Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						Olíuskipafloti Shell

Hinn 4. apríl 1950 stjórnaði Margrét prinsessa

hátíðlegri athöfn er nýjasta og stærsta skip olíuflutn-

ingaflota Shell e. s. „VELUTINA", sem er 28.000

lestir D. W., 643 fet á lengd og 80 fet 6 þuml. á breidd

var hleypt af stokkunum í Wellsend- on- Tyne, nærri

Newcastle. Er þetta stærsta olíuflutningaskipið, sem

byggt hefir verið í Bretlandi. Fyrir 58 árum var skipi

hleypt af stokkunum í West Hartlepool, sem er aðeins

30 mílur frá Newcastle. Vakti sá atburður mikla athygli,

með því þar var um að ræða fyrsta olíuflutningaskipið,

sem byggt var fyrir Shell, en það var e. s. „MUREX",

5.010 lestir að stærð, og eitt fyrsta skipið, sem flutti olíu

í heilum förmum. „MUREX" var aðeins 338 fet á

lengd og 43 feta breitt, en var þá hin mesta nýjung.

Samt var það ekki fyr en eftir tafsamar samningsum-

leitanir að það tókst að knýja stjórn Sueskurðarins til

að leyfa „MUREX" að flytja fyrsta ljósolíufarminn

gegnum skurðinn. Var olía þá álitin mjög hættulegur

varningur.

Nú er olía verðmesti farmurinn, sem fluttur er í

skipum. Hvaða dag sem var á árinu sem leið mátti

gera ráð fyrir að um 700 skip hlaðin um 70 miljón

tunnum af olíu, sem gat verið £75.000.000 virði, væru

til sjós. Sex hundruð skip kunnu að vera á útleið með

kjölfestu, um 400 í höfnum við hleðslu, affermingu

eða viðgerðir og uni 150 í smíðum. Úr olíuflutninga-

skipum þessum kom sá dýrmæti vökvi, sem er notaður

^á einn eða annan hátt til brennslu og smurningar nær

allra vélknúinna tækja, sem til eru.

Tíu hundraðshluta af olíunni í heiminum framleiðir

Royal Dutch/Shell félagssambandið, sem nú rekur um

300 millilandaskip í eigin eign eða á leigu til að flytja

olíuna og það, sem úr henni er unnið. Olíuflutninga-

skipin, sem er í eign félaganna, sigla undir ýmsum

þjóðfánum, en flest þó hollenskum og brezkum. Þau

eru þó öll auðkennd með félagsfánanum. Leiguskipin

sigla einnig undir ýmsum þjóðfánum.

Skip þessi flytja allskonar olíutegundir, þar á meðal

hráolíu, benzín, ljósolíu, steinolíu, gasolíu, dieselolíu og

brennsluolíu, asfalt, bik og ýmsar tegundir smurnings-

olíu frá um 25 hleðsluhöfnum í um 250 affermingar-

hafnir í 30 löndum eða þar yfir. Aðallega er siglt frá

Karabiska hafinu, Persíuflóa og Austur- Indíum til

hafna í Evrópu, Vesturheimi og Austurlðndum.

Stjórn flotana.

Shell flotanum er stjórnað frá Lundúnum, en hópur

manna þar sér um að hráolía og afurðir séu fluttar á

staði þar sem þeirra þarf með og það þannig, að gem

minnst farrými fari í súginn og sem minnst sé siglt

með kjölfestu, enda er það haft í huga að olía er

eingöngu flutt aðra leiðina.

Fyrsta skrefið við lausn þessa máls er að skipta

flotanum í tvo aðalflokka, sem nefnast svört og hvít

skip.

Svört skip flytja hráolíu og brennsluolíu, en þau

hvítu léttari tegundir, mótor- og flugvélabenzín, ljósolíu

o. þ. u. 1., en ekki er þægilegt að nota sömu skip til

þessara verka. Hvítt skip getur þó tekið svartan farm

ef það er útbúið upphitunartækjum eða ekki þarf að

hita olíuna, en áður en svart skip tekur hvítan farm

þarf að hreinsa það vel.

Er skipaflokkum þá skipt í tvennt eftir landsvæðum,

vestur- og austurflokk, en það auðveldar meðferð og

umsjón. Skip í austurflokknum verða þó að koma heim

á vissu millibili til að skipta um áhafnir og fara í

þurrkví, og þurfa þá skip úr vesturflokknum að taka

við, þannig að sem minnstur aukakostnaður bakist.

Undirbúningsáætlanir eru gerðar innan þessa ramma.

Heldur það starf áfram án afláts. Meðan verið

er að afferma skip í höfn, er" annað á leið þangað

og verið að gera áform um fleiri farma. Birgðakönnun

er jafnan gerð og eru áætlanir skipanna gerðar þrjá

mánuði fram í tímann, þótt þær séu að sjálfsögðu

breytingum undirorpnar allt fram að því að skipin eru

hlaðin, og stundum þarf að hafa skipti á áfangastöðum

skipa. Staðið er í símskéytasambandi við allar dreif-

ingarstoðvar Shell, sem tilkynna birgðir sínar og

væntanlegar þarfir, en samkvæmt þeim tilkynningum

eru áætlanir skipanna gerðar og úr þeim bætt eftir

þörfum. Halda verður birgðum af unninni olíu og

framleiðsluáætlunum í réttu hlutfalli við markaðsþarfir

og áætlanir skipanna.

Ekki er rekstur olíuskipaflota Shell eins einfalt atriði

eins og þessi stuttlega frásögn gefur í skyn. Þótt

gerðar hafi verið ágætlega hagkvæmar áætlanir fyrir

skipin, geta ófyrirsjáanlegar breytingar á markaðsþörf-

um og bilanir á skipum gert þær að engu. Aðrir örðug-

leikar koma einnig til greina. Qlíuflutningaskip í milli-

landasiglingum eru allt frá 5.000 upp í 30.000 lestir

að stærð. Hraði þeirra er allt frá 9 upp í 17 hnútar.

Hvert skip er búið nokkrum geymum fyrir ýmsar

tegundir olíu og með því geymafyrirkomulagið er ekki

eins í öllum skipunum, verða þeir, sem stjórna ferðum

skipanna, að hafa mikla reynslu til að geta tryggt rétta

dreifingu vörunnar. Olían verður að vera laus við sora

og stranga aðgæslu þarf við meðferð hinna ýmsu

olíutegunda,  þegar  þeim  er  rennt  um  pípurnár  við

172

VIKINBUR

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200