Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Andvari

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Andvari

						ANDVARI______________________________OFBELDI TÍMANS___________________________________149
Þrá þeirra er fyrst og fremst viðbragð við vöntun eða skorti sem brýtur oft
á tíðum skemmtilega í bága við „þekkingu" samfélagsins á þörfum manns-
ins. íbúar borgarinnar eru gagnteknir af kynferði en á hátt sem ýkir kyn-
lífsáhuga okkar eigin menningar eins og Foucault lýsir honum. Þannig er
kynlífið fyrirferðarmesta neysluvara borgarinnar. Auglýsingaskilti sem
vekja athygli á hjálpartækjum ástarlífsins bera vitni um að samfélagið virð-
ist eiga svar við hvers kyns óreiðu í hvatalífinu; við eigum svar við öllu, seg-
ir ein persóna bókarinnar. Engu að síður einkennist tilfinningalíf borgar-
búa af stórkostlegri ófullnægju og má í því samhengi nefna skólastjóra Hins
ríkisrekna skóla úthafsþrárinnar, Sonju Lísu Hrís, sem rannsakar það sem
erlendar konur hafa fram yfir konur í Dyrunum þröngu og situr fyrir Þór-
unni á ólíklegustu stöðum. Sjálf yfirgefur Þórunn borgina líkamlega og
andlega ófullnægð eftir samband sitt við Ágúst, sem sagður er í háska
staddur „vegna útjaskaðrar ævintýraþarfar sem var vitlaust meðhöndluð í
æsku" (44), og megnar hvorki að fullnægja sjálfum sér né henni. Undarlegt
samband þeirra, sem einkennist af misheppnuðum samförum og glötuðum
tækifærum (heimili Ágústs er einmitt við „Götu hinna glötuðu tækifæra"
sem Þórunn kallar í lok sögunnar götu lífs síns), bindur þessa kynlegu frá-
sögn saman. Hún hefst á kyndugum ástarleik þeirra á hótelinu Englar æsk-
unnar og henni lýkur er Þórunn brunar út úr borginni á mótorhjóli elsk-
hugans eftir að hafa gengið af honum „dauðum".
Mörk á milli ástar og kynhvatar eru brotin niður í þessari sögu: mark-
aðsöflin höfða bæði til líkama og sálar í auglýsingum sínum. Ástin býr ekki
yfir göfgandi eðli heldur verður henni ekki lýst án skírskotunar til kynferð-
islegrar fýsnar eða líkamans. Táknmál hans ber uppi merkingu textans og
nær hámarki í glósubók Ágústs þar sem finna má „Landakort tilfinning-
anna", sem minnir þrátt fyrir óbærilegan léttleika á hugsun fyrri tíma. Lfk-
ami og kenndir eru þar eitt: í olnbogum býr metnaðurinn, í hárinu væntum-
þykjan, í hjartanu ástin; augabrýrnar tákna hin yndislegustu takmörk
hverrar manneskju (sjá 153-4). Á þennan hátt ögrar sagan rökviti okkar, þó
aldrei án þess að missa sjónar á veruleikanum; gildir þar einu hvort skír-
skotað er til móðurástar eða íslenskrar skattheimtu á milli þess sem sögu-
hetjan talar við fallegasta tré heimsins og á samræði við svín. Söguna ein-
kennir raunar þetta tvöfalda sjónarhorn sem kenna má annars vegar við
fantasíu en hins vegar við súrrealisma. Hún ógnar ekki heiminum með því
að leysa hann upp eins og fantasían gerir en með því að hafna rökvitinu
gerir hún uppreisn í anda súrrealismans gegn heimi sem er grundvallaður á
skynsemi og viljanum til að lifa af.
Skáldsaga Kristínar gerir sér leik að viðhorfi þeirra sem líta á sálarlíf
mannsins sem völundarhús eða skuggaveröld sem orð fá ekki lýst nema að
takmörkuðu leyti. Þráin er ekki felld í fjötra lýsingar og flokkunar, líkt og í
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV