Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1997, Blaðsíða 24

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1997, Blaðsíða 24
Skortur á stöðugleika skipa hefur kostað fjölmörg mannslíf á undanf örnum árum SasrnundUr GuðvinsSon tók saman annað ii ídrí manns rorus Eins og fram kemur á öðrum stað í blaðinu hefur Rannsóknarnefnd sjóslysa lengi reynt að vekja athygli á því geigvænlega vandamáli sem er skortur á stöðugleika fiskiskipa. Engu að síður virtust upplýsingar þar um koma þingmönnum í opna skjöldu þegar málið kom til umræðu á Alþingi fyrir skömmu. Framkvæmdastjóri nefndarinnar, Kristján Guðmundsson, teiur að skortur á stöðuglei- ka og/eða vanþekking skipstjórnarmanna á mikilvægi stöðugleika fyrir öryggi skipsins, hafi átt mestan þátt í flestum skipstöpum á árunum 1971 til 1986, en samtals fórustl 14 menn í þeim. í greinargerð hans frá árinu 1987 segir: Samkvæmt skýrslum Rannsóknarnefndar sjóslysa fýrir árin 1971 till986 hafa farist á hafi 53 bátar og með þeim 100 menn, 6 trill- ur og með þeim 3 menn og 6 flutningaskip og með þeim 11 menn. Af þessum 53 bátum sem farist hafa á þes- sum árum er vitað um að: 29 bátar hafa farið Aðalbjörg RE 5 reynd- ist mikið happafley. á hliðina eða hvolft, 2 bátum hvolfdi vegna þess að veiðarfæri festust í botni,13 bátar fórust þar sem orsakir voru ókunnar nema hvað veður var vont, 6 bátar fengu óstöðvan- di leka og sukku, 3 bátar sukku eftir árekstur. Við nánari skoðun kemur í ljós að vitað er að 31 bátur hefur farið á hliðina eða hvolft og hefur slíkt gerst bæði í góðu og slæmu veðri. Að því er varðar þá 13 báta sem fórust án þess að orsakir sé kunnar má með nokkurri vissu telja að hluti þeirra hafi einnig farið á hliðina eða hvolft. Að framansögðu má draga þá ályktun að stöðugleiki íslenskra fiskiskipa og vanþekk- ing skipstjórnarmanna á stöðugleika skip- anna sé alvarlegt vandamál. Vegna skorts á upplýsingum um stöðuglei- ka fjölda íslenskra fiskiskipa er ekki við útgerðarmenn eða skipstjórnarmenn að sakast að öllu leyti. Er það fýrst nú á seinni árum að farið er að krefjast stöðugleikaút- reikninga fýrir fiskiskip og því er um að ræða fjölda eldri skipa sem engar eða takmarkaðar upplýsingar liggja fýrir um. Þær upplýsingar sem fýrir liggja gefa fýllstu ástæðu til að ætla að skortur á stöðugleika og/eða vanþekking skipstjórnarmanna á hve veigamikill þáttur í öryggi skipsins stöðug- leikinn er hafi átt mestan þátt í fléstum ofan- 24 Sjómannablaðið Víkingur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.