Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						ur eöa aö sérstakur búnaöur
sjái um aö stilla tíöni hans. í
þessu dæmi spöruðust 100 hö
þannig að raforkan frá ásrafal
hefði verið dýru verði keypt ef
um beina tengingu ásrafals
hefði verið að ræða. Það er þó
rétt að hafa í huga að þungt
skrúfulínurit skapar vissa
hættu á hitayfirlestun aðalvél-
arinnar og eykst þessi hætta ef
jafnframt fer fram raforkufram-
leiðsla með ásrafal. Það sem
gert er til að hindra fyrrnefnda
fyrirlestun er notkun álags-
stjórnbúnaðar sem starfar
þannig að minnkað er við
skrúfuhlutfallið þegar olíugjöf
aðalvélar fer yfir ákveðin mörk.
Af línuritinu á mynd nr. 1 má
einnig sjá hve hagstætt það er
að nota stóra skrúfu sem starf-
ar við lágan snúningshraða.
í dag er lögð mikil áhersla á
hagkvæman rekstur og ekki
vilja menn glata þeim góðu
kostum sem fylgja ásrafalan-
um. Á nýafstaðinni sjávarút-
vegssýningu var sýndur gír
sem starfar út frá föstum snún-
ingshraða á aðalvél og ásrafal
en tveim snúningshraðastigum
fyrir skrúfu, þar sem annað
snúningshraðastigið passar
fyrir siglingu og hitt fyrir tog.
Skipting milli fyrrnefndra snún-
ingshraðastiga hefur ekki í för
með sér tímabundið rafmagns-
leysi. (í síðasta tölublaði Vík-
ingsins var fjallað um tilsvar-
andi gír frá Wártsilá dísel).
Landvélar h.f. flytja nú inn
sérstakan drifbúnað fyrir ásraf-
al sem getur haldið tíðninni inn-
an viðunandi marka þó snún-
ingshraði aðalvélar sé breyti-
legur.     Þessi    búnaöur    er
framleiddur í Þýskalandi af
fyrirtækinu „Mannesmann
Rexroth Hydromatik Gmbh
Glockerausstrasse 2, 7915
Elchingen 2".
<V<£N
Mynd nr. 2
Mynd nr. 2 sýnir einföldustu
útfærslu þessa búnaðar en þá
er komið fyrir skáplansdælu,
með breytilegu skáplani, sem
knúin er frá aflúttaki á gír. Slík
dæla er magnstýranleg á þann
hátt að rúmtaksstreymið er því
meira sem hallinn á planinu er
meiri. Streymið frá dælunni er
mælt með mæliblendi sem
komið er fyrir í olíuleiðslu frá
dælu. Stillir er látinn nema
fyrrnefnt streymi og út frá því er
skáplan dælunnar stillt á þann
hátt að streymið breytist sem
minnst (sé konstant) þrátt fyrir
mismunandi snúningshraða
aðalvélar. Vökvinn frá dælunni
er nú leiddur að vökvamótor
sem er ástengdur riðstaums-
rafal. Mótorinn er svo kallaður
fastamótor sem þýðir að hann
tekur til sín ákveðið fast rúmtak
fyrir hvern snúning. Með þessu
fyrirkomulagi er breytilegur
þrýstingur í lögninni milli dælu
og mótors (þ.e. streymið er
fasti en þrýstingurinn breytileg-
ur). Merkingar á mynd tákna
eftirfarandi:
1. Aðalvél. 2. Fjaðranditengi.3.
Gír. 4. Dæla meö stillanlegu
Búnaður sem svarar til
þess sem sýndur var á
mynd nr. 3 hefur verið
notaður um borð í
loðnuskipinu Sighvati
Bjarnasyni VE um nokk-
urt skeið og lofar sú
reynsla sem fengist hef-
ur góðu um framhaidið.
Myndin sýnir aðstæður
um borð.
Gl£RKO
URHMD KOHUUW^i
Virsplæsihólkar
HFjöltækni sf.
Eyiarslóö) »27580 - 101
Eyjarslóö) »27580 - 101 Reykjavík
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120