Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						hleðslu og affermingu. Skipin þurfa fullkominna aðgerða
við á níu mánaða fresti og jafnan þarf að viðhalda
vélum og geymum. Þá þurfa mismunandi olíutegundir
sérstakrar meðferðar við. Þykka olíu þarf að hita upp
til að hún geti runnið. Hvít olía orsakar meira ryð í
geymunum en svört, svo skipta þarf um farmtegundir
við og við. Eru þessi atriði tekin fram til að sýna hve
mjög vel stjórn skipanna verður að virka.
Mannskapur.
Sjómenn yfirleitt og þar með taldar áhafnir olíu-
flutningaskipa þurfa meiri umhyggju viö en farmurinn,
sem þeir flytja. Þótt vindlingar séu ódýrir um borð
og næg tækifæri gefist til sparnaðar, þá hafa mennirnir
engin leikhús, knattspyrnukeppnir eða konur og fjöl-
skyldu til að fara heim til á kvöldin. Mönnunum í
Lundúnum, sem stjórna ferðum olíuskipanna, er þetta
að sjálfsögðu ljóst, enda hafa margir þeirra eytt fjölda
ára í siglingum. Getur það verið ástæðan fyrir því að
skilyrði áhafnanna um borð í olíuflutningaskipum eru
iafngóð því sem bezt gerist hvar sem er í heiminum.
Öll skip, sem nú eru byggð fyi-ir Shell, hafa einka-
káetu fyrir hvern skipsmann, jafnvel messadrengi,
bjartar og stórar setustofur og heit og köld steypiböð.
Matur er nægur og tilbreyting mikil. Skipin geta verið
í Persíuflóa um 6.000 mílur frá Lundúnum, en þegar
heim kemur fær áhöfnin langt frí. Þetta er vissulega
áhættusamt ábyrgðarstarf, en margir taka það fram
yfir skrifstofustórf og stórborgarh'f. Sé spurt hvoi-t
áhafnir olíuskipanna sýni sömu hreysti og áræði og
fyrirrennarar þeirra, er hægt að sjá lista sem heitir
„Heiðursmerki veitt yfirmönnum og sjómönnum Shell
olíuskipaflotans í heimstyrjöldinni síðari". Á listanum
eru 560 nöfn.
Fljólandi eign.
Sextíu ár eru liðin síðan Marcus Samuel, meðstjórn-
andi Shell, pantaði fyrsta olíuflutningaskipið fyrir fé-
lagasamsteypuna. Þótt hann væri fljótur að sjá fyrir
möguleikana á því að flytja olíu í heilum förmum, hefir
honum vart dottið í hug að olíuflutningafloti félaganna
mundi vera orðin stærsta skipaútgerð í heimi árið 1950.
Það sem aðallega hefir orsakað þessa öru þróun, er stór-
aukin notkun allra tegunda á fyrri helming aldarinnar.
Þó má einnig þakka það fjölda ágætra skipstjóra,
yfirmanna og sjómanna, sem gert hafa þjónustuna
verðuga, svo og framkvæmdastjórum og tæknilegum
ráðunautum, sem kunnað hafa að meta nýjungarnar
og ekki hefir skort kjark eða framsýni til að ráðast í
framkvæmdir, ef sannfæringin bauð svo við að horfa.
Allt frá því Shell tók fyrsta mótorskipið í olíuflutninga,
en það hét „VULCANUS", hefir félagið unnið braut-
ryðjandastarf við vísindalegar rannsóknir í sambandi
við olíuflutningaskip. Sérstök deild innan félagsins
starfar án afláts að athugunum varðandi umbætur á
vélorku skipa og er þar með talin notkun jafnstraums
við diesel rafvélar og gastúrbínur. Flokkur sérfræðinga,
sem starfa undir stjórn hr. John Lamb, hefir gert árang-
ursríkar tilraunir við notkun ódýrari eldsneytistegunda
í stað venjulegrar diesel-olíu, sem notuð er á diesel
vélar, en það mundi spara skipi með 4.000 hestafla vél
um £7.000 á ári
Sjómannaljóð
ort daginn sem björgunarbáturinn
Oddur V. Gíslason var vígdur.
Sjómenn lalands sýna í verki
sanna hetjulund,
þeir eru þjóðarstofninn sterki
með starfsins þrek í niund,
út i hafsins æstu róti
afreksverkafjöld
þeir hafa unnið, þó a móti
þimmaði bylgjan köld,
þeir hafa unnið þó á móti
þrumaði bylgjan myrk og köld.
Föngin heim að feðra stróndum
flytur gifturíkt
fleyið sem af hraustum hbndum
hetju dáð er vigt.
Ægir hefir auðinn borið
okkar kx.ru þjóð,
hún á dug og drengja þorið
að draga gull í sjóð,
hún á dug og drengja þorið
að draga gull úr Ránar-sjóð
Margar dýrar fórnir fíerir
framgjórn drengja sveit
æltarlandsins   arfar   kærir
öðlast votan reit,
samtbk sterk að striða á móti
slysum hafi á
æðstan manndóms heiður hljóti
hugsjón styðjið þá,
æðstan manndóms heiður hljóti
hugsjón allir styðjið þá.
Sjómanns dáðir Drottinn blessi
drafnar leiðum á,
styrimann i stjórnarsessi
slysum verndi frá
sannar hafsins hetjur eiga
hrós sem aldrei deyr
lif i hættu leggja mega
lætur enginn meir,
lif i hættu leggja mega
lætur enginn, enginn meir.
Ingibjörg Sigurðardóttir.
VI Kl NGUR
173
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200