Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						Málefni loftskeytamanna
Reynir
Björnsson
Formaður
Félags íslenskra
lofskeytamanna
Hver annast viðhald
tækja þegar loftskeyta-
menn eru farnir í land.
Ég vil reyna aö gera hér grein
fyrir hvernig málefnum loft-
skeytamanna er nú komið.
Síöan síöasta þing var haldiö
hafa orðiö miklar breytingar á
stööu loftskeytamanna. Með
reglugerðarbreytingu frá 3.
desember 1985 er tók gildi 1.
janúar 1986, var gerð sú breyt-
ing að á fiskiskipum 75 m að
skrásetningarlengd og lengri
ættu að vera loftskeytamenn,
en var áður að loftskeytamenn
skyldu vera á skuttogurum 500
brl. og stærri. Þetta þýddi það
að loftskeytamenn voru teknir
af togurunum í ársbyrjun 1986.
Þeir loftskeytamenn er þess
óskuðu gátu sótt námskeið er
haldið var í Iðnskólanum og hjá
Pósti og síma í rafeindatækni
og stóð yfir í rúma 4 mánuði.
Þátttakendur voru 12, þar af 5
af togurunum. Togaraútgerð-
irnar greiddu þeim kaup í 3
mánuði án vinnuskyldu.
Næsta skarð sem höggvið var í
stétt okkar loftskeytamanna
var þegar loftskeytamenn voru
teknir af varðskipunum um síð-
ustu áramót. Þeir starfa nú á
stjórnstöð Landhelgisgæsl-
unnar á 24 klst. vöktum. Þarna
þurfti þó enga reglugerðar-
breytingu, því þrátt fyrir mikla
baráttu fulltrúa FÍL í þeirri nefnd
er samdi síðustu reglugerð um
radíóbúnað og fjarskipti á skip-
um, og áður, var ekki kveðið á
um hvort loftskeytamenn ættu
að vera á varðskipum eða ekki
og því komið undir geðþótta-
ákvörðun stjórnar Landhelgis-
gæslunnar hvernig þessum
málum skuli háttað. Samt segir
í reglugerðinni að siglinga-
málastjóri eigi að ákveða, í
samráði við Póst og síma,
hvaða flokki skipa þau skip
sem ekki eru sérstaklega til-
greind í reglugerðinni tilheyri,
en það hefur aldrei verið gert
hvað varðar varðskipin. Ég
held því fram að næg verkefni
séu fyrir loftskeytamenn á
varðskipunum í viðhaldi tækja
og almennri hlustvörslu á
neyðarbylgjum, ekki hvað síst
eftir að loftskeytamenn voru
teknir af togurunum, en við
brottför þeirra hefur hlustvarsl-
an minnkað mikið. Þá tel ég að
þegar leit og björgun stendur
yfir hafi allir um borð næg verk-
efni þótt ekki sé verið að bæta
fjarskiptaþjónustunni   ofan   á
önnur verk stýrimanna þegar
mest á reynir.
Þá   hefur   loftskeytamönnum
fækkað   á   farskipum,   bæði
vegna fækkunar skipa sem eru
yfir 1600 brl. og einnig vegna
undanþága er Samgönguráðu-
neytið hefur veitt t.d. Saltnesi
og  Selnesi.   Nú  sækir  Eim-
skipafélag íslands á um að fá
undanþágur fyrir Álafoss og
Eyrarfoss  með  því  að  setja
gervihnattafjarskiptatæki     og
Navtex um borð eins og Nes-
skip fékk sínar undanþágur út
á.
Á næsta áratug munu verða
miklar breytingar á sviði fjar-
skipta, ef þær tillögur sem Al-
þjóðasiglingamálastofnunin
hefur lagt fram verða sam-
þykktar á næsta ári.
í þeim tillögum er gert ráð fyrir
að tækjabúnaður hvers skips
fari eftir siglingasvæði þess og
þeirri þjónustu sem strandar-
stöðvar á hverjum stað veita og
er þessu skipt í 4 flokka:
Svæði   A1:   innan   örbylgju-
svæðis strandarstöðva (20-30
sml)
Svæði A2: innan miðbylgju-
svæðis   strandarstöðva   (100
sml)
Svæði A3: á milli 70N og 70S í
gegnum  gervihnattasamband
eða á stuttbylgju
Svæði A4: þau svæði sem eftir
eru, eða fyrir norðan 70N og
sunnan 70S og yrði þá notuð
stuttbylgja
Til að framfylgja þessu sé ég
ekki fram á annað, en að skip
muni fá mismunandi haffærnis-
skírteini, eftir því hver tækja-
búnaður þeirra er og þar með
farsvið.
Rétt er að taka fram að þessar
reglur eru fyrir öll farþega- og
farskip yfir 300 brl. að stærð, og
munu eiga að taka gildi á tíma-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120