Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						46  31. október 2009  LAUGARDAGUR
Bókmenntir  ????
Vormenn Íslands
Mikael Torfason
Sögur
Áhugaverður spegill
Í samfélaginu ríkir ringulreið og upplausn eftir 
bankahrun, það sem áður var til fyrirmyndar og 
prýði þykir nú viðurstyggð. Fólk leitar svara við því 
hvað fór úrskeiðis og er fullt vanmáttar, sjálfs-
vorkunnar og reiði. Í bókinni Vormenn Íslands eftir Mikael Torfason er dregin 
upp mynd af þessu ástandi með eftirtektarverðum árangri. 
Þetta er fimmta bók Mikaels en sjö ár eru liðin frá útgáfu síðustu bókar 
hans. Reynslu síðustu sjö ára nýtir höfundurinn prýðilega í sögunni og leitar 
fanga í ýmsum fréttamálum síðari ára. Bókin verður fyrir vikið áhugaverður 
spegill á það sem hér hefur gerst þótt ekki sé hér um lykilsögu að ræða.
Aðalpersóna bókarinnar, Birgir Thorlacius, er fyrrverandi snati útrásarvík-
inga og varð vellauðugur af þeim starfa. Hann hefur gerst sekur um glæpi 
í fjármálaheiminum sem bitna á þeim sem síst skyldi, dæmdur maður og 
veikur snýr hann aftur til heimahaga sína í Fellunum í leit að svörum úr 
fortíð sinni. Um leið rifjast upp liðnir tímar þjóðarinnar og rakin er fjöl-
skyldusaga venjulegra Íslendinga sem gengu í gegnum fullhraðar þjóðfé-
lagsbreytingar. Sögumaðurinn er áhugaverður hluti sögunnar og náskyldur 
höfundinum sjálfum en báðir eru þeir fyrrverandi ritstjórar Dagblaðsins og 
síðar hjálparkokkar svokallaðra auðmanna. 
Fortíðarþráin, sinnuleysið og sjálfhverfa er gegnumgangandi stef eins og í 
fyrri bókum Mikaels en orðfærið hefur slípast talsvert til og krafturinn, sem 
einkennir stíl bóka hans, er mun markvissari. Mikael lætur sem fyrr neyslu-
samfélagið sem svonefnd ´68 kynslóð byggði upp fá það óþvegið. Fulltrúum 
þeirra finnur hann flest til foráttu svo sem upplausn hefðbundinna fjöl-
skyldna og ábyrgðarleysi gagnvart öldruðum, börnum og áfengisdrykkju auk 
blindu á eigin galla. Höfundurinn tekst á við tregafull og kaldranaleg málefni 
og en sagan er samt uppfull af húmor og hlýju. Áhugaverð samtímasaga.
 Karen Dröfn Kjartansdóttir
Niðurstaða: Uppfull af húmor og hlýju með áhugaverðum sögumanni
Í kvöld verður opnað nýtt netleik-
hús á veraldarvefnum, Herbergi 
408. Það er hið fyrsta sinnar teg-
undar, stofn-
að af Hrafn-
hildi Hagalín 
og Steinunni 
Knútsdóttur 
sem eru höf-
undar opnunar-
verks leikhúss-
ins. Verkið er 
farsakennd-
ur þriller sem 
fjallar um hjón-
in Önnu og Einar og dóttur þeirra 
Sonju sem virðast lifa hamingju-
sömu lífi í smábæ úti á landi. 
Herbergi 408 er gagnvirkt 
hljóð- og netverk á www.her-
bergi408.is. Þar geta leikhúsgest-
ir sökkt sér niður í heim verks-
ins. 
Herbergi 408 er ætlað að vera 
lifandi leikhúsvettvangur og mið-
stöð tilrauna fyrir hvers kyns list 
sem tengist netmiðlum. Handrit 
og leikstjórn eiga Hrafnhildur 
Hagalín Guðmundsdóttir og 
Steinunn Knútsdóttir, tónlist 
semur KIRA KIRA en nethönn-
un annast Þorlákur Lúðvíksson. 
