálfsögðu upp á móti kostum þess að stytta siglinga-

tímann með auknum hraða.

Dieselvélar mega sín nú meira en aðrar vélategundir í

brezka olíuskipaflotanum, en í nýju 28.000 tonna oíu-

skipunum verða gufukatlar, sem brenna olíu og túrbínur,

sem gefa 11.000 öxulhestöfl fyrir meðalhraða og 13.000

öxulhestöfl fyrir hámarkshraða. Það eru takmörk fyrir

sparnaði af notkun dieselvéla í stórum skipum, þótt

þær noti minna eldsneyti pr. hestafl heldur en gufu-

túrbínur og katlar, sem brenna olíu. Vélarnar mundu

taka meira pláss en þeim er ætlað og þar að auki þarf

gufu í olíuskipum til að hita farminn að vissu stigi,

svo hægt sé að dæla honum, og hefir því niðurstaðan

orðið sú, að gufukatlar, sem brenna olíu, séu hent-

ugastir aflgjafar fyrir stór olíuflutningaskip. Hér við

bætist, að brennsluolían er talsvert ódýrara eldsneyti

en dieselolían.

Með stóru olíuflutningaskipunum skapast mörg við-

fangsefni í hleðsu- og afskipunarhöfnum. Náð hefir

verið að hlaða skip á einum 10 klukkustundum, en

skipin komast ekki inn í nema fáeinar hafnir vegna

þess hve löng þau eru og hve djúpt þau rista og í

margar hafnir vantar stórvirk hleðslu- og afferming-

artæki. Þá þarf innsigling að höfnum að vera djúp.

Eins og er, verða nýju, stóru olíuflutningaskipin ein-

ungis notuð til þeirra flutninga, sem þau voru byggð

fyrir, en á þessum leiðum er nóg að gera og hafnar-

skilyrði eru fullnægjandi. Áður en langt um líður og

þegar viðskiptin aukast og endanlega verður sýnt að

rekstur stórra olíuflutningaskipa er hagkvæmur, mun

eflaust verða nauðsynlegt að bæta skilyrði í mörgum

hinna stærri olíuhafna. Það er jafnvel farið að tala um

möguleika á því að nota olíuskip, sem flutt geta allt að

50.000 lestir.

VÍKINBUR

171

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200