Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Andvari

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Andvari

						152______________________________EIRÍKUR GUÐMUNDSSON__________________________ANDVARI
gerir að tengiliði sínum við dauðann. Hreinritunin kallar á upprifjun hans á
fyrstu mánuðunum eftir slysið á sama tíma og hann bókfærir nýrri upplif-
anir. Hver dagsetning vísar þannig í senn til nútíðar og fortíðar og formið
minnir því óneitanlega á skáldsögu franska nýsöguhöfundarins Michels Bu-
tor, L'emploi du temps, frá árinu 1957. Textinn verður öðrum þræði orð-
ræða um orðræðu þar sem gjá myndast á milli tveggja sjálfa lfkt og í pers-
ónulegum frásögnum af atburðum sem varpa nýju ljósi á lífið, hvort sem
um er að ræða eldraun eða trúarreynslu. Jónas sér heiminn upp á nýtt;
finnst jafnvel sem einhver annar hafi skrifað gömlu dagbókina, hugsanir
hans þar eru „mállausir skuggar" sem skjótast um í höfðinu á meðan nútíð-
in einkennist af fullvissu: „Eg hef greinilega ekki séð hlutina í réttu ljósi.
Og sumt hefði ég átt að skrásetja mun betur og ítarlegar" (15). Hann kem-
ur stöðugt auga á tengsl milli nýrri og eldri reynslu. Lífið verður merkingu
þrungið; léttvæg atvik og hversdagslegar sýnir verða að forboðum sem
tengjast örlögum með undarlegum hætti. Án dagbókarinnar ratar söguhetj-
an ekki um eigið líf: „Með dagbókinni hef ég fetað mig milli forboðanna
góðu og illu sem varða líf mitt líkt og leiðarsteinar; og ég verð að fylgja
þeim, það er ekki um aðra leið að ræða" (5). Lífið læsist í hring, eins og
Jónas segir á einum stað; hringrásin verður í hans augum auðþekkjanleg á
sama hátt og árstíðirnar: „Þannig er það ef maður hugsar um tímann. Um
árin. Ágúst í fyrra verður ágúst í ár. Október verður október. 27. október
verður 27. október" (50).
Líkt og saga Kristínar er saga Kristjáns skrifuð handan við þá línu sem
liggur á milli skynsemi og brjálæðis. Vitund söguhetjunnar er fráhrindandi,
óhrjáleg, jafnvel ógeðfelld. Við hljótum að streitast gegn því að samsama
okkur þessum einfara sem talar um að snjórinn hylji jörðina eins og lík-
klæði; finnst vorið ljótt og líkir fölgulu tunglinu við hlandblett í skítugum
snjóskafli, kulnaða og deyjandi sól (sjá 108). Engu að síður er það nákvæm-
lega þessi sýn á heiminn sem gerir söguna áhugaverða og gefur færi á að
tefla henni gegn öðrum skáldsögum og hættuminni. Sýn hennar einkennist
ekki af leik eða frelsi Dyranna þröngu - þar sem tungumálið er sérstæður
heimur og inngöngu-möguleikarnir óþrjótandi þrátt fyrir þrengslin í titlin-
um - heldur fullvissu sem um leið lokar henni. Einfari á valdi hugmynda
um að maðurinn eigi stöðugt að íhuga sjálfsmorð - sem ýmsir heimspek-
ingar, þar á meðal títtnefndur Michel Foucault, hafa orðað - fær orðið og
skapar nýtt sjálf í einkalegum skrifum sem vegur á móti vanmætti hans til
að tengjast umhverfi sínu. í stað þess að tjá viðteknar hugmyndir um sögu
eða heim leiðir saga Kristjáns okkur inn í afkima sálarinnar; hinn „vitfirrti"
bréfberi er ekki fjarlægt viðfangsefni upplýstrar orðræðu heldur höfundur
bókarinnar. Sagan ýtir þannig hinu óþægilega ekki á undan sér; brjálæðing-
urinn verður í einfeldni sinni sá sem sér það sem viska annarra fær ekki
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV