Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						MýJUMGAR
TÆKMI
Umsjón:
Björgvin Þór
Jóhannsson
Benedikt H.
Alfonsson
Mynd nr. 1
Vökvadrif fyrir ásrafal
Raforkuframleiðsla í íslensk-
um skipum er f ramkvæmd með
sjálfstæðum dísilrafstöðvum
eða með því að tengja rafala
við úttak á gír aðalvélar. Hér
eftir verður þessi rafall kallaður
ásrafall. Þegar síðarnefnda að-
ferðin er notuð er nægilegt að
hafa eina dísilrafstöð um borð,
sem er þá í viðbragðsstöðu, en
annars kveða flokkunarfélögin
á um að þær eigi að vera tvær.
Það má benda á í þessu sam-
bandi að í stórum erlendum
olíu-og vöruflutningaskipum er
algengt að láta eimtúrbínu,
sem fær eim frá afgaskatli, sjá
um raforkurþörfina á siglingu.
Kostirnir við að nota ásrafala
eru að eldsneytis- og smurolíu-
notkun á hverja framleidda raf-
magnsafleiningu getur orðið
minni, ef rétt er að málum stað-
ið, auk þess sem aðalvél gefur
oft möguleika á notkun ódýrara
eldsneytis, þ.e. svartolíu. Einn-
ig má sýna fram á að aukið slit
aðalvélar vegna reksturs ásraf-
als sé óverulegt og benda má á
að eftihitsstarf í vélarrúminu
minnkar sökum minni keyrslu á
dísilrafstöð.
Ókosturinn við notkun ásraf-
als er sá að hann bindur snún-
ingshraða aðalvélar og skrúfu,
vegna þess að tíðni rið-
straumsins er háð snúnings-
230 öhö
hraðanum, en tíðnin má aðeins
breytast á mjög þröngu sviði.
Samkvæmt reglum flokkunar-
félaganna er varanlegt há-
marksfrávik frá normaltíðni +/-
5%. Til að sýna þetta nokkru
nánar er hér notast við línurit
sem sýnir niðurstöður úr mjög
merkum rannsóknum sem
tæknimenn Fiskifélags íslands
stóðu að og hefur áður birst í
tímaritinu Ægi. Línuritið á mynd
nr. 1 sýnir samhengið á milli
snúningshraða,          þvermáls
skrúfu, skurðarhlutfalls og afl-
framleiðslu aðalvélar þegar
miðað er við spyrnuna 12000
kp við tog.
Línuritið gildir fyrir togara
með skiptiskrúfu og skrúfu-
hring. Ef gengið er út frá þeirri
forsendu að þvermál skrúfunn-
ar sé 2,5 m og hinn fasti snún-
ingshraði á skrúfuás, sem
passar fyrir tíðnina, sé 270 sn/
mín, þá sést að skurðhlutfall
skrúfunnar þarf að vera 0,5 og
aflframleiðsla aðalvélar nálægt
830 hö. Sé hinsvegar skrúfan
höfð á skurðhlutfallinu 0,8 og
snúningshraði hennar hafður á
200 sn/mín þarf aðeins tæþ
730 hö til að ná sömu aðstæð-
um við tog. Hið síðarnefnda er
því aðeins hægt að fram-
kvæma að ásrafall sé ekki nýtt-
CALLESEN DIESEL
UTGERÐARMENN
Hofur þú sem útgeröarmaóur efnl á aö
kaupa aðalvél f sklp án undangenglnnar
athugunnar á eftlrfarandl atrlöum hjá vélar-
seljendum eða notendum.
1.   Brennsluollunotk-
un pr. hestorku-
tima
2.  Smuroliunotkun
3.  Bilanatiönl
4.  Varahlutaiager
5.  Þjðnusta
6.  Verð mlðað við
hostöfl
Vlö vonum að vlð
heyrum f tá þér ol þlg
vantar þessar
upplýslngar eða
hallr samþand vlð
einhvern þelrra sem
oni með CALLESEN
aðalvél.
I gamla sklplð eöa
nýamlðl —
CALLESEN
Kynnist
kostum
Callesen
andri hf.
UMBOÐS OO HlfLDVEHZLUN
AmMMlM, MMMH11U
Simj. 130««. RWk.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120