Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						Utan úi» hcimi
imm
Sigurbjörn
Guðmundsson
stýrimaður
44 VIKINGUR
NIS (Norwegian
International
shipping register)
Smá saman leka út þær
launatölur, sem norski alþjóöa-
fáninn, NIS, býður uppá. Ara-
grúi veröur af launatöxtum, og
veröur boöið uppá sérsamn-
inga sniðna fyrir þjóðir þriðja
heimsins, og AusturEvrópu-
þjóðir sem eru marðar undir
„hamri og sigð". Þessar þjóðir
bjóða svo kröpp kjör, að at-
vinnulitlir (-lausir) menn vilja
allt til vinna til að skapa fjöl-
skyldum sínum skárri kjör. Töl-
ur þær, er ég birti, hef ég safn-
að saman úr ýmsum áttum:
Norskur fáni (búseta og skattar
í Noregi):
Yfirstýrimaður: 207.968 kr. ísl.
(kaup, frid., orl. og ev.)
Háseti: 120.510 kr. ísl. (kaup,
fríd., orl. og ev.)
NIS (alþjóðafáninn):
Yfirstýrimaður,      Filippseyjar:
77.805 kr. ísl. (kaup, fríd. og
ev.).
Yfirstýrimaður indverskur:
124.020 kr. ísl. (kaup, fríd. og
ev.).
Háseti, Filippseyingur: 32.375
kr. ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st.
ev.).
Háseti, indverskur: 28.786 kr.
ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st.
ev.).
Háseti, íslendingur: 85.831 kr.
ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st.
ev.).
Filippseyingurinn hefur því
38% af kaupi íslensks háseta
og sá indverski einungis 34%.
Indverska stýrimannakaupið
virðist nálgast íslenskt stýri-
mannakaup, sé miðað við 65 -
70 st. eftirvinnu, ásamt frí- og
orlofsdögum.
Þá eru einnig auglýst grunn-
laun (basic) og hljóða þau eftir-
farandi:
Yfirstýrimaður: nkr. 15.750 =
92.137. kr. ísl.
Háseti: nkr. 7.100 = 41.535 kr.
ísl.
Hvort frídagar, eru innifaldir
veit ég ekki en þar sem margir
af atvinnulausum félögum mín-
um hafa spurt mig um þessi
mál þá læt ég þetta f lakka með.
NIS vantar stýrimenn segir
Handel og Sjöfart. Varla þarf
að skýra það mál (sést hér á
undan). Við félaga mína segi
ég aöeins eitt áður en þeir bíta
á krókinn. Gætið að ykkur,
"and good luck".
í NIS greiðast sjómanna-
skattar af tekjum yfir 6.000 nkr.
sem krydd á þetta allt.
Oft er það gott er
gamlir kveða
í seinustu reisu minni til
Norðurlanda átti ég langt sam-
tal við norskan lóðs. Lóðsinn
var aldurhniginn og við starís-
lok. Sá gamli var saltvondur út í
stjórnvöld á Norðurlöndum og
eins í N-Evrópu fyrir framkomu
gagnvart sjómönnum. Sá
gamli fann sárt til með sjó-
mönnum og þá ekki síst yfir-
mönnum sem hafa eytt öllum
sínum manndómsárum og
menntun til að þjóna skipafé-
lögum og vinna sig upp í starfi.
Þessum sömu mönnum væri
nú hent í land með hæst
þriggja, fjögurra mánaða upp-
sögn og margir þeirra á efri ár-
um og ættu mjög erfitt með að
ná í þokkaleg störf í landi svo
ekki sé minnst á tekjur sem hjá
mörgum ná ekki helmingi þess
er þeir höfðu í stjórnunarstörf-
um til sjós (með mikla eftir-
vinnu). Nú eru ca 100 stýri-
menn á kaupskip menntaðir í
Noregi á ári. Fyrir 10 árum var
fjöldinn 625 - 700 á ári. Hvað
skeður á íslandi eftir 5-10 ár
þegar við verðum búnir að tapa
80-90 % af okkar fólki í land?
Koma þessir Austurlandabúar
með verkfall og hækka sín laun
um 200 - 300% og geta það því
þá verða þeir alls ráöandi á
heimshöfunum og við höfum
hvorki menn né mótleik? Ég er
þessum gamla lífsreynda hafn-
sögumanni innilega sammála
og því læt ég fljóta með það
sem honum lá á hjarta um
þessi mál.
í   í
¦      miíVKf:,,^'
Eru farþegaskip af „Gullfoss-
stærðinni" að verða vinsæl-
ust? Mjög mikill fjörkippur virð-
ist nú vera kominn í útgerð
minni farþegaskipa af svipaðri
stærð og Gullfoss okkar var.
En farþegafjöldinn er einskorð-
aður við 100-120 farþega sem
eru loönir um lófana. Sea
Goddess skipunum var fyrst ýtt
úr vör og útkoman virðist vera
sú að mjög margir útgeröar-
menn byggja nú svipaðar
stærðir og yfirbjóða hver annan
í lúxus og íburði. Hér sést eitt
Sea Godde.ss skipanna.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120