Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Nįttśrufręšingurinn

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Nįttśrufręšingurinn

						sektina að vísu niður og málið vakti umtal sem
ekki var hagstætt bókstafstmarmönnunum.
Næstu áratugina var samt tæplega minnst á
þróun í bandarískum kennslubókum í líffræði
þar sem útgefendur óttuðust málssókn.
Þetta er nú liðin tíð og bókstafstrúarmenn
hafa snúið við blaðinu. í stað þess að amast
við þróunarfræðum í skólum heimta þeir nú
samsvarandi rúm á námskrá fyrir sína túlkun,
sköpunarfræði eða sköpunarvísindi (crea-
tionism). Til þessa hafa þeir ekki haft erindi
sem erfiði því dómstólar hafa úrskurðað að hér
sé um trúarbrögð að ræða og boðun þeirra í
opinberum skólum brjóti í bága við bandarísk
stjórnarskrárákvæði um aðskilnað kirkju og
rfkis. Bent hefur verið á það að ekki aðeins
kristnir bókstafstrúarmenn heldur lfka harð-
línumenn meðal múslíma og gyðinga snúist
gegn þróunarkenningunni. Má ætla að þeir
myndu krefjast rúms á námskrá skólanna til
jafns við þá kristnu.
Sköpunarsinnar halda því fram að
líffræðingar geri alltof mikið úr framgangi
þróunarkenningarinnar. Á henni séu ýmsar
brotalamir sem allar væru úr sögunni ef menn
horfðust í augu við þann möguleika að lífið
hefði í upphafi orðið til við yfirnáttúrlega
sköpun. Einkum beinist gagnrýni sköpunar-
sinna gegn náttúruvalinu. Hráefni þess, stökk-
breytingar sem verða af tilviljun og eru þar á
ofan ffestar til bölvunar, geti varla staðið undir
framvindu lífsins með öllum þess dásemdum.
(Sjá til dæmis rit Votta Jehóva eftir ónefndan
höfundl991.)
Ef einhver vísindamaður lætur í ljós efa-
semdir um ákveðna túlkun þróunarsinna á
einhverju vandamáli snúa sköpunarsinnar því
fimlega upp í allsherjardóm vísindamannanna
sjálfra yfir fræðum sínum.
I málflutningi sínum leggja sköpunarsinnar
megináherslu á að gagnrýna þróunarkenning-
una og ætla lesendum að álykta að úr því hún
sé á brauðfótum hljóti sköpunarfræðin að vera
betri kostur. Hins vegar leggja þeir sjaldan
verulega áherslu á að skýra hvað felist í þeim
kosti. Hin síðari ár hafa þróunarsinnar í
vaxandi mæli snúið vöm í sókn og bent á ýmsa
veika punkta í sköpunarfræðunum.
Sem bókstafstrúarmenn trúa kristnir sköp-
unarsinnar frásögn  Biblíunnar  af sköpun
heimsins á sex dögum fyrir nokkmm þús-
undum ára. Þeir þurfa því ekki aðeins að hafna
þróunarkenningunni heldur líka vísindalega
staðfestum tímamælingum sem styðjast við
ummyndun tiltekinna geislavirkra efna og
sýna að jörðin hefur verið til í þúsundir
milljóna ára.
Sköpunarsinnar benda oft á það hve mikið
vanti á að þróunarsagan verði lesin úr stein-
gervingum í jarðlögum. Þeir halda því þá fram
að steingervingarnir geti staðfest hugmyndir
um yfimáttúrlega sköpun. En þótt stein-
gervingaskráin sé ófullkomin má samt lesa úr
henni ákveðna röð breytinga þar sem elstu
leifamar em framandlegastar og tegundimar
verða því kunnuglegri sem nær dregur nútím-
anum. Á þessu hefur sköpunaifræðin enga
skýnngu.
¦ ÞRÓUN ERSTAÐREYND
Þótt ágreiningur sé um ýmislegt í sögu tímans
frá miklahvelli til svarthola heyrist vart nokkur
rödd óbrenglaðs menntaðs manns er mælir
gegn meginhugmyndum eðlisfræðinga um
eðli efnisins. Sama má segja um þróunar-
kenninguna. Miðað við þá þekkingu sem fyrir
liggur er þróun lífsins staðreynd og ein af
burðarsúlum heimsmyndar nútímavísinda.
Með þróunarkenningunni fæst samfelld
heildarmynd af fjölda fyrirbæra í náttúrunni
sem annars væru torskilin og án samhengis
þótt fræðimenn greini á um skýringu á ein-
stökum þáttum hennar. Það styrkir kenning-
una enn í sessi að með aðferðum sameindalíf-
fræðinnar hefur fengist mynd af þróunarskyld-
leika ýmissa lífvera sem um flest staðfestir fyrri
hugmyndir, fengnar eftir öðmm leiðum.
¦ HEIMILDIR
Sjál.hluta,bls. 195:68(3-4).
PÓSTFANG HÖFUNDAR
Örnólfur Thorlacius
Bjannalandi 7
108Reykjavík
123
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128