Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Skķrnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Skķrnir

						Skimirl                                ísland 1918.                                        69
29 skip frá Reykjav/k tll útlanda, en 73 korau. Auk Ameríku-
ferðanna, scm áður er getið, var haldið uppi stöðugum ferðum milli
Reykjavfkur og Kaupmannahafnar tneS einu skipi, sem flutti þó
ekki póst, og milli Leith og Reykjav/kur meS viSkomustaS í Berg-
en. Flutningsgjöld með þessum ferðum hafa lækkað allmikið á ár-
inu, einkum vegna þess, að stríðsvátryggingar lækkuðu. Str/Ssvá-
trygging á vörum kostaöi fyrri. árshelminginn 3 og 5 af hndr. eftir
þv/, hvort flutt var á gufu- eða seglskipum, en 12 eða 15 afhndr.,
ef siglt var um hættusvæðið. En eftir að samið var vopnahló fóll
iðgjaldið svo, að það nam aðeins !/s ftf hndr. fyrir öll skip jafnt. Nokk-
uð svipað fóru flutningsgjóldin að lækka. Pyrri hluta ársins var
flutuingsgjald milli Bretlands og Islands 400 kr. á smálest með
landBsjóðsskipum, en í deseraber 175 kr. að jafnaðl. En senniiega
hefir flutningsgjaldið ekki allstaðar verið alveg svona hátt, því auk
áætlanaskipanna sigldu hingað allmörg leiguskip, aðallega með
kol og salt, og botnvörpungarnir sigldu stöðugt með afla sinn til
Englands.
En botnvörpungarnir, sem veiðar stunduðu nú, voru aS 'eins
sjö, fimm frá Reykjavík og tveir úr Hafnarfirði. Einn var gerður
út frá New Foundlandi. Oftast nær öfluSu þeir í ís og sigldu jafn
óðum með aflann til Englands. Verðið var mjög misjafnt, frá 1200
og upp í 8000 pund fyrir farminn. En auk botnvörpunganna
stunduðu 14 þilskip veiðar & vetrarvertíð, en 7 á vorvertíð, og var
hæstur afli G2 þús. Einnig var nú aftur farið að stunda allmikið veið-
ar á opnum bátum, og í Reykjavík voru t. d. á árinu 120 bátar.
Eitt skip var einnig gert út til hákarlaveiða. í ýmsum veiðjstöð-
utn hamlaði gæftaleysi nokkuð, en yfirleitt var aflinn góður og má
telja að fengist hafi alls um 19 þús. smálestir, miðað við fullverk-
aðan saltfisk. Aftur á móti brást síldaraflinn að ýmsu leyti og
öfluðu botnvörpungarnir tiltölulega minna en vélbátarnir, einn t. d.
aðeins 700 tn. Á Siglufirði voru þessar veiðar stundaðar af 60 vél-
bátum og 1 botnvörpung og 8 skipum norskum, og var aflinn sam-
tals um 60 þús. tunnur. Eitthvað svipað var ástandið á ísafirði,
eö rættist þó nokkuð úr, er á leið, bæði þar og í Reykjarfirði.
Mun hafa orðið af þessu halli á útgerðiuni allvíða, enda var flest,
8em til sjávarútvegs þurfti, vandfengið og dyrt. Smálestin af salt-
•nu kostaði t. d. 260—270 kr. og steinolíutunnan 90 kr., en smurn-
togsolía 200 kr. Af öðru því, sem sjómenn þurfa, má nefna að
olíuklœðnaður og stígvól kosta nú um 125 kr. og línur S1/^ pd, um
95   kr.   og   fjögra   mannafar.   sem áður kostaði 200 kr. meS ölltim
					
Fela smįmyndir
KįpaI
KįpaI
KįpaII
KįpaII
TitilblašI
TitilblašI
TitilblašII
TitilblašII
EfnisskrįI
EfnisskrįI
EfnisskrįII
EfnisskrįII
MyndI
MyndI
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
KįpaIII
KįpaIII
KįpaIV
KįpaIV