Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						Skipið, sem ekki getur oltið

Margir hafa reynt að finna út ráð til þess að losna

við velting á skipum, og hafa hinar undraverðustu

tillögur og tilraunir komið fram í því efni.

Það nýjasta, sem fram hefur komið í þessu, er hug-

mynd, sem Ameríkumaðurinn Gar Wood, sem í heima-

landi sínu er þekktur undir auknefninu „konungur

hraðbátanna", hefur sett fram. 1 28 ár hefur hann

unnið að því að leysa þetta verkefni, og hefur nú

fundið upp nýtt skipslag, og byggt mjög hraðskreytt

skip, sem hann telur að muni vera sjóstöðugasta skip

í heimi. Hann heldur því einnig fram, að í framtíðinni

verði ferðaskip smíðuð með þessu nýja lagi. •

Við fyrstu sýn virðist skip hans nánast sagt vera

eins og jarðgöng á floti, sem á óskýranlegan hátt

hreyfast  áfram  með undraverðum  hraða.

Wood heldur því fram, að hann hafi lagt í tilraunir

þessar 6000.000 dollara, áður en hann náði þessum

árangri, skip sitt nefnir hann Venturi eftir bygging-

arlaginu. Þegar „Venturi" keyrir áfram með 26 mílna

hraða streymir loftstraumur gegnum göngin milli skips-

síðanna, og svo að segja lyftir skipinu upp á sjónum,

svo að stefnið verður aðeins niðri í sjónum með ca.

15 cm. á bógunum, en 2,4 metra með skutinn og skrúf-

una, en skrúfuna er hægt að hækka og lækka. I 25

ár hefur Wood verið að endurbæta þetta skipslag sitt

og í fyrsta opinberlega viðtalinu um hugmynd sína

hefur hann sagt frá því, að skipið hafi verið reynt í

hinum verstu veðrum og undir erfiðustu kringum-

stæðum.

„Við höfum keyrt með 26 mílna hraða, án þess að

missa svo mikið sem einnar mílu ferð í það miklum

sjógangi, að allt að einn þriðji hluti skipsins hefur

lyfst úr sjó. Við höfum beygt með stýri í borði og full-

um hraða í talsverðum öldugangi og hallinn á skipinu

hefur ekki verið nema 1 og 2 gráður. Tilraunir þær,

sem þegar hafa verið gerðar, virðast sýna mjög merki-

legan árangur, en Wood hefur látið þess getið, að hann

ætli nú að gera enn vísindalegri athuganir með þetta

skip sitt, áður en hann gefur upp nákvæmar upplýs-

ingar um það.

Af þeim tilraunum, sem þegar haf a verið gerðar, tel-

ur Wood, að 16.000 tonna skip af samskonar gerð og

„Venturi" er, myndi geta flutt 4000 farþega og geta

náð 38 mílna ganghraða, sem er margfalt meiri árang-

ur en nokkurt verzlunarskip hefur ennþá náð, og þyrfti

þó ekk'i meira en 120.000 ha. vélarkraft. (Til saman-

burðar má geta, að Queen Mary er 80.773 tonn að

stærð, hefur 200.000 ha. vélarkraft, mesti ganghraði

hennar er 32 mílur og getur flutt 1995 farþega).

„Venturi" var fyrst sett á flot í nóvember 1944 frá

West Palm Bech í Florida, en þar hafði hún verið

byggð með mestu leynd fyrir ameríska flugherinn, og

var byggingartíminn sex mánuðir. Eftir að styrjöld-

inni lauk, tók Wood við henni aftur, og fór fram á

henni viðgerð og endurbætur á síðastliðnu ári.

„Venturi" er flatbotnað, tvískrokka skip, um það bil

120 brúttó tonn hvor stærð. Lengd skipsins er 57,3 m.,

breiddin 12,2 m. og djúprista á fullri ferð 0,15 að fram-

194

VIKlN G U R

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200