Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						nyjUMGAR
TÆKMI
Mynd 3
26 VIKINGUR
skáplani. 5. Fasta-vökvamótor.
6. Ásrafall.
Varöandi kerfiö á mynd nr. 2
má nefna eftirfarandi kosti: Ein-
faldur búnaöur sem geröur er
af einingum sem ávallt er hægt
aö fá af lager, þ.e. engar sér-
smíðaðar einingar.
Sem ókosti má telja: Hér er
aðeins mælt streymið en ekki
tíðnin, sem er hin eiginlega
stillta stærð. Þetta hefur í för
með sér að varanlega stillifrá-
vikið milli raun- og kjörtíðni get-
ur orðið +/- 5%.
Þrýstifallið yfir mæliblendið
er nálægt 15 bar og er því hér
um talsvert afltap að ræða sem
rýrir nýtni kerfisins auk þess
sem afltapið breytist í varma í
olíunni og kallar á sérstakan
kælibúnað.
Kostirnir við þetta fyrirkomu-
lag eru: Hægt er að halda tíðn-
inni mjög nærri kjörtíðni eða +/-
2% varanlegt stillifrávik við fast
álag. Enga sérsmíðaða hluti
þarf í þetta kerfi.
Ókostir við þetta fyrirkomu-
lag eru: Stærð stillifráviksins
við álagsbreytingar er háð rúm-
taki olíunnar milli dælu og mót-
ors þannig að meira rúmtak
gefur aukna fjöðrun í kerfið og
eykur óstöðugleika. Búnaðinn
er ekki hægt að nota við sam-
keyrslu með öðrum rafstöðv-
um.
Mynd nr. 4 sýnir kerfi þar
sem bætt hefur verið úr fyrr-
nefndum ókostum.
Hugmyndin byggist á því að
haldið er föstum (konstant)
þrýstíngi milli dælu og mótors
Frequency
control
®
é
©
Moin
diesel
engine
rm
® ®@
sveiflur. Þrýstiskynjarinn 12
sendir boð um Pl stilli að dæl-
unni sem stillir skáplanið þann-
ig að þrýstingurinn verði sem
jafnastur. Tíðnistillirinn 8 þreif-
ar eins og áður eftir tíðninni og
snúningshraða vélarinnar. í
þessu tilviki er vökvamótorinn
með stillanlegu skáplani og
hefur stillirinn 8 áhrif á það
þannig að þegar krafist er
hærra snúningsvægis, við
álagsaukningu, eykurskáplan-
ið við slaglengdina á bullunum í
mótornum. Til að gera búnað-
inn hæfan til samkeyrslu með
öðrum rafstöðvum er sett
snúningshraðafallsslaufa 10
inn í kerfið sem starfar þannig
að vaxandi skái á skáplani mót-
orsins gefur vaxandi frádráttar-
merki inn á kjörgildi stillisins.
Varðandi þetta fyrirkomulag
má benda á eftirtalda kosti:
Komist er hjá óheppilegum
áhrifum vegna rúmtaks olíunn-
ar í leiðslum milli dælu og mót-
ors (hefur einungis áhrif í kerf-
um með breytilegum þrýstingi).
Rúmtaksstreymi olíunnar er
einvörðungu háð álaginu á ás-
rafalinn en er óháð snúnings-
hraða aðalvélar, innan vissra
marka, og gerir það stillinguna
auðveldari. Hægt er að nýta
Mynd nr. 3 sýnir endurbætt-
an stjórnbúnað á fyrrnefndu
kerfi.
Hér fer fram bein mæling á
tíðni netsins og hún borin sam-
an við kjörtíðni í stillinum 8. Til
að minnka tímabundnar sveifl-
ur við snúnings
hraðabreyting-
ar á aðalvél er
snúningshraði
hennar mældur
og látinn strax
hafa áhrif til að auka hallann á
skáplani dælunnar ef snún-
ingshraði aðalvélar lækkar.
Þetta fyrirkomulag er kallað
röskunarmæling (Feed for-
ward).
(þ.e. þrýstingurinn fasti en
streymið breytilegt). Eftir dælu
er sett upp þrýstiklukka 9 sem
eykurtímastuðul þrýstikerfisins
og  dempar þar með  þrýsti-
ásrafal við lægri snúnings-
hraða á aðalvél bæði hvað
varðar hámarksálag og hluta-
álag. Búnaðurinn gerir sam-
keyrslu rafstöðva mögulega.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120