Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						INDLAND
Þórir Hinriksson, skipstjóri, segir
frá dvöl sinni í Indlandi,
en hann kenndi Indverjum fiskveiðar
á íslandssmíðuðum bátum
Þótt veröldin hafi skroppið sam-
an á tímum flugf erða og batnandi
efnahags, þá eru stærstu þjóðir
veraldarinnar ennþá víðsfjarri.
Kína, Japan og Indland og fleiri
af fjölmennustu þjóðum heims,
eru fyrst og fremst í kennslu-
bókum, blöðum og útvarpi.
Samt höfum við stjórnmála-
samband við þessar þjóðir og dá-
lítil viðskipti .
Um daginn hittum við íslenzk-
an skipstjóra, Þóri Hinriksson
frá Isafirði, en hann hafði þá
dvalið í Madras á Indlandi, þar
sem hann kenndi Indverjum fisk-
veiðar með trolli, ásamt öðrum
íslenzkum skipstjóra. Þórir er 43
ára gamall. Báðum við hann að
segja lesendum Víkingsins ofur-
lítið frá kynnum sínum við Ind-
verja.
Byrjaði ungur til sjós
—  Hvar stundaðir þú sjó-
mennsku á Islandi? spurðum við
fyrst.
—  Eg stundaði sjómennsku við
Isaf jarðardjúp á bátum, að sjálf
sögðu byrjaði ég mjög ungur,
eins og tíðkaðist fyrir vestan.
Ennfremur var ég nokkuð á tog-
urum, t. d. stýrimaður á Gylli
40
frá Flateyri svo eitthvað sé nefnt,
síðan stýrimaður á Guðmundi
Péturs, (austurþýska togaran-
um) og síðan byrjaði ég sem skip
stjóri í Súðavík og víðar.
—  Svo heldurðu til Indlands?
—  Ég f ór til Indlands, ef tir að
ég ákvað að leggja mína útgerð
niður. Sem kunnugt er, þá höfðu
verið smíðaðir tveir stálf iskibátar
í Hafnarfirði fyrir Indverja. Það
var gert ráð fyrir því að íslenskir
sjómenn myndu kenna Indverj-
um meðferð bátanna og veiðar-
færanna. Bátunum sigldum við
til Hamborgar þar sem þeir voru
settir í stór skip, sem flutti þá til
Indlands. Hvor bátur um sig var
60 smálestir að þyngd. Gengu
flutningarnir vel, en vegna stríðs-
ins við Bangladesh var ekki talið
þorandi að sigla þeim til Madras.
Komu bátarnir til Madras í apríl
1972.
Bátarnir lágu i hirðuleysi
í Hamborg
—  Við komum þangað um líkt
leyti, ég og Þórður Oddsson, sem
einnig var þarna og það gekk
heldur brösótt að reka bátana
þarna í Indlandi. Við eru báðir
skipstjórnarlærðir     menn,     en
höfðum minna vit á vélabúnaði,
en þar eð bátarnir höfðu legið
í hálfgerðu hirðuleysi í Hamborg,
komu fram gallar, sér í lagi í raf-
kerfi og þótt unnt væri að fá
hæfa vélfræðinga til viðgerða í
Madras, þá voru engir varahlutir
til og því varð að tjasla hlutina
og lappa upp á þá í stað þess að
skipta um stykki. Þetta olli gífur
legum erfiðleikum og kostnaði.
—  En svo við víkjum að sjálf-
um veiðunum. Þessir bátar áttu
að stunda rækjutroll, var það
ekki?
—  Jú, þeir voru með rækju-
troll, sem kom héðan að heiman.
Það kom fljótlega í ljós að þessi
veiðarfæri hentuðu ekki við að-
stæðurnar þarna, eða sá útbúnað-
ur sem við höfðum meðferðis var
ekki nógu góður. Það tók tíma að
fá þetta í lag, láta smíða stærri
toghlera og gera breytingar á
vörpunum, en þá fór veiðin að
aukast.
Rækjuveiðar brugðust
—  Þó skal það tekið fram, að
þær upplýsingar sem við höf ðum
við rækjuveiði á þessum slóðum
stóðust því miður ekki. Við feng-
um kannski einhverja rækju einn
eða tvo daga, eða í stuttan tímö,,
VÍKINGUR
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44