Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						RITSTJORNARGREIN
Þann 1. des. varð verulegur ágreiningur í ráð-
gjafarnefnd um stjórnun fiskveiða. Þar lögðu full-
trúar sjómanna þeir Óskar Vigfússon og undirrit-
aður fram eftirfarandi bókun:
Fulltrúar sjómanna í Ráðgjafarnefnd um mót-
un fiskveiðistefnu gera eftirfarandi fyrirvara
við 4. málsgrein 5. greinar í frumvarpi um
stjórnun fiskveiða 1988 -1991.
Álagið sem ráðgert er að taka upp á fersk-
fiskútflutning er byggt á alröngum forsend-
um, með þessari tillögu er verið að refsa þeim
aðilum að sjávarútvegi, bæði fiskvinnslu og
útgerð, sem staðið hafa að ferskfiskútflutn-
ingi á eðlilegan og hagkvæman hátt fyrir aðila
málsins og þar með aukinn þjóðarhag.
Ósamræmi er í skerðingunni milli fersk-
fisks sem fluttur er út ígámum og með fiski-
skipum.
Vigtarákvæði innanlands áður en sett er í
gáma er svo til óframkvæmanlegt og krefst
ráðningar fjölda nýrra löggiltra vigtarmanna.
Með þvíað lögleiða þessi ákvæði er verið að
refsa fjöldanum, sem staðið hefurréttað mál-
um við ferskfiskútflutning, en íþvísambandi
hefur einungis verið bent á mistök manna
sem ekki ná hálfum tug.
Einnig gerði undirritaður grein fyrir því að inn í
frumvarpsdrögin vantaði ákvæði um að sóknar-
marksskip mættu færa til sín afla með óbreyttum
sóknardögum, sem breytti ekki stöðu þeirra íafla-
heimildum næsta ár á eftir. Einnig að sóknar-
marksskip mættu færa frá sér af sinni eiginn afla-
reynslu, enda færðist viðkomandi þá yfir á afla-
mark. Þá var einnig bent á að athuga vel hvort
ekki ætti að beita eingóngu sóknartakmörkunum
á úthafsrækjuveiðum og stöðva fjölgun skipa í
þeim. Um þessi atriði var samstaða á 33. þingi
FFSÍog þau voru líka að hluta samþykkt á Fiski-
þingi og hjá LÍÚ. Iþessum tillögum er ekki verið
að leggja til neina aflaaukningu heldur er aðeins
lagt til að þær veiðiheimildir sem skipin hafa nýtist
sem best. Það má furðulegt heita að þeir sem
mest róma að hagkvæmni hafi orðið afkvótakerf-
inu skuli ekki vilja stuðla að auknu frjálsræði og
hagkvæmni í þessum reglugerða- og lagabálki
sem nú ræður athöfnum manna við fisksveiðar.
Nýlega er lokið 33. þingi FFSÍ þar sem voru að
venju mörg mál til umfjöllunar. Um frjálst fiskverð,
sem reyndar er ekki lengur frjálst, urðu talsverðar
umræður. Þar kom fram að yfirmenn voru al-
mennt sammála um að fiskverð hefði átt að vera
frjálst til reynslu í að minnsta kosti eitt ár til þess
að raunhæf mynd hefði fengist af öllum árstímum
og öllum útgerðarháttum. Sú skammsýni fisk-
vinnsluaðila innan LÍÚ að hafna frjálsu fiskverði
er með ólíkindum, sérstaklega eftir að LÍÚ hafði
þó haft forystu í málinu ásamt fulltrúum sjó-
manna. Að öðru leyti finnst mér alveg Ijóst að við
förum aldrei aftur til baka til þess tíma þegar
fiskverð var bundið og ákveðið af verðlagsráði
sjávarútvegsins og þótti hinn eini gildi sannleikur.
Frjálsir fiskmarkaðir munu starfa áfram og hlut-
deild þess fiskmagns sem ígegnum þá fer mun
aukast í framtíðinni. Hvað sem afturhaldsmenn
og þróngsýnt úrtölufólk segir, þá mun næsti ára-
tugur verða sá tímiþarsem frjálst fiskverð verðurí
gildi. Menn geta haldið áfram að lifa ígamla tím-
anum, en þeir munu líka hverfa sína leið svo sem
alliraðrir. Það mun enginn stöðva þá íþvíað hafa
sína skoðun með í ferðina yfirum.
Um þessar mundir eru settar fram þær hug-
myndir af forystumönnum farmskipaútgerðar að
auðvelt sé að manna kaupskipaflotann með ská-
eygðum smávöxnum mönnum sem sætti sig
við mun lægri laun en íslenskir sjómenn á farskip-
um. Þetta kann að vera rétt og hagkvæmt, en
skyldi ekki vera til ídæminu að þeirgulu væru líka
til í að vinna önnur störf í þessu þjóðfélagi fyrir
lægrí laun en nú eru greidd íslensku fólki? Ég er
hand viss um að efþessi þróun heldur áfram sem
horfir þá verður ekki staðar numið við farskipin
ein og sér. Stjórnvöld þessa lands verða að
gera sér grein fyrir því að hér er um knýjandi
stefnumörkun að ræða sem sett getur af stað
þá þróun að ekki verði lengur ein þjóð í þessu
landi. Við íslendingar erum aðeins 250 þúsund
og margar Asíuþjóðir væru áfjáðar í að koma upp
starfsþjálfun fyrír þúsundir sinna þegna efstjórn-
völdþeirra sæju sér fært að koma þeim í vinnu hjá
öðrum þjóðum. Stefna margra Asíuþjóða er sú að
útflutningur fólks sé æskilegur og auki áhrifþess
heimshluta í atvinnulífi og verslun í öðrum lönd-
um. Japanir eru fremstir þjóða á þessu sviði. Þeir
eru komnir það langt að þeir eru farnir að kaupa
skuldir annarra þjóða með afföllum. Hvað hefði
skeð ef þeim hefði dottið í hug að kaupa t.d.
Hafskip? Málið er ekki einangrað við íslenska
farmenn, hér er um stórpólitískt mál að ræða og
ég vara alvarlega við því að við stígum þar svo
mikið sem eitt skref, það gæti orðið öllum til
ógæfu.
Guðjón A.
Kristjánsson
forseti FFSÍ
Að
framtíð
skal
hyggja.
VIKINGUR 5
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120