Menntamál - 01.08.1967, Blaðsíða 11

Menntamál - 01.08.1967, Blaðsíða 11
MENNTAMÁL XL. 2 MAÍ-ÁGÚST 1967 Aldarafmæli heyrnleysingja- kennslu á íslandi Ekkert skilningarvitanna er manninum jafn mikilvœgt og heyrnin sem tengiliður við umheiminn. Að eyrum okk- ar berst stöðugur straumur alls kyns hljóða, sem flytja okk- ur vitneskju um hið iðandi líf umhverfis okkur, vekfa okk- ur margvíslegar kenndir og tilfinningar og gera okkur kleift að dtta okkur í viðsjálum heimi. En með þessu er ekki nema lrálfsögð sagan; bœði menn og dýr hafa lœrt að hagnýta sér hljóð sem tjáningarmiðil, þótt maðurinn sé einn um. það táknmál, byggl upp af hljóðeiningum, sem við köllum tungumál. Þekkingin á sjálfum okkur og öðr- um fyrirbœrum náttúru og menningar er svo samtvinnuð málinu, svo óaðskiljanlega tengt orðum, að lilveru án máls er erfitt að liugsa sér — livað þá hljóðlausa veröld, líf i einangrun fullkominnar þagnar. „Vandamál heyrnarleysisins ná dýpra og eru flólinari, ef ekki þungbærari, en erfiðleikar blindunnar skrifar Helen Keller. „Heyrnarleysi er mun meira ólán, þvi að heyrnar- laus maður fer á mis við röddina, sem flytur honum málið, vekur hugsanir og er lykill að samfélagi vitiborinna manna.‘“ Höfuðverkefni heyrnardaufrakennslunnar er að smíða heyrnardaufum börnum nothæfan lykil að mannlcgu samfélagi. Það er i senn stórbrotið viðfangsefni og mik- ill vandi. Vissulega er uppeldi og kennsla afbrigðilegra barna — hverrar tegundar sem er — erfiðara og vandasam- ara verk og krefst mun meiri kennslufrœðilegrar þekking-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.