Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						Helgi
Hálfdánarson
Frásögn þessi var
flutt af Helga Hálf-
dánarsyni          sjó-
manni og síðar
netageröarmanni á
skemmtikvöldi hjá
félagi aldraðra á
Akureyri.         Guð-
mundur Björnsson
hjá Ú.A. kom frá-
sögninni til Hall-
dórs Hallgrímsson-
ar skipstjóra sem
kom þessu að lok-
um til Víkingsins.
Næst tekur við
Pentlandsfjörður
með allri sinni
dýrð af vitum á
bæði borð.
92 VIKINGUR
SIÐASTA
FERÐIN
Patreksfjarðartogarinn
„LEIKNIR" lá viö bryggju í
heimahöfn tilbúinn að sigla til
Englands og átti að selja i
hafnarborginni Hull. Skipið var
með góöan afla.
Skip þetta var smíðað í
Þýskalandi 1921 fyrir hlutafé-
lagið Sleipnir i Reykjavík og
hét þá „GLAÐUR". Var skipt
um nafn á þvi er Ólafur Jó-
hannesson & Co. á Patreks-
firði keypti þaö og það skýrt
„LEIKNIR". Var skipiö af svip-
aðri stærð og flestir islenskir
togarar frá þessum tima, eöa
um 300 brúttólestir.
Nitján manna áhöfn var á
„LEIKNI" í þessari ferð.
Skipstjóri var Ingvar Vil-
hjálmsson, en stýrimaður Árni
Árnason, sonur Árna frá
Höfðahólum. Vaktir voru tvær,
Árni fyrir annarri, en ég Helgi
Halfdánarson fyrir hinni, en ég
var bátsmaður. Fyrsti vélstjóri
var Eyjólfur Eyjólfsson, en
loftskeytamaður Adolf Hall-
grímsson. Ennfremur er getið
hér tveggja háseta, þeirra
Friöriks Magnússonar og
Daviðs Davíðssonar, en dóttir
Davíös, Sigurlína, sést á sjón-
varpsskjánum oft i hverri viku.
Frá bryggju var haldið og
segir ekki af ferðum skipsins
fyrr en komiö var til Hull 15.
nóvember og fiskurinn seldur
daginn eftir fyrri 2.400 sterl-
ingspund, sem þá þótti góð
sala. Nóttina áður en þessi
sala fór fram skemmtu dreng-
irnir sér við vín og fagrar meyj-
ar og drógu ekki af sér eins og
gefur að skilja með hrausta Ís-
lendinga.
Nú rann upp 17. nóvember
og skipið aö verða klárt til
heimferðar. Um kvöldiö er lagt
af stað til Íslands. Var skipið
drekkhlaðið af kolum, allar
lestar fullar og mikiö á dekki,
svo miðdekkið var í kafi, á fer-
lausu skipi. Var síðan haldið
niður Humberfljót að vitaskip-
inu og leiðsögumanni skilaö,
og þar meö var heimferðin
hafin.
Fyrst er siglt eftir Norðursjó.
Við siglum fram hjá Kinnairds
Head og þar er tekin miðun.
Næst tekur svo við Pentlands-
fjörður með allri sinni dýrð af
vitum á bæði borð. En fjörður-
inn er milli Skotlands og Orkn-
eyja. Þar eru straumar svo
harðir að skip hafa skrúfast
niður eða misst stjórn á sér.
Fyrsti viti á bakborða á heim-
leið er Duncansby Head en á
stjórnborða                Pentland
Skerries, og er þá komiö í
Pentilinn. Svo kemur Stroma á
bakboröa og Dunnet Head á
stjórnborða. Siðan er Swona
þegar Dunnet Head er þvert á
bakborða, og er þá loks komiö
út úr Pentlandsfirðinum á opið
haf. Næsti viti er Sule Skerry
og frá honum er stefna sett til
norölægrar áttar áleiðis til ís-
lands.
Er hér var komið voru komin
8—10 vindstig með frosti og
snjókomu, sem sagt ofsaveð-
ur. Öll dekklestin var horfin,
þilfarið hvitskúrað, blindhrið
svo ekki sást i hvalbakinn.
Það var eins og Ægisdætrum
væri skemmt við að misþyrma
þessu litla fleyi, þvi, sem sagt,
var aldrei nema miðjan upp úr,
því brotsjóir gengu yfir skipið
alla leiðina yfir hafið og aldrei
lát á barsmíðinni. Það var eins
og skipið fyndi á sér ætlun
Ránardætra og það braust um
og stundi eins og þetta væri
þess hinsta raun, enda feigöin
á næsta leiti. En áfram var
haldiö með braki og brestum
með fullri ferð eins og skipið
þoldi og meira en það. Út í
svarta myrkur og ekkert að sjá
nema hvítflyssandi brotsjóa
sem biðu eftir bráð sinni.
Að öllum líkindum átti skipið
aö vera komið nærri landi.
Þann 20. nóvember kl. 4 e.h.
eftir enskum tima var stoppað
og dýpið mælt með blýlóði,
sem var með holu upp i end-
ann, en í þessa holu var sett
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120