Upptökur og hljóðblöndun ann-
ast Sigurður Ingvar Þorvaldsson 
en leikarar eru Aðalbjörg Árna-
dóttir, Árni Pétur Guðjónsson og 
Harpa Arnardóttir. - pbb
Herbergi 408
LEIKLIST Hrafnhild-
ur Hagalín.
Á morgun opnar Listasafn 
Íslands sýningu á verkum 
Svavars Guðnasonar (1909-
1988). Það er ekki á neinn 
hallað þegar því er haldið 
fram að Svavar hafi verið 
brautryðjandi og risi á sviði 
sjálfsprottinnar abstrakt-
listar og hróður hans hafi 
borist langt út fyrir strend-
ur Íslands. 
Á sýningunni verða verk úr 
einkaeign og frá öðrum stofnun-
um, ásamt fjölda verka úr fórum 
Listasafns Íslands. Að auki eru 
verk úr dánarbúi listamannsins, 
sem nýlega voru afhent Listasafni 
Íslands og Svavarssafninu á Höfn 
til eignar, og er að þeim mikill 
fengur. Aðeins eitt verk kemur að 
utan en það er Veðrið.
Meginmarkmiðið með þessari yfir-
litssýningu á list Svavars Guðna-
sonar er að kynna hana fyrir þeim 
kynslóðum sem fóru á mis við lista-
manninn í lifanda lífi en þekkja til 
hans af orðspori. Sýningarstjóri er 
Sigríður Melrós Ólafsdóttir.
Eitt verkanna á sýningunni er 
Veðrið, sem upphaflega var pant-
að af Statens Kunstfond 1963, en 
eftir að þetta stærsta verk Svavars 
var sýnt 1964 var því komið fyrir 
í stúdentahúsi Háskólans í Árós-
um. Veðrið er mikilúðleg mynd og 
margt í henni tengist fleiri verk-
um sem Svavar vann 1963 sem eru 
að kljást við sama byggingarstig á 
ferli hans, sömu lita- og form átök 
sem ná hátindi í þessu stóra og 
mikilúðlega verki. Halldór Björn 
Runólfsson segir um Veðrið: ?Það 
má að sumu leyti teljast synd að 
Svavar skyldi ekki fylgja þessu 
stórbrotna verki eftir með mörgum 
fleiri risamyndum því svo vel er 
Veðrið af hendi leyst að það mark-
ar tímamót í ferli listamannsins. 
Í því má greina upplausn strang-
flatarstílsins, eða geometríunnar, 
sem Svavar hafði ástundað í heilan 
áratug. Það er því snöggtum nær 
bandarískri ?gestural? abstrakt-
list frá sama tíma en evrópskri, 
og gefur sterklega í skyn að nátt-
úra veðurfarsins sé ólýsanleg og 
yfirþyrmandi ? ?sublimis?.
Fram undan er útgáfa á stúd-
íu Kristínar Guðnadóttur á ferli 
Svavars en það er fyrsta heild-
stæða úttektin á hans merkilega 
ferli sem einn brautryðjendanna 
í CoBrA-hópnum og einn örfárra 
Íslendinga sem hafa skilið eftir sig 
spor í vestrænni myndlistarsögu.
 pbb@frettabladid.is
Stórsýning á verkum Svavars
MYNDLIST Veðrið tekið upp í vikunni. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR
Greinasafn
Þjóðar
sátt, 
lýðræði,
stóri
ðja og hagstj
órn
Jóhann Rúnar Björgvinsson
Reykjavík, 2009
990,-
Verð aðeins
?
?
?
?
?
Áhöfnin á
Halastjörnunni
Gylfi Ægisson, Hemmi Gunn og Ari Jónsson
ásamt ARIZONA - um helgina.
Meira fjör og fíflagangur finnst ekki
Aftur vegna fjölda áskoranna verður
30. og 31. október.
               Au
g
l
ýs
i
n
g
a
s
í
m
i
? Mest lesið

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96