Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						FELAGSMAL
vinnugrein okkar er alltof mikil,
gegn þessari vá veröur aö berj-
ast meö öllum tiltækum ráöum,
þar má hvorki spara fé né
mannskap. Öryggismál sjó-
manna veröur að taka eins
föstum tökum og framast er
kostur. í slysavarnir veröur aö
leggja það fjármagn sem til þarf
og allir þurfa að verða sér með-
vitaðir um þær hættur sem
samfara eru sjómennsku á
okkar erfiða hafsvæði.
Hafsvæðið er ekki bara erfitt,
það er líka mjög gjöfult. Fiski-
miðin eru okkar gullnáma og
afkoma íslensku þjóðarinnar er
algerlega háð því hvað berst að
landi af sjávarfangi. Alltaf eru
miklar breytingar á aflabrögð-
um milli ára og af þeim sökum
mjög mismunandi tekjur af að-
alatvinnuvegi okkar, sjávarút-
veginum. Á næsta ári eru uppi
tillögur um samdrátt í þorskafl-
anum. Á síðustu þremur árum
hefur afli aukist um 45% og í ár
stefnir í um 8% aukningu. Þar
munar langmest um aukinn
þorsk-    og    úthafsrækjuafla.
Þróun verðlags á sjávarafla
hefur líka verið hagstæð. Verð
á freðfiski hefur hækkað um
55% frá 1984 og á saltfiski um
90% í Bandaríkjadollurum.
Verð á rækju og hörpudiski hef-
ur hinsvegar lækkað allveru-
lega á þessu ári, eftir mikla
uppsveiflu árið á undan.
Reyndar hafa þessar tvær
tegundir, rækja og hörpudiskur
ásamt loðnuafurðum verið
hvað óstöðugastar í verði á er-
lendum mörkuöum og sýnir
reynslan okkur að Verðjöfnun-
arsjóöur fiskiðnaðarins á
hvergi betur við en einmitt í
sambandi við þessar tegundir.
Ég vil því vara við að leggja
Verðjöfnunarsjóðinn niður og
tel að skoða eigi hvort ekki
megi skipta sjóðnum á lands-
hluta, til þess að koma til móts
við þá gagnrýni sem fisk-
vinnslumenn hafa borið fram á
starfsemi Verðjöfnunarsjóðs
fiskiðnaðarins.
Öðru máli gegnir um verð-
jöfnun áframleiðslu botnfiskaf-
urða. Úr botnfiskaflanum má
framleiða að minnsta kosti fjór-
ar meginafurðir, þ.e. frysta
vöru, saltaða, herta eða ferska.
Þar er það meira á valdi fram-
leiðenda að breyta um vinnslu
eftir því hvað gefur best á hverj-
um tíma heldur en í þeim þrem
tegundum sem ég nefndi áður.
Miklar deilur hafa verið und-
anfama daga um ýmis atriði er
tengjast stefnu stjórnvalda í
fiskveiðimálum, hafa þær deil-
ur risið hæst vegna svæða-
skiptingar landsins og meðal-
kvóta sóknarmarkstogara eftir
svæðum. Sérstaka athygli
vakti að helmingur alþingis-
manna sendi valdalausri ráð-
gefandi nefnd leiðbeiningar um
æskilega niðurstöðu af nefnd-
arstarfinu, með sérstakri
ábendingu um það, hvað tog-
arar á suðursvæði hefðu lítinn
þorskafla í sóknarmarki, miðað
við hina norðlensku.
Vissulega finnst öllum sinn
hlutur lítill í takmörkuðum veiði-
heimildum, en hvað mættu
menn segja í þeim landshluta
sem ég kem frá ef skoöað yrði
ofan í kjölinn hvernig þorskafli
hefur flust til frá viðmiðunarár-
unum 1981-1983? Ég álasa
ekki því fólki sem undir þetta
skjal ritaði fyrir að vita ekki
staðreyndir málsins, þessi mál
eru flókin og það þarf mikla
vinnu og þekkingu á þeim til
þess að setja fram útfærðar til-
lögur sem rök eru fyrir. Það á
hinsvegar við í þessum málum
sem öðrum að það er oft gott
að flýta sér hægt.
33. þing F.F.S.Í. þarf að
skoða vel þær tillögur sem í
frumvarpi sjávarútvegsráð-
herra felast, það er hinsvegar
Ijóst að ekki er vilji til þess að
breyta verulega um í fiskveiða-
stjórnun fyrir næstu ár.
Þess vegna tel ég að okkar
þing verði að leggja fram tillög-
ur um breytingar innan marka
þeirrar heildarstefnumótunar
sem í frumvarpinu felst.
Á þessu ári hafa verið að
eiga sér stað miklar breytingar
á viðskiptum með fisk. Fisk-
markaðir voru stofnaðir og hófu
rekstur. Fiskverö var gefið
frjálst af Verðlagsráði sjávarút-
vegsins. Framkvæmd fersk-
fiskmats er nú samkomulags-
atriði milli kaupenda og selj-
enda og fleira mætti upp telja.
Allt eru þetta umskipti frá fyrri
venjum og hefðum og hefði
þurft góðan aðlögunartíma fyrir
nýja siði og samskipti milli
manna. Sumum varð hins veg-
ar svo brátt í brók við þessi
samskipti að þeir völdu aftur að
halda á gamla staðinn með
hörðu en föstu setunni. Er þar
mesta eftirsjá í stefnu LÍÚ, sem
kúventi sínum skoðunum og
kom þar vel í Ijós að fiskvinnsl-
an á meiri ítök innan L.Í.Ú. en
sjálfstæðir útgerðarmenn og er
það leið niðurstaða.
Lengi væri hægt að ræða hér
í upphafi um ýms mál, svo sem
kjarasamninga, lífeyrismál,
tryggingamál og skattamál.
En sérstaklega vil ég fagna
því aö staðgreiðslukerfi skatta
verður upp tekið á næsta ári.
Þar er um mál að ræða sem
F.F.S.Í. hefur baristfyrir að upp
yrði tekið. Sérstaklega þarf þó
að huga að sjómannaafslætti í
nýju kerfi. Þessi mál verða sér-
staklega á dagskrá þingsins
ásamt menntunarmálum, lög-
skráningu og undanþágum.
í skýrslu stjómar F.F.S.Í. er
gerð grein fyrir nefndarstörfum
stjórnarmanna og starfsemi
F.F.S.Í. síðastliðin tvö ár.
Ég hef þessi orö ekki fleiri að
sinni. Við höfum hér verk að
vinna. Ég segi 33. þing F.F.S.Í.
sett.
Hafsvæðið er ekki
bara erfitt, það er
líka mjög gjöfult.
Fiskimiðin eru
okkar gullnáma
og afkoma
íslensku þjóðar-
innar er algerlega
háð þvíhvað
berst að landi af
sjávaríangi.
Er þar mesta
eftirsjá fstefnu
LÍÚ, sem kúventi
sínum skoðunum
og kom þar vel í
Ijós að fisk-
vinnslan á meiri
ítök innan LÍÚ.
VÍKINGUR 69
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120