Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						hleðslu og affermingu. Skipin þurfa fullkominna aðgerða

við á níu mánaða fresti og jafnan þarf að viðhalda

vélum og geymum. Þá þurfa mismunandi olíutegundir

sérstakrar meðferðar við. Þykka olíu þarf að hita upp

til að hún geti runnið. Hvít olía orsakar meira ryð í

geymunum en svört, svo skipta þarf um farmtegundir

við og við. Eru þessi atriði tekin fram til að sýna hve

mjög vel stjórn skipanna verður að virka.

Mannskapur.

Sjómenn yfirleitt og þar með taldar áhafnir olíu-

flutningaskipa þurfa meiri umhyggju viö en farmurinn,

sem þeir flytja. Þótt vindlingar séu ódýrir um borð

og næg tækifæri gefist til sparnaðar, þá hafa mennirnir

engin leikhús, knattspyrnukeppnir eða konur og fjöl-

skyldu til að fara heim til á kvöldin. Mönnunum í

Lundúnum, sem stjórna ferðum olíuskipanna, er þetta

að sjálfsögðu ljóst, enda hafa margir þeirra eytt fjölda

ára í siglingum. Getur það verið ástæðan fyrir því að

skilyrði áhafnanna um borð í olíuflutningaskipum eru

iafngóð því sem bezt gerist hvar sem er í heiminum.

Öll skip, sem nú eru byggð fyi-ir Shell, hafa einka-

káetu fyrir hvern skipsmann, jafnvel messadrengi,

bjartar og stórar setustofur og heit og köld steypiböð.

Matur er nægur og tilbreyting mikil. Skipin geta verið

í Persíuflóa um 6.000 mílur frá Lundúnum, en þegar

heim kemur fær áhöfnin langt frí. Þetta er vissulega

áhættusamt ábyrgðarstarf, en margir taka það fram

yfir skrifstofustórf og stórborgarh'f. Sé spurt hvoi-t

áhafnir olíuskipanna sýni sömu hreysti og áræði og

fyrirrennarar þeirra, er hægt að sjá lista sem heitir

„Heiðursmerki veitt yfirmönnum og sjómönnum Shell

olíuskipaflotans í heimstyrjöldinni síðari". Á listanum

eru 560 nöfn.

Fljólandi eign.

Sextíu ár eru liðin síðan Marcus Samuel, meðstjórn-

andi Shell, pantaði fyrsta olíuflutningaskipið fyrir fé-

lagasamsteypuna. Þótt hann væri fljótur að sjá fyrir

möguleikana á því að flytja olíu í heilum förmum, hefir

honum vart dottið í hug að olíuflutningafloti félaganna

mundi vera orðin stærsta skipaútgerð í heimi árið 1950.

Það sem aðallega hefir orsakað þessa öru þróun, er stór-

aukin notkun allra tegunda á fyrri helming aldarinnar.

Þó má einnig þakka það fjölda ágætra skipstjóra,

yfirmanna og sjómanna, sem gert hafa þjónustuna

verðuga, svo og framkvæmdastjórum og tæknilegum

ráðunautum, sem kunnað hafa að meta nýjungarnar

og ekki hefir skort kjark eða framsýni til að ráðast í

framkvæmdir, ef sannfæringin bauð svo við að horfa.

Allt frá því Shell tók fyrsta mótorskipið í olíuflutninga,

en það hét „VULCANUS", hefir félagið unnið braut-

ryðjandastarf við vísindalegar rannsóknir í sambandi

við olíuflutningaskip. Sérstök deild innan félagsins

starfar án afláts að athugunum varðandi umbætur á

vélorku skipa og er þar með talin notkun jafnstraums

við diesel rafvélar og gastúrbínur. Flokkur sérfræðinga,

sem starfa undir stjórn hr. John Lamb, hefir gert árang-

ursríkar tilraunir við notkun ódýrari eldsneytistegunda

í stað venjulegrar diesel-olíu, sem notuð er á diesel

vélar, en það mundi spara skipi með 4.000 hestafla vél

um £7.000 á ári

Sjómannaljóð

ort daginn sem björgunarbáturinn

Oddur V. Gíslason var vígdur.

Sjómenn lalands sýna í verki

sanna hetjulund,

þeir eru þjóðarstofninn sterki

með starfsins þrek í niund,

út i hafsins æstu róti

afreksverkafjöld

þeir hafa unnið, þó a móti

þimmaði bylgjan köld,

þeir hafa unnið þó á móti

þrumaði bylgjan myrk og köld.

Föngin heim að feðra stróndum

flytur gifturíkt

fleyið sem af hraustum hbndum

hetju dáð er vigt.

Ægir hefir auðinn borið

okkar kx.ru þjóð,

hún á dug og drengja þorið

að draga gull í sjóð,

hún á dug og drengja þorið

að draga gull úr Ránar-sjóð

Margar dýrar fórnir fíerir

framgjórn drengja sveit

æltarlandsins   arfar   kærir

öðlast votan reit,

samtbk sterk að striða á móti

slysum hafi á

æðstan manndóms heiður hljóti

hugsjón styðjið þá,

æðstan manndóms heiður hljóti

hugsjón allir styðjið þá.

Sjómanns dáðir Drottinn blessi

drafnar leiðum á,

styrimann i stjórnarsessi

slysum verndi frá

sannar hafsins hetjur eiga

hrós sem aldrei deyr

lif i hættu leggja mega

lætur enginn meir,

lif i hættu leggja mega

lætur enginn, enginn meir.

Ingibjörg Sigurðardóttir.

VI Kl NGUR

173

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200