Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Skķrnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Skķrnir

						76                                         Ritfregnir                                  [Sk! rni
og fremst verið trúmaður af hjarta og tilfinningu«. En þess er
vitanlega að gæta, að persónuleg kynni mín af 6era Jéni voru lítil,
svo að eg hefi ekki á öðru að byggja en þvf, sem eg hefi lesið
eftir hann prentað. I prédikunum séra Jóns hinum prentuðu
(»Guðspjallamál«) hefir mór altaf fundist hjartans og tilfinninganna
gæta mun niinna en mikilla vítsmuna hans, og þar vera yfirleitt
fremur talað til höfuðs og skilniugs. Alt hið sama fanst mér um
þær fáu prédikanir, sem eg heyrði sóra Jón sjálfan flytja um dag-
ana. Þetta kemur þá líka heim við það, að afturhvarfsprédikun í
eiginlegum skilningi með sterkri undirstrikun syndar og náðar, hefi
eg enga fuadið i s>Guðspjallamálum« hans, en það er aftur því eftir-
tektarverðara, sem hann Ieggur jafnmikla áherzlu á frlðþæginguna og
hann gerir. Og Kiists-prédikun séra Jóns finst mér yfirleitt bera vott
hins sama, að þar sé mestmegnis talað til höfuðs og skilnings.
Persónulegs vitnisburðar um Krist gætir þar fremur lítið, svo mjög
sem Kristi þó er haldið þar fram og trúvarnar-viðleitnin einlæg.
Lýaing séra Guttorms á séra Jóni »í ræðustólnum« veitir mér,
sem svo sjaldan átti þess kost að hlyða á hann, erfitt að leggja
dóm á. Eg hefi altaf gert mér í hugarlund, að öllu meira hafl aS
séra Jóni kveðið sem ræðumanni utan kirkju, en í prédikunarstóln-
um, enda kemur sú skoðun mín aS sumu leyti heim við það sem
höf. segir um það efni. Prédikanir hans hinar prentuðu gefa vafa-
laust nokkra hugmynd um hann sem ræðumann þ. e., ræSuflyt-
janda. Auk þess sem mér finnast þær einatt miklu fremur fræð-
andi hugleiSingar um trúmál en þaS, sem eg kalla prédikanir (þ.
e. persónulegur vitnisburður), finnast mór þær oft of sundurlausar,
þurrar og veraldlegar — aS eg nú ekki nefni lengdina og breidd-
ina — til þess aS þær hafi getað verið verulega áheyrilegar. En
eg játa fÚBlega, að þetta kann aS hafa horft öðruvísi viS þeim, er
sunnudag eftir sunnudag sátu undir ræSustól hans meS hjartað fult
samáðar með ræðumanninum, sem þeir litu upp til með kærleika
og nærri því lotningu. Hinu get eg vel trúað, aS á mannfundum
utan kirkju, ekki s/zt þegar hiti var í mönnum og kapp, hafi séra Jón,
sá skapsmunamaður sem hann var, borið af öSrum sem ræðumaSur
og þá getað hrifiS þá, sem á hann hlýddu, svo að seint gleyradist.
Um séra Jón sem rithöfund munu lengst af verða Bkiftar skoð-
anir. Þó ekki um málfærið á þv/, sem eftir hann liggur prentað.
Um það verða víst allir, sem til þekkja, aS vera sóra Hirti Leó
samdóma, að málið á ritverkum séra Jóns sé afbragð. Þarf í því
ofni  ekkl   annað  en  aefna hina meistaralegu þyöingu hans á bók
					
Fela smįmyndir
KįpaI
KįpaI
KįpaII
KįpaII
TitilblašI
TitilblašI
TitilblašII
TitilblašII
EfnisskrįI
EfnisskrįI
EfnisskrįII
EfnisskrįII
MyndI
MyndI
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
KįpaIII
KįpaIII
KįpaIV
KįpaIV