Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Andvari

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Andvari

						ANDVARI_____________________________OFBELDI TÍMANS_________________________________145
staklingsins eru túlkuð sem ólánleg frávik frá heilagri fyrirmynd: menn
virðast fölir, jafnvel óraunverulegir; hreyfing eða dauf birta myndi nægja til
að þurrka þá út.
í sögu Böðvars búa tilviljanir í haginn fyrir framvindu sem leidd er til
lykta á hefðbundinn en umfram allt skipulegan hátt. Reynsla vesturfaranna
liggur fyrir eins og opin bók; píslarganga úr öskunni í eldinn, eyðimerkur-
ganga til fyrirheitna landsins. Hörmulegt lífshlaup er göfgað og gætt goð-
sögulegri merkingu sem ætlað er að réttlæta skrifin. Sagan ræðst ekki til at-
lögu gegn rótföstum gildum á borð við ætterni, ættjarðarást eða þá hug-
mynd að sögulaus maður sé dæmdur til glötunar. Talað er um að „flytja
gjafir guðanna frá kynslóð til kynslóðar" (200). Máttur tungumálsins er
hvergi dreginn í efa; merkingarheimurinn er þéttur í sér og einkennist af
hefðbundu táknkerfi, rökbundinni formgerð. Líkt og í sögu Björns verða
árekstrar á milli eintaklingsþarfar og samfélagsboðs en þráin skilgreinir
manninn ekki til hlítar í þessum sögum: hún birtist ekki í vondum þönkum,
freistingum eða innbyrlingum. Við okkur blasir ekki hyldýpi sjálfsverunn-
ar; einhver tvíveðrungur eða óreiða sem vonlítið virðist að koma orðum yf-
ir; vandi sem einkennir einkalega orðræðu nítjándu aldar meira en nokkuð
annað. Engu að síður er saga Ólafs saga manns sem á erfitt með að stjórna
þrá sinni og fá verk sín viðurkennd innan marka samfélagsins. Þau Sæunn
hlaða niður börnum í óþökk yfirvalda á sama tíma og honum gengur erfið-
lega að sjá fjölskyldu sinni farborða. Persónulýsingu hans einkennir þrátt
fyrir þetta óhamið og jafnvel lygilegt baráttuþrek sem bilar ekki fyrr en í
lok sögunnar þegar hann stendur bugaður maður á rústum framtíðar sinnar
í landi dauðans og hefur kynnst hryllingi sem er á mörkum þess ósegjan-
lega. Vandi sögunnar hefst með öðrum orðum þegar hún neyðist til að taka
á óbærilegri reynslu einstaklings með tungumáli sem útilokar sögulega og
persónulega sjálfsveru og getur ekki glímt við manninn öðruvísi en sem
píslarvott á kaldri öld sem á sér guðdómlega fyrirmynd. Þessi átjándu aldar
vandi verður fyrst knýjandi þegar draumalandið hefur breyst í sóttkví og í
ljós kemur að fagurgalinn um frelsi í Vesturheimi reynist ævintýr og lygi.
Ferðin frá eldgosum, sulti og drepsóttum var ferð inn í innstu myrkur:
Skömmu áður en þremenningarnir komu að tjöldunum gengu þeir fram á þrjátíu
dauða hunda sem voru bundnir á streng. Þeir voru kviðdregnir og beinfrosnir. Eng-
inn hafði verið til að gefa þeim mat. Og það var ljót aðkoma í tjöldunum, dautt fólk í
fletum, sumir sátu gaddfreðnir við kulnuð eldstæðin, tvö lík lágu á grúfu undir öðrum
bjálkakofanum, hrafnsvart hárið stóð upp úr snjónum og blakti fyrir golunni. I skóg-
arlundi örskot upp með ánni fundu þeir nokkur lfk á stöngum, þeim sem síðast fluttu
þangað lík höfðu greinilega ekki enst kraftar til að lyfta þeim upp, tvö þeirra lágu þar
á jörðinni, einhver skepna, kannski refur, hafði nagað af hægri hönd annars lfksins.
Og yfir öliu var þrúgandi þögn. Meira að segja aðkomuhundarnir niðri á vatnsbakk-
unum steinþögðu. (327)
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV