Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Andvari

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Andvari

						88_________________________________SVEINN SKORRI HÖSKULDSSON__________________________ANDVARI
Og eg skal þá byrja á því, að lífið er í mínum augum mikilvægast og dýrmætast af
öllu. Ekki að sjálfsögðu lífið í þessum lfkama okkar, heldur alt það líf, sem vér lifum
og eigum fyrir höndum að lifa. Eg lít svo á, sem öll list í bókmentunum eigi að vera í
þjónustu þess. Öll list, sem stefnir að þvf að gera það öflugra, hvort heldur það er
með gleði eða fegurð eða góðleik, er dýrmæt. Vanti þetta alt, vekur það enga samúð
hjá mér, jafnvel þótt um ómótmælanlega snilli sé að tefla. [------] Og eg er sannfærður
um það, að fagurt form er göfgandi fyrir mannssálirnar. En eg fæ ekki skilið, hvernig
hjá því verður komist að meta efnið, hugsanirnar mest. Jafnvel þeir menn, sem mest
gera úr forminu, telja listina eiga sitt takmark algerlega í sjálfri sér, og að henni komi
þarfir lífsins ekkert við, þeir leggja aðaláherzluna á hugsanirnar, hugarstefnuna, þeg-
ar þeir fara að meta gildi bókmentanna frá liðnum tímum. Það eru hugsanirnar, sem
hafa valdið straumhvörfum og ráðið framþróun mannlífsins. [------]
Og eg er sannfærður um, að mennirnir séu þess verðir, að þeim sé hjálpað. Það er
sannfæring mín, að mennirnir séu góðir, ef nógu djúpt sé eftir grafist.
Eins og heyra má hljómar hér bergmál af þeim boðskap Taines og Zolas,
sem Brandes flutti Norðurlandamönnum, að skáldin ættu í verkum sínum
að gerast læknar mannfélagsmeina.
Loks getum við sagt að á öllum sínum langa höfundarferli sé Einar im-
pressionisti í stíl sínum. Brögð hans miða að því að ýta höfundinum og
sjónarmiðum hans út en leggja áherslu á áhrif umhverfisins. Þessi stíll forð-
ast skarpa drætti hinna hvössu útlína en dregur líkt og gagnsæja slæðu yfir
sviðið. I því skyni nota höfundar impressionismans mjög óeiginlegar líking-
ar. I stað þess að sögumaður troði fram og fullyrði: - Hann varð hræddur -
skýra þeir aðeins frá því sem hver og einn má sjá: - Það var eins og hann
yrði hræddur. Sömu mýkt útlínanna kalla fram ýmis óákveðniorð eins og
nokkuð, eitthvað, töluvert. „Og einhver töluverður hluti af bæjarmönnum
heldur, að þú hafir drepið mann," segir Sölvi gamli við son sinn Eggert rit-
stjóra í Sálin vaknar. Áþekk áhrif hefur það stílbragð Einars, sem hann var
hvað frægastur fyrir, úrdrátturinn. í stað þess að segja: - Þetta er sennilegt,
sagði hann: - Þetta er ekki ósennilegt. Eitt einkenni impressionista er dá-
læti þeirra á blöndun lita. Gott dæmi þess höfum við í upphafskafla Gulls:
Á björtum sumardegi, eins og þeim sem nú skal sagt frá, er alt blátt, öll hin mikla
umgjörð Reykjavíkur blá, himininn blár, hafið blátt, fjöllin blá - alt hjúpað blárri
töfraskikkju - ekki einlitri samt - skikkju með óteljandi litbrigðum, alt frá dökk-
bláma suðurfjallanna, sem stundum er nærri því sorti, upp í ljósbláma lognrákanna,
sem er nærri því hvítur - alt blátt, blátt, yndislega og undarlega blátt.
V
Sem rithöfundur iðkaði Einar H. Kvaran allar þrjár klassískar greinar bók-
mennta: ljóðlist, sagnalist og leikritun.
Raunsæisstefnan með öndverðum kröfum sínum um hlutlægni og tilgang
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV