Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						Eitt átakanlegasta sjo-
veraldar
sly
s
Að áliðnu sunnudagskvöldi 14.
apríl 1912 sigldi hið stóra nýja
skip White Star línunnar, Titan-
ic, ljósum prýtt á 24 mílna hraða
eftir spegilsléttum haffleti Norð-
ur Atlantshafsins. Logn var á og
fremur bjart veður, en mjög kalt.
Þetta var 5. dagur ferðarinn-
ar, en skipið var á leiðinni frá
Southampton til New York. Allt
hafði gengið vel. Um borð í skip-
inu voru 2207 menn og konur,
1316 farþegar og 891 maður í
áhöfn.
Flestir farþega höfðu tekið á
sig náðir í skrautlegum svefn-
klefum skipsins. Á fyrsta far-
rými höfðu menn aldrei áður séð
annan eins lúxus, skrautleg hús-
gögn og dúnmjúk teppi.
Titanic var mjög fallegt skip,
það var 46,328 brt. Lengdin
882,5 fet og breiddin 92,5 fet.
Hæð skipsins frá sjávarlínu upp
á bátaþilfar var 60,5 fet og fjar-
lægðin frá kili upp í topp reyk-
háfa skipsins var 175 fet, eða
álíka hæð eins og ellef u hæða hús
í stórborg. Reykháfarnir voru
fjórir, þrír í gagni en sá fjórði
gerfireykháfur til skrauts. Tit-
anic var búið 3 skrúfum. Voru
hliðarskrúfurnar tengdar sitt
hvorri fjögra strokka gufuvél, en
miðskrúfan knúin gufuhverfli.
Þessar þrjár vélar framleiddu
50000 hestafla orku, sem auðvelt
var að hækka upp í 55000 hestöf 1.
Hin geysistóra kyndistöð skips-
ins var skipt niður í 6 ketilrúm
með samtals 29 kötlum.
Hvað smíði Titanics snerti, þá
vakti mesta eftirtekt hin mörgu
vatnsþéttu rúm, sem fyrirbyggja
'áttu að skipið gæti sokkið. í skip-
inu var tvöfaldur botn. Þá var
skipinu skipt niður í 16 vatns-
þétt rúm, sem mynduð voru úr 15
skiljum, er lágu þversum gegn-
um skipið. En þótt undarlegt sé,
þá   náðu   skiljurnar ekki mjög
212
hátt upp. Tvær fremstu og fimm
öftustu náðu aðeins upp að D
þiifari, og hinar 8 í miðjunni
náðu ekki ofar en að E þilfari.
Samt var öruggt talið að TUanic
gæti flotið, jafnvel þótt tvö rúm
fylltust samtímis af sjó. Og eng-
um datt í hug að alvarlegra slys
gæti komið fyrir en það að skilja
milli tveggja rúma gæti orðið
fyrir áfalli. Og út frá þeirri
kenningu var skipið talið algjör-
lega ósökkvandi.
31. maí 1911 var Titanic sjó-
sett úr skipasmíðastöð Harland
& Wolff í Belfast, eftir allmarg-
ar reynsluferðir var svo White
Star línunni afhent skipið. Og 3.
apríl 1912 kom það til Southam-
ton þaðan sem það lét úr höfn 10.
apríl í fyrstu sjóferð sína með
samtals 2207 menn um borð.
Skipstjóri á Titanic var elzti
skipstjóri White Star línunnar,
Edv. J. Smith að nafni. Yfirvél-
stjórinn hét Josep Bell. Einnig
voru með skipinu umboðsmaður
skipafélagsins J. Bruce Ismay
forstjóri,  og aðalskipaverkfræð-
ingurinn er smíðaði Titanic,
Tomas Andrews forstjóri fyrir
Harland og Wolff í Belfast. Með-
al f arþega voru margir velþekkt-
ir háttsettir og vellauðugir menn.
Árið 1912 voru loftskeytin enn
í bernsku. Farþegar Titanics
höfðu því mjög gaman af að
senda kveðjur til frænda og vina
heima.
Sunnudaginn 14. apríl sendu
farþegarnir mörg skeyti og kom
þá að því að fyrsti loftskeyta-
maður, John Philipps, var orð-
inn mjög þreyttur eftir allar þess-
ar mörgu  skeytasendingar.
Ýmis skip sendu þennan dag
út tilkynningar um ís á svæð-
inu 44° til 42° norðlægrar
breiddar og 49° til 52° vestur
lengdar. Þannig tilkynnti s. s.
Caronina kl. 9 og s. s. Baltic kl.
13,42 og nokkrum mínútum síð-
ar s. s. Ameríka, en enginn tók
þessar tilkynningar neitt alvar-
lega.
1 framsiglunni stóð jú varð-
maður á útkikki, og hvað gat eig-
inlega hent jafn ágætt skip og
þetta.
Um kvöldið var Philipps loft-
skeytamaður gjörsamlega út-
taugaður eftir starf dagsins. Og
nú var hann einmitt búinn að ná
Fyrstu björgunarbátamir sjósettir frá Titanic.
VÍKINGUR
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 201
Blašsķša 201
Blašsķša 202
Blašsķša 202
Blašsķša 203
Blašsķša 203
Blašsķša 204
Blašsķša 204
Blašsķša 205
Blašsķša 205
Blašsķša 206
Blašsķša 206
Blašsķša 207
Blašsķša 207
Blašsķša 208
Blašsķša 208
Blašsķša 209
Blašsķša 209
Blašsķša 210
Blašsķša 210
Blašsķša 211
Blašsķša 211
Blašsķša 212
Blašsķša 212
Blašsķša 213
Blašsķša 213
Blašsķša 214
Blašsķša 214
Blašsķša 215
Blašsķša 215
Blašsķša 216
Blašsķša 216
Blašsķša 217
Blašsķša 217
Blašsķša 218
Blašsķša 218
Blašsķša 219
Blašsķša 219
Blašsķša 220
Blašsķša 220
Blašsķša 221
Blašsķša 221
Blašsķša 222
Blašsķša 222
Blašsķša 223
Blašsķša 223
Blašsķša 224
Blašsķša 224
Blašsķša 225
Blašsķša 225
Blašsķša 226
Blašsķša 226
Blašsķša 227
Blašsķša 227
Blašsķša 228
Blašsķša 228
Blašsķša 229
Blašsķša 229
Blašsķša 230
Blašsķša 230
Blašsķša 231
Blašsķša 231
Blašsķša 232
Blašsķša 232
Blašsķša 233
Blašsķša 233
Blašsķša 234
Blašsķša 234
Blašsķša 235
Blašsķša 235
Blašsķša 236
Blašsķša 236