Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						Tilkynningarskylda. ..
Telji
eftirlitsmióstöðin
að ástæða sé til
eftirgrennslunar,
leitar eða
björgunar skal
hún þegar gera
nauðsynlegar
ráðstafanir.
Á undanförnum
árum hefur verið
unnið að merkri
tilraun á vegum
samgönguráðu-
neytisins en það
er sjálfvirkt til-
kynningarkerfi
fyrir íslenska fiski-
skipaflotann.
52 VÍKINGUR
sinni á sólarhring svo og viö
brottför og komu úr höfn. Til-
kynningar bárust til eftirlitsmiö-
stöövar sem í upphafi var til
húsa í Slysavarnafélagshúsinu
viö Grandagarö í Reykjavík,
um fjarrita frá strandarstöðvum
Landssímans.
Fljótlega var fariö aö huga aö
sólarhringsvöktum í eftirlits-
miöstööinni og tveimur skyldu-
tímum á sólarhring þannig aö
aldrei liöu meira en 12 tímar
milli tilkynninga frá skipum.
Lög um tilkynningarskyldu
íslenskra skipa voru sett 13.
maí 1977 og Slysavarnafélagi
íslands falin áframhaldandi
framkvæmd hennar. Með til-
kynningarskyldunni eiga öll
skip og bátar með fjarskipta-
búnað að láta vita um ferðir sín-
ar tvisvar á sólarhring og komu
til hafnar svo og bröttför úr
höfn. Hafsvæðinu í kring um
landið er skipt í ákveðna reiti,
sem markaðir eru á kort í þessu
augnamiði auk þess sem fylgst
er með skipunum á siglingu til
og frá erlendum höfnum. Telji
eftirlitsmiðstöðin að ástæða sé
til eftirgrennslunar, leitar eða
björgunar skal hún þegar gera
nauðsynlegar ráðstafanir og
hafa um þær samráð við alla þá
er aðstoð geta veitt við eftir-
grennslan, leit eða björgun.
Það varð f Ijótlega Ijóst að erf-
itt yrði að sinna eftirliti með öll-
um þeim fjölda skipa sem nú
eru að veiðum við landið, án
þess að taka í notkun tölvur til
að auðvelda eftirlitiö og gera
það markvissara.
Árið 1983 var hafist handa
við gerð forrits, sem nota skyldi
í þessu skyni. Keypt var tölva
og hafin tilraunakeyrsla, sem
því miður mistókst vegna þess
að tölvan reyndist vera lengur
að vinna úr tilkynningum heldur
en vanur maður ásamt því að
ekki reyndist unnt að fá fjarrita.
Hugmyndin að baki notkunar á
tölvu var sú að skeyti til eftir-
listmiðstöðvarinnar frá strand-
arstöðvum Landssímans færu
um fjarritann beint til skráning-
ar á tölvuna án þess að starfs-
maður á vakt þyrfti að koma þar
nærri. Eins og áður sagði gekk
þetta ekki upp í fyrra skiptið, en
nú hafa verið fengin ný tæki og
tilraunakeyrsla staðið yf ir í tæp-
an mánuð. Sú tilraunakeyrsla
lofar meiru en menn áttu von á
og eru likur á að fljótlega verði
endanlega hægt að leggja
handvirku aðferðina á hilluna.
Þess í stað gefist aukinn tími til
að gera skylduna nákvæmari
og hefjast fyrr handa en verið
hefur til aukins öryggis fyrir
sæfarendur.
Slysavarnafélag íslands
stendur í mikilli þakkarskuld við
þá aðila, sem lagt hafa þessu
máli lið, svo sem Oddfellow
stúkuna Þorfinn karlsefni en
stúkan gaf SVFl' mjög fullkom-
inn fjarrita. Án hans hefði ekki
verið unnt að ná þeim árangri,
sem nú er að koma í Ijós. Enn-
fremur Hewlett packard á ís-
landi sem gaf tölvu þá, sem
notuð er við tilkynningarskyld-
una. Þá hefur ýmislegt verið
gert til að rekstur eftirlitsmið-
stöðvarinnar og björunarstjóm-
stöðvarinnar verði sem örugg-
astur. Komið hefur verið fyrir
fullkominni Ijósavél í SVFÍ-hús-
inu ásamt sérstöku kerfi til að
tryggja áfallalausan rekstur
tölvunnar og í talsverðan tíma
án þess að rafmagn sé á hús-
inu og Ijósavél í gangi. Enn-
fremur hefur mjög fullkomnu
símakerfi ásamt vönduðu fjar-
skiptakerfi verið komið fyrir, til
að tryggja að reksturinn verði
sem áfallaminnstur.
Daglegar tilkynningar hafa
mestar orðið um 1870 og fer
þeim sífellt fjölgandi með
stækkun fiskiskipaflotans.
Fyrirsjáanlegt er að á næsta ári
fari þær yfir 2000. Ekki hefði
verið unnt að sinna svo mörg-
um tilkynningum öðruvísi en að
fjölga starfsfólki, en með notk-
un tölvunnar verður engin
breytinga á fjölda starfsmanna,
en hinsvegar gefst meiri tími til
að sinna eftirgrennslan eftir
skipum.
Ef tilkynningu vantar frá skipi
hefst f Ijótlega eftirgrennslan og
er þá fyrst hringt í líklegar ver-
stöðvar miðað við fyrri tilkynn-
ingar. Jafnframt er auglýst í út-
varpi og strandarstöðvar beðn-
ar um að spyrjast fyrir um
viðkomandi bát eða báta. Til-
kynningaskyldan hefur notið
aðstoðar fjölda fólks sem ekki
hefur talið eftir sér að leita (
höfnum og spyrjast fyrir ef að-
stoðar hefur verið leitað. Því er
sérstök ástæða að færa öllum
þeim er myndað hafa hina
sterku keðju umhverfis landið
álúðarþakkir fyrir ósérhlíf na að-
stoð. í þeim hópi er fjölmargt
björgunarsveita- og slysa-
varnafólk auk lögreglu, hafnar-
varða og annarra starfsmanna
hinna ýmsu hafna.
Starfsmenn Tilkynningar-
skyldu íslenskra skipa eru nú 5,
allir skipstjómarlærðir menn
með mikla starfsreynslu til sjós.
Auk þeirra er alltaf maður á
bakvakt vegna björgunarmið-
stöðvarinnar til útkalla í neyöar-
tilvikum, þarerjafnframtstjórn-
stöð hinna margþættu verk-
efna SVFÍ, neyðarsíminn er þar
staðsettur og beinar línur eða
fjarskiptasamband við nánustu
samstarfsaðila.
Á undanförnum árum hefur
verið unnið að merkri tilraun á
vegum Samgönguráðuneytis-
ins en það er sjálfvirkt tilkynn-
ingarkerfi fyrir íslenska fiski-
skipaflotann. Það er verkfræð-
istofnun Háskólans, sem unnið
hefur að þessu verkefni undir
stjórn dr. Þorgeirs Pálssonar
prófessors. Það er ánægjulegt
að vita að unnið sé að slíku
verkefni af hálfu íslenskra vís-
indamanna og sá árangur, sem
fengist hefur nú þegar, gefur
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